คดีหมอมุกพ่นพิษเด้งรอง ผกก.

เด้ง! รอง ผกก.สส.สน.พญาไท เข้ากรุ 30 วัน  เซ่นทำคดีหมอมุกล่าช้า  ขณะที่แม่หมอมุกแถลงข่าวข้องใจเรื่องคดี

ที่รพ.พระมงกุฎเกล้า เมื่อเวลา 18.15 น.  วันที่ 28 ก.ค. พญ.พรรณกร อิ่มวิทยา มารดาของ พ.ต.พญ.หทัยพร อิ่มวิทยา หรือหมอมุก พร้อมนายสุรชัย เดชอัศวนง ทนายความ แถลงข่าวกรณียังข้องใจเกี่ยวกับเรื่องทำคดี โดยมารดาหมอมุก กล่าวว่า สิ่งที่ตนยังข้องใจอยู่มีด้วยกัน 2 เรื่องคือ รถคันที่ก่อเหตุตามที่สอบสวนระบุว่า ใช้เส้นทางถนนเศรษฐศิริ เข้าถนนอำนวยสงคราม และไปสิ้นสุดที่ถนนเขียวไข่กา ซึ่งตนขอความกรุณากับตำรวจตอนให้การว่าให้ติดตามว่ารถคันก่อเหตุขับไปสิ้นสุดที่ใดกันแน่ จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่ได้คำตอบ

ส่วนเรื่องที่ 2  ตามที่พนักงานสอบสวนระบุว่า รถคันก่อเหตุมีคนนั่งอยู่ในรถ 4 คน

คือ พ.อ.ศักดิ์สิทธิ์ ภู่กลั่น ซึ่งถูกตั้งข้อกล่าวหา ,ภรรยา ,ลูกสาว และเพื่อนลูกสาว จากการสอบสวนเชื่อว่า เพื่อนลูกสาวเป็นคนเขียนด่าหมอมุกด้วยถ้อยคำหยาบคายที่ข้างรถ ซึ่งตลอดเวลาทั้งก่อนเกิดเหตุ ขณะเกิดเหตุ และหลังจากนั้นก็หลบหนีไปด้วยกัน ดังนั้นทั้ง 3 คนที่เหลือก็ควรจะมีส่วนรับผิดชอบถูกแจ้งข้อกล่าวหาด้วย ไม่ใช่คนขับรถแค่คนเดียว

ขณะที่ นายสุรชัย กล่าวว่า  ตนคิดว่าพนักงานสอบสวนยังพูดไม่หมด เพราะเวลาส่งฟ้องนั้น ยังมีรายละเอียดของมาตราการกระทำความผิดอีกด้วย

ซึ่งทางฝ่ายตนไม่ติดใจเรื่องของกองพิสูจน์หลักฐาน แต่ยังมีบางเรื่องที่แม่หมอมุกยังติดใจอยู่ คือ 95 เปอร์เซ็นต์ทางฝ่ายตนยอมรับได้ แต่อีก 5 เปอร์เซ็นต์ยังยอมรับไม่ได้  ทั้งนี้หลังแถลงข่าวเสร็จ พญ.พรรณกร ได้พาหมอมุกออกจากห้องพักมาพบสื่อมวลชน โดยนำภาพของหมอมุกตอนก่อนเกิดอุบัติเหตุให้สื่อมวลชน ก่อนจะเปิดหมวกไหมพรมออกให้สื่อมวลชนเห็นสภาพกะโหลกศีรษะที่ยุบไป และสภาพขาที่ยังบวมอยู่ พร้อมบอกว่า เมื่อเช้าหมอมุกบอกว่า อยากเจอพี่เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์มาก

ทางด้าน พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) 

เปิดเผยว่า บช.น. มีคำสั่งให้ พ.ต.ท.โชติ สุวรรณจุณีย์ รอง ผกก.สส. สน.พญาไท ไปช่วยราชการงานสืบสวนที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 1 (บก.น.1) เป็นเวลา 30 วัน ตั้งแต่วันที่ 27 ก.ค.เป็นต้นไป โดยให้ พ.ต.ท.บรรยง แดงมั่นคง (สบ3) สน.พญาไท ปฏิบัติหน้าที่แทน โดย พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผบก.น.1 ได้เสนอผ่าน พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน รอง ผบช.น. ให้ พล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบช.น.พิจารณาเห็นชอบ โดยให้เหตุผลว่า เป็นความผิดพลาดจากการปฏิบัติงาน

ส่วน พล.ต.ต.อำนวย กล่าวว่า การสลับตำแหน่งดังกล่าว ไม่ใช่เป็นเพราะความล่าช้า ในการสอบสวนคดีรถชน พ.ต.พญ.หทัยพร อิ่มวิทยา หรือ หมอมุก แพทย์ประจำโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ที่มี พ.ต.ท.โชติ เป็นเจ้าของคดี แต่เพื่อความเหมาะสม เพราะ พ.ต.ท.โชติ รับผิดชอบคดีสำคัญ ๆ มาหลายคดี.
 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์