คนงานกินเหล้า-ดูบอลกลางดึก ก่อไฟอุ่นกับแกล้ม ไหม้ลามบ้านติดกันวอด

เมื่อวันที่ 8 ก.ค. พ.ต.ต.สายชล สุวรรณบุตร สารวัตรเวร สภ.บางปู สมุทรปราการ รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนที่ปลูกสร้างอยู่ริมถนนสุขุมวิท

ห่างจากบริษัท สหยูเนีย ประมาณ 500 เมตร หมู่ 4 ต.บางปูใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ที่ปลูกสร้างเรียงรายอยู่ริมถนนสุขุมวิทหลายสิบหลัง เพลิงลุกไหม้บ้านเลขที่ 100 / 251 และบ้านเลขที่ 100 / 253 ซึ่งเปิดเป็นร้านรับซ่อมประตูม้วนเหล็กดัด และสำนักงานบริษัท อำนาจ สตีลคอนสตรัคชั่น รับเหมาก่อสร้าง ลุกโหมบ้านทั้ง 2 หลังรุนแรงและกำลังลุกลามไปติดบ้านข้างเคียงทั้งสองด้าน ชาวบ้านต่างพากันขนข้าวของหนีไฟกันอลหม่าน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ช่วยกันฉีดน้ำสกัดเพลิงอยู่นานกว่า 30 นาทีเพลิงจึงสงบ พบว่าบ้านทั้ง 2 หลังถูก เพลิงเผาจนวอด ส่วนบ้านข้างเคียงถูกไฟลุกไหม้ได้รับความเสียหายเล็กน้อย

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ

มีคนพบเห็นคนงานร้านเหล็กดัด
ตั้งวงดื่มสุราเปิดทีวีดูการแข่งขันฟุตบอลโลกอยู่ ในบ้านเลขที่ 100 / 251 ซึ่งเป็นบ้านต้นเพลิงและหนึ่งในสองคนได้ออกมาก่อเตาถ่าน อุ่นกับแกล้มที่หลังบ้าน พักใหญ่เกิดเพลิงลุกไหม้ขึ้นที่บ้านหลังดังกล่าว และลุกลามไปติดบ้านเลขที่ 100 / 253 ซึ่งเป็นร้านเหล็กดัด ชาวบ้านได้มาช่วยกันดับไฟแต่ไม่สามารถดับได้เพลิงได้ลุกโหมอย่างรุนแรง ชาวบ้านจึงต่างพากันขนข้าวของออกจากบ้านมาวางกองไว้นอกบ้าน ส่วนคนงานทั้งสองได้หายตัวไป

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้วางเอาไว้ 2 ประเด็น คือ

ในขณะที่คนงานทั้งสองนั่งดื่มสุราและดูบอลโลก ได้ออกมาก่อเตาถ่านเพื่ออุ่นกับแกล้ม แต่หันมาดูการแข่งขันบอลโลกเพลินจนทำให้ไฟลุกไหม้บ้าน หลังเกิดเหตุทั้งสองได้หายตัวไป ส่วนประเด็นที่ 2 อาจจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร อย่างไรก็ตามจะได้ติดตามคนงานทั้งสองมาทำการสอบสวนข้อเท็จจริงเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์