คนงานบริดจสโตนเกือบพันร้องขอโบนัส5เดือน

คนงานบริดจสโตนเกือบพันร้องขอโบนัส5เดือน

คนงานบริดจสโตน เกือบพันคน เรียกร้องผู้บริหารขอโบนัส 5 เดือน

คนงานโรงงานผลิตยางรถยนต์ บริดจสโตน รายใหญ่ของประเทศ ได้นัดหยุดงานกัน 2 โรงงาน โดยคนงานจากโรงงาน อ.หนองแค จ.สระบุรี ได้มารวมตัวกันที่โรงงานบริดจสโตน ปทุมธานี ถนนพหลโยธินขาเข้ารังสิต ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ประมาณเกือบหนึ่งพันคน โดยได้รวมตัวกันเรียกร้องเงินโบนัสจำนวน 5 เดือน

ทางด้าน นายบุญเลิศ คาบุตรดี ประธานสหภาพแรงงานไทยบริดจสโตน ปทุมธานี และ นายมารถสถาน ประคอง ประธานสหภาพแรงงานไทยบริดจสโตน โรงงานหนองแค สระบุรี
 
ได้เรียกร้องกับผู้บริหารโรงงานตั้งแต่วันที่ 9 ธ.ค.ที่ผ่านมา และทางผู้บริหารบริษัท นำโดย นายชินอิจิ ซาโตะ กรรมการผู้จัดการบริษัทไทยบริดจสโตน จำกัด ได้เสนอจ่ายโบนัสให้ 3 เดือน บวกเงินพิเศษเพิ่มให้อีก 5,000 บาท แต่ทางสหภาพแรงงานไม่ยอมรับ โดยมีทางสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดปทุมธานี เข้ามาร่วมเจรจาด้วยแต่ยังไม่เป็นที่ตกลงกันโดยคนงานยืนยันขอโบนัสจำนวน 5 เดือน เนื่องจากในรอบปีที่ผ่านมาบริษัทมีกำไรเป็นพันล้าน แต่จ่ายโบนัสแค่ 3 เดือน คนงานจึงไม่ยอมและขอเรียกร้องต่อไป มี เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองหลวง มาอำนวยความสะดวกการจราจรถนนพหลโยธิน ขาเข้ารังสิต เนื่องจากมีรถพนักงานจอดเต็มถนน

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์