คนกาญจน์จี้เขื่อนเปิดแผนรับเหตุธรณีไหว

กลุ่มอนุรักษ์กาญจน์ จี้"ผู้ว่าฯ-กฟผ.-กรมอุตุ"ชี้แจงแผนเผชิญเหตุภัยธรณีไหว และความเสี่ยงเขื่อนเมืองกาญจน์บนรอยเลื่อนศรีสวัสดิ์-เจดีย์สามองค์

ล่าสุด วันนี้(28 ต.ค.) เมื่อเวลา 13.00 น. นางภินันทน์ โชติรสเศรณี ประธานกลุ่มอนุรักษ์กาญจน์ และเป็นประธานกลุ่มสตรีกาญจนบุรี

เปิดเผยเกี่ยวกับการเตรียมความพร้อมว่า ขณะนี้เป็นเรื่องที่ชาวกาญจนบุรีทุกคนต้องเตรียมความพร้อม จะต้องสามารถเผชิญต่อทุกเรื่องให้ได้ เพราะจากการที่เครือข่ายเฝ้าระวังแผ่นดินไหวจังหวัดกาญจนบุรีเคยยื่นหนังสือต่อผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เพื่อขอให้เปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับแผนเผชิญเหตุกรณีเกิดแผ่นดินไหวที่กระทบกับเขื่อนในพื้นที่กาญจนบุรี เพื่อชาวกาญจนบุรีจะได้สามารถดำเนินชีวิตในภาวการณ์เช่นนั้นได้อย่างไร จนถึงวันนี้ร่วม 4 ปีแล้ว ยังไม่มีคำตอบจากราชการ

"มีนักวิชาการ ดอกเตอร์สมิทธ ธรรมสโรช ดอกเตอร์เป็นหนึ่ง เตือนให้ระวังรอยเลื่อนแผ่นดินไหวในพื้นที่กาญจนบุรี ประกอบกับตอนนี้มักเกิดแผ่นดินไหวถี่ขึ้นมาก เท่าที่จำได้ปี 2553 มีการสั่นไหวระดับมากกว่า 3 ริกเตอร์ร่วม 5 ครั้งห่างจากสันเขื่อนศรีนครินทร์ระยะทางไม่เกิน 40 กิโลเมตรเท่านั้น เป็นเรื่องน่าห่วง จึงอยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบทั้งผู้ว่ากาญจนบุรี ทั้งกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยที่ดูแลเกี่ยวกับการเตรียมความพร้อมเผชิญเหตุภัยพิบัติต่างๆ ทั้งการไฟฟ้าฝ่ายผลิตผู้ดูและเขื่อนศรีนครินทร์ที่ตั้งบนรอยเลื่อนศรีสวัสดิ์ และเขื่อนวชิราลงกรณที่ตั้งอยู่บนรอยเลื่อนเจดีย์สามองค์ กรมอุตุนิยมวิทยาที่รับผิดชอบเตือนภัยต้องออกมาให้ความชัดเจนต่อประชาชนว่าควรเตรียมความพร้อมอย่างไรจึงอยู่กับพื้นที่แผ่นดินไหวถี่ได้" นางภินันทน์ กล่าว


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์