คนขายนั่งตบยุง หลังล็อตเตอรี่ปลอมระบาดหนักในเลย

คนขายนั่งตบยุง หลังล็อตเตอรี่ปลอมระบาดหนักในเลย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คนขายล็อตเตอรี่ในพื้นที่จังหวัดเลยจำนวนมาก ประสบกับปัญหาขายไม่ออก หลังเจอวิกฤติล็อตเตอร์รี่ปลอม ระบาดในพื้นที่อย่างหนัก


การซื้อขายในจังหวัดเลย บริเวณหน้าธนาคารกรุงไทย สาขาเจริญรัฐ และธนาคารกรุงเทพ ที่มีอยู่ประมาณ 20 กว่าราย ซึ่งถือว่าเป็นจุดขายที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัด คนขายล็อตเตอรรี่ต้องประสบปัญหาขาดทุน โดยในช่วงประมาณ 6 งวดที่ผ่านมา ตั้งแต่ฟุตบอลโลกมาจนถึง 3 งวดก่อนหน้านี้ ที่มีข่าวคึกโครมในพื้นที่ จังหวัดเลย ในเรื่องของมีขบวนการปลอมล็อตเตอรี่ ที่นำมาขาย ให้กับยี่ปั๋วในตลาดล็อตเตอร์รี่ ที่อำเภอวังสะพุง ซึ่งเป็นตลาดที่ใหญ่อันดับต้นๆ ของประเทศไทย ซึ่งนำล็อตเตอรี่ปลอมสวมปะปนรวมกันกับของจริงหลายร้อยเล่ม

นายอภิชาติ จันทะเสน คนพิการขายล็อตเตอร์รี่ ในพื้นที่อำเภอวังสะพุง กล่าวว่า ตนและเพื่อนๆ ที่จำหน่ายล็อตเตอรรี่ขณะนี้ ลำบากมาก
 
เพราะหลังจากมีข่าวมา ลูกค้าหรือผู้ซื้อนั้นไม่กล้าซื้อล๊อตเตอรรี่เลย เนื่องจากกลัวว่า เป็นล็อตเตอรี่ปลอม โดยลูกค้าบางรายไม่กล้าถึงขนาดเดินใกล้ ยิ่งล่าสุด เจอล็อตเตอร์รี่ปลอมหลายใบ ทำให้ยิ่งขายไม่ได้ เหลือแต่ละงวดหลายร้อยใบ ขณะที่ผู้ขายต้องใช้วิธีขายโดยตะโกนบอกบอกลูกค้าว่า ล็อตเตอรรี่ไม่ปลอม และมีการให้ดูว่า มีลายน้ำที่กองสลาก ส่องให้เห็น เพื่อความมั่นใจพร้อมวอนไปยังผู้ซื้อว่า ตอนนี้ไม่มีล็อตเตอรี่ปลอมแล้ว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์