คนขอนแก่นโอด! เจอน้ำประปาเค็มนานกว่า 2 สัปดาห์


คนขอนแก่นโอด! เจอน้ำประปาเค็มนานกว่า 2 สัปดาห์

นายพุทธา แสนเหลา ชาวบ้านชุมชนวุฒาราม เขตเทศบาลนครขอนแก่น นำขวดพลาสติกมากดน้ำดื่มจากตู้กดน้ำแบบหยอดเหรียญที่ตั้งอยู่หน้าบ้าน แล้วทดลองดื่มให้ผู้สื่อข่าวดู เพื่อพิสูจน์รสชาติของน้ำอีกครั้ง หลังจากที่ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในชุมชนเดียวกัน ได้รับความเดือดร้อนจากการที่น้ำประปามีรสเค็มโดยไม่ทราบสาเหตุมานานกว่า 2 สัปดาห์แล้ว ถึงแม้ว่าน้ำที่กดไปจากตู้หยอดเหรียญ ผ่านระบบเครื่องกรองน้ำแล้วก็ยังมีรสเค็ม จนหลายครัวเรือนต้องหันไปซื้อน้ำมาไว้ดื่ม และใช้สำหรับอาบแทน

นายพุทธา ยังบอกอีกว่า น้ำประปาที่มีรสเค็ม ส่งผลกระทบต่อครอบครัวเรอนอย่างมาก เพราะที่บ้านต้องใช้น้ำในการทำอาหารไว้ขาย แต่ปัจจุบันก็ไม่สามารถใช้น้ำประปาที่ผ่านเครื่องกรองน้ำมาใช้ได้ โดยเฉพาะข้าวสวยที่ใช้น้ำประปาหุง เมื่อสุกแล้วลองชิมดูก็พบว่ามีรสเค็มปนอยู่

ส่วนข้าวเหนียวที่ต้องใช้น้ำแช่ข้าวไว้ก่อนนำมานึ่ง เมื่อนึ่งสุกแล้ว ก็พบว่าข้าวไม่นุ่มเหมือนแต่ก่อน จนต้องหันไปซื้อน้ำถังมาไว้สำหรับทำอาหารแทน ทำให้ต้องแบกรับต้นทุนเพิ่มขึ้นอีก

ด้านนางสุกัญญา เพียรหาผล ชาวชุมชนวุฒาราม บอกว่า ที่ผ่านมาครอบครัวของตัวเองจะใช้น้ำประปาทั้งอุปโภคบริโภค แต่นับตั้งแต่ 2 สัปดาห์ที่น้ำประปามีรสเค็ม ทำให้กิจวัตรในครอบครัวลำบากขึ้น น้ำที่เคยดื่มก็มีรสเค็ม แม้กระทั่งเวลาแปรงฟันก็ยังเค็ม

ส่วนน้ำดื่มที่เคยกดจากตู้หยอดเหรียญก็ต้องลองเอาเหรียญหยอดแล้วกดน้ำมาชิมดูก่อนว่าเค็มหรือไม่ หากตู้ไหนเค็มก็จะเปลี่ยนไปลองกดจากตู้อื่นเรื่อย ๆ ทำให้ตอนนี้ลำบากมาก.



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี One 31


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:13 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์