คนกรุงใช้รถไม่ปลื้มบีอาร์ที กทม.หันทบทวนเล็งล้มเลิก

นายธีระชน มโนมัยพิบูลย์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.)

เปิดเผยว่า กทม. จะทำการสำรวจความคิดเห็นจากผู้ใช้รถยนต์ส่วนตัว ที่มีต่อโครงการรถเมล์ด่วนบีอาร์ที หลังจากผลสำรวจในช่วงที่ผ่านมาพบว่า ผู้ใช้รถยนต์ส่วนตัว ร้อยละ 60 ไม่ชอบบริการบีอาร์ที ซึ่งหากผลการสำรวจในรอบใหม่ ไม่เห็นด้วยกับโครงการรถบีอาร์ที กทม.จะพิจารณายกเลิกก่อสร้างเส้นทางที่เหลือ ซึ่งบางเส้นทาง เป็นการเดินรถทับซ้อนกับรถไฟฟ้า โดยเฉพาะบีอาร์ทีเส้นทางหมอชิต-ศูนย์ราชการ ที่ทับซ้อนกับรถไฟฟ้าสายสีชมพู มีนบุรี-ศูนย์ราชการ ซึ่งในเบื้องต้น ครม. มีมติห้ามให้มีการก่อสร้างระบบขนส่งทับเส้นทางเดียวกัน โดยตนยังคงยืนยันเห็นด้วยที่จะให้บีอาร์ทีมีเลนวิ่งเป็นของตัวเอง โดยไม่มีรถชนิดอื่นเข้ามาวิ่งในเส้นทาง

สำหรับโครงการรถเมล์ด่วนพิเศษบีอาร์ที จะเริ่มเก็บค่าโดยสารอย่างเป็นทางการ ในอัตรา 10 บาท ตลอดสาย ในวันที่ 1 กันยายน - 31 ธันวาคมนี้

หลังจากนั้นจะเก็บค่าโดยสารตามระยะทางจริง 12 - 20 บาท ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม ปีหน้าเป็นต้นไป โดยบัตรโดยสารบีอาร์ที จะมีมูลค่า 1 บาท เมื่อนำมาคืน ซึ่งผู้โดยสารสามารถเลือกได้ว่าจะร่วมทำบุญกับ กทม. ในโครงการ บัตร 1 บาท ปันน้ำใจให้สังคม ซึ่งคาดว่า จะรวบรวมเงินได้ทั้งสิ้น 2 ล้านบาท ใน 4 เดือน โดยปัจจุบันมีผู้ใช้บริการเฉลี่ย 20,000 คนต่อวัน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์