คนขับวูบ บัสพุ่งชน ร้านแก๊ส



หวิดบึ้ม - รถบัสรับส่งพนักงานกฟน. เสียหลักพุ่งชนร้านแก๊สริมถนนศรีย่าน จนพังพินาศ โชคดีเป็นถังแก๊สเปล่าเลยไม่ระเบิด ตรวจสอบพบสาเหตุนายประสิทธิ์ บุญโนนแต้ อายุ 49 ปี โชเฟอร์เกิดอาการหัวใจวายเฉียบพลัน เสียชีวิตคาพวงมาลัย เมื่อ 4 ก.ค.

ชนวินาศกลางกรุง รถทัวร์เสียการทรงตัวพุ่งชนบ้านคน รถทัวร์รับพนักงานการไฟฟ้านครหลวง

วิ่งผ่านย่านศรีย่าน จู่ๆก็พุ่งเข้าชนบ้านคนริมถนน 2 หลัง หวิดสยองเพราะหลังหนึ่งเป็นร้านขายแก๊ส คนขับรถฟุบคาที่นั่ง ชาวบ้านนำส่งร.พ.ก่อนเสียชีวิต ตร.พบคนขับมีโรคประจำตัว คาดกินยามาก่อนทำงาน ทำให้ขับมาแล้ววูบหมดสติ และที่เสียชีวิตเพราะหัวใจวายเพราะไม่พบบาดแผลฉกรรจ์ที่ทำให้ถึงตาย เจ้าของร้านขายแก๊สเผยยังดีที่รถไม่พุ่งเข้ามาในร้าน เพราะมีถังแก๊สเต็มไปหมด

เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 4 ก.ค. ขณะที่ร.ต.ต. สมหมาย เดี่ยวรัตนกุล รอง สว.จร.สน.สามเสน
 
กำลังปฏิบัติหน้าที่อำนวยการจราจรบริเวณแยกศรีย่าน ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าเกิดอุบัติเหตุรถทัวร์โดยสารไม่ประจำทาง พุ่งชนบ้านประชาชน ที่บ้านเลขที่ 317 และ 317/1 ถนนนครไชยศรี ซอยศรีย่าน 4 แขวงและเขตดุสิต กทม. จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุพบรถทัวร์ปรับอากาศ สีขาวคาดเขียวของบริษัท ชลหทัย จำกัด ทะเบียน 31-3294 กทม.

พุ่งเกยฟุตปาธเข้าไปชนบ้านครึ่งตึกครึ่งไม้สูง 2 ชั้น 2 คูหา คูหาแรกเปิดเป็นร้านขายผัดไทย-หอยทอด คูหาที่สองเปิดเป็นร้านขายแก๊ส ถูกรถทัวร์พุ่งเข้าชนได้รับความเสียหายเสาคานหัก 2 ท่อน กันสาดพัง ประตูม้วนเหล็กทั้ง 2 คูหาได้รับความเสียหายพังทั้งแถบ เพดานฝ้าพังถล่มลงมา ถังแก๊สล้มกระจายจำนวนกว่า 20 ถัง ส่วนสภาพรถทัวร์ด้านหน้าได้รับความเสียหายกระจกแตกและมีท่อนไม้เสียบเข้าไปอยู่ภายในรถ คนขับอยู่ในสภาพหมดสติคาพวงมาลัย มีพลเมืองดีนำส่งร.พ.วชิระ ทราบชื่อต่อมาคือ นายประสิทธิ์ บุญโนนแต้ อายุ 49 ปี และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

น.ส.ศิริพร ภู่จินดา อายุ 60 ปี เจ้าของร้านขายแก๊สที่ได้รับความเสียหาย กล่าวว่า

ช่วงเกิดเหตุตนลงมาเข้าห้องน้ำที่ชั้นล่าง จากนั้นได้ยินเสียงโครมดังสนั่น บ้านสั่นสะเทือนจึงวิ่งออกมาดู พบมีควันสีขาวเต็มไปหมด ไฟฟ้าก็ดับ จนกระทั่งน้องชายวิ่งมาบอกว่ารถทัวร์พุ่งชนบ้าน จึงรีบวิ่งออกไปเพื่อบอกให้คนขับดับเครื่องยนต์ เนื่องจากเกรงว่าแก๊สที่อยู่ในบ้านจะระเบิด เมื่อออกไปก็พบว่าคนขับหมดสติแล้ว ชาวบ้านจึงช่วยกันดับเครื่องยนต์ โชคดีที่ตอนเกิดเหตุถังแก๊สที่มีแก๊สบรรจุอยู่ตั้งอยู่ด้านหลังของร้าน มีเพียงถังแก๊สเปล่าที่วางอยู่หน้าร้านเพื่อรอช่วงเช้าที่จะมีรถมาเอาถังแก๊สไปเติม
หากรถทัวร์พุ่งเข้ามาแรงอีกสัก 2-3 เมตรชนถังแก๊สในร้าน ไม่อยากนึกเลยว่าจะเกิดอะไรขึ้น เพราะว่าที่บ้านอยู่กันหลายครอบครัว

นายวินัย โรจนาพันธ์พัฒน์ อายุ 67 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ ซึ่งมีบ้านอยู่ใกล้เคียงที่เกิดเหตุ กล่าวว่า
 
ช่วงเวลาประมาณ 05.40 ขณะเดินอยู่ปากซอยศรีย่าน 2 เห็นรถทัวร์คันดังกล่าวขับมาเรื่อยๆ สภาพคล้ายจะชะลอเข้าจอดฝั่งซ้ายของถนน แต่กลับพุ่งเกยขึ้นไปบนฟุตปาธและชนบ้านหลังดังกล่าวได้รับความเสียหาย จึงรีบวิ่งมาดูที่รถ พบเห็นว่าคนขับหมดสติฟุบคาพวงมาลัย ตนและชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์จึงช่วยกันทุบกระจกรถนำร่างออกมานำส่งร.พ.วชิระ

ร.ต.ท.กิตติ ลาภปรากฏ พงส.(สบ1) สน.สาม เสน ร้อยเวรเจ้าของคดี กล่าวว่า

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุและสอบปากคำพยานแวดล้อมทราบว่า รถทัวร์ไม่ประจำทางคันดังกล่าวเป็นรถรับส่งพนักงานการไฟฟ้านครหลวง ก่อนเกิดเหตุได้รับพนักงานจากปากเกร็ดเพื่อจะไปส่งที่คลอง เตย มีผู้โดยสารอยู่ประมาณ 30 คน เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุคาดว่าคนขับน่าจะเกิดอาการวูบรถจึงพุ่งชนบ้านคนดังกล่าว

ร.ต.ท.กิตติกล่าวว่า
 
จากการสอบถามเพื่อนร่วมงาน ทราบว่านายประสิทธิ์ผู้ขับขี่มีโรคประจำตัว และจากการตรวจสอบที่นั่งคนขับ พบซองยาคลายกล้ามเนื้อ ยาแผลในกระเพาะอาหาร คาดว่านายประสิทธิ์น่าจะกินยามาก่อนขับรถ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุจึงเกิดวูบไป จนรถเสียการควบคุม ส่วนที่เสียชีวิตขณะนำส่งร.พ.น่าจะเกิดอาการหัวใจวายเฉียบพลัน เพราะสภาพศพไม่พบบาดแผลฉกรรจ์ที่จะทำให้เสียชีวิตได้ อย่างไรก็ตามจะต้องรอผลการชันสูตรศพอย่างละเอียดอีกครั้งถึงสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์