คนงานกรมศิลป์อยุธยาเก็บกระเป๋าคืนนักท่องเที่ยวเยอรมัน

วันนี้ (3 ม.ค.)  พ.ต.ต.เอก มหาสวัสดิ์ สารวัตรตำรวจท่องเที่ยวพระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา

รับแจ้งจากศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว หน้าวิหารพระมงคลบพิตร อ.พระนครศรีอยุธยา ว่า มีคนเก็บกระเป๋าภายในมีทรัพย์สินมีค่าจำนวนมากได้ จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบนางมะลิ รัตนเณร อายุ 42 ปี อยู่ คนงานของอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา พร้อมกระเป๋าสะพายสีแดงของนักท่องเที่ยว ตำรวจจึงเปิดกระเป๋าดู พบว่า ภายในมีกระเป๋าสตางค์ใส่ธนบัตรไทย จำนวน 38,000 บาท โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง และสิ่งของอื่นๆ อีกเป็นจำนวนมาก

ตำรวจท่องเที่ยวพระนครศรีอยุธยา จึงแจ้งประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวที่เดินชมโบราณสถานได้รับทราบว่า

ใครที่ทำกระเป๋าหล่นหายให้นำหลักฐานมาติดต่อขอรับคืน กระทั่งมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ชาวเยอรมัน วัย 35 ปี ชื่อ นายมาริโอ นำเอกสารเป็นหนังสือเดินทาง ซึ่งระบุชื่อและที่อยู่ตรงกับเอกสารในประเป๋าเงิน มาติดต่อขอรับกระเป๋าและเงินสด จึงตรวจนับเงินและสิ่งของต่อหน้า นายมาริโอ ซึ่งทั้งเงินและสิ่งของอยู่ครบ จึงมีการส่งมอบคืนให้กับ นายมาริโอ ต่อหน้าเพื่อนร่วมกรุ๊ปทัวร์และคนไทยที่มาเที่ยวโบราณสถาน โดย นายมาริโอ ได้มอบเงินสดจำนวน 500 บาทให้กับนางมะลิ เพื่อเป็นการขอบคุณ


ด้าน นายมาริโอ กล่าวว่า ตนเองรู้สึกดีใจที่ได้กระเป๋าและเงินสดคืนจนครบ และรู้สึกดีในความมีน้ำใจของคนไทย


ขณะที่นางมะลิ  กล่าวว่า ตนเองเข้ามาทำความสะอาดในโบราณสถานวัดพระศรีสรรเพชญ์ โดยระหว่างเดินทางานอยู่ที่ด้านหลังเจดีย์ พบกระเป๋าสะพายตกอยู่ เมื่อเปิดดูพบว่ามีเงินสดจำนวนมาก จึงนำไปมอบให้กับศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว เพื่อติดตามหาเจ้าของ เพราะเห็นว่าสิ่งของทั้งหมดหากเป็นของตนเองและไปเที่ยวในต่างประเทศ ซึ่งถ้าหายในลักษณะเดียวจนไม่ได้คืน ตนเองอาจจะไม่มีเงินกลับบ้าน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์