คน รฟท.ก่อหวอด จี้ สรรเสริญ ลาออกจากตำแหน่ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

วันนี้ (10 ส.ค.) สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ประมาณ 250 คน ได้รวมตัวกันที่หน้ากระทรวงคมนาคม เรียกร้องให้นายสรรเสริญ วงศ์ชะอุ่ม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ลาออกจากตำแหน่ง เนื่องจากเห็นว่าการแก้ปัญหาของ รฟท. มีความไม่โปร่งใสหลายประการ ทั้งการเร่งรัดนำที่ดินของ รฟท.บริเวณเขากระโดง จ.บุรีรัมย์ ที่มีนักการเมืองใหญ่ใน จ.บุรีรัมย์ นำไปใช้ประโยชน์ และไม่สามารถนำกลับคืนมาให้ รฟท.ได้

รวมทั้งการตั้งคณะกรรมการสอบสวนผู้บริหาร รฟท.

กรณีสอบสวนทุจริตโครงการแอร์พอร์ต ลิงก์ ยังเป็นไปอย่างล่าช้า การเร่งรัดปัญหาเรื่องที่ดินที่เอกชนเช่าในย่านรัชดาภิเษก บริเวณสวนจตุจักร และการจ่ายเงินชดเชยให้ รฟท. ที่รัฐบาลค้างอยู่ตั้งแต่ปี 2546-2550 เป็นเงิน 24,000 ล้านบาท แต่นายสรรเสริญกลับเสนอให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) อนุมัติกู้เงินเพิ่ม 5,000 ล้านบาท ซึ่งจะทำให้ รฟท.ต้องมีภาระหนี้เพิ่มขึ้น  

กลุ่มผู้ชุมนุมระบุว่า

สำหรับปัญหาที่ยังมีอยู่เวลานี้ คือ สัญญาระหว่างกลุ่มเซ็นทรัลพัฒนา กับ รฟท. ที่ใกล้จะครบกำหนดสัญญา จึงต้องการให้กระทรวงคมนาคมเร่งหาทางสรุปปัญหาดังกล่าว ตลอดจนการตั้งหัวหน้าเจ้าหน้าที่การเงิน ที่ยังจ่ายค่าจ้างไม่ครบและไม่เคยมีการประเมินผลงาน จึงควรยกเลิกการต่อสัญญาการจ้างหัวหน้าเจ้าหน้าที่ด้านการเงิน ตลอดจนการเปลี่ยนแปลงสภาพการจ้างที่ไม่เป็นประโยชน์ต่อลูกจ้าง โดยไม่ถูกกฎหมายหลายเรื่อง ขณะที่รัฐมนตรีที่กำกับดูแลไม่มีการสั่งดำเนินการอย่างรวดเร็ว จึงต้องการให้นายสรรเสริญลาออกจากตำแหน่ง
 

ส่วนกรณีที่ พล.ร.อ.บรรณวิทย์ เก่งเรียน ประธานคณะกรรมาธิการการคมนาคม สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.)
 
เข้ามาติดตามการทำงานของกระทรวงคมนาคมนั้น สหภาพฯ รฟท. เห็นว่าไม่ใช่การก้าวก่าย แต่เป็นการติดตามดูแลงานให้มีความคืบหน้า นับว่าเป็นการทำงานที่เป็นประโยชน์มากกว่าที่มีการระบุว่าเป็นการแทรกแซง เพราะมองว่า นายสรรเสริญไม่มีความจริงใจในการรักษาผลประโยชน์ รฟท. ไม่ควบคุมการทำงานของฝ่ายบริหาร


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์