คดีพิลึก-เจ้าของโวยปิดหมายยึดตึกมั่ว!

2 เจ้าของตึกทำเลทองเมืองระยอง โวยกรมบังคับคดีปิดหมายยึดมั่วๆ

ทั้งๆที่ผ่อนชำระหมดแล้วแถมโฉนดก็อยู่กับตัว แฉที่อยู่ตรงแต่ชื่อเจ้าของเป็นใครก็ไม่รู้ ครวญเดือดร้อนไม่เป็นอันทำมาหากินเพราะกลัวถูกยึดตึกจริงๆ

เมื่อวันที่ 26 ส.ค.

นายสมชัย อมรพิสิฐพงศ์ อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 43/9 ถ.จันทอุดม ต.ท่าประดู่ อ.เมือง จ.ระยอง และนางพรสุรีย์ อภิวัฒนานนท์ อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 5/6 ถ.ตากสิน ต.ท่าประดู่ อ.เมือง จ.ระยอง เข้าร้องเรียนผู้สื่อข่าวถึงกรณีที่ตึกของทั้งคู่คือ ตึกเลขที่ 61/41 ของนายสมชัย และตึกเลขที่ 61/42 ของนางพรสุรีย์ ซึ่งเป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น ริมถนนสายสี่แยกตะพง-หาดแม่รำพึง หมู่ 9 ต.ตะพง อ.เมือง จ.ระยอง ถูกปิดประกาศ เมื่อวันที่ 1 มี.ค.2550 โดยเจ้าพนักงานบังคับคดี เรื่องการยึดทรัพย์ คดีหมายเลขแดง ที่ 1919/2541 ศาลจังหวัดระยอง ระหว่างธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด เป็นโจทก์ กับนายพลากร เจริญวงศ์ตระกูล จำเลยที่ 1 กับพวก

สำหรับเนื้อหาของใบปิดดังกล่าวระบุว่า

ศาลจังหวัดระยองมีหมายบังคับคดีให้จัดการยึดทรัพย์ ของนายพลากร เจริญวงศ์ตระกูล จำเลยที่ 1 กับพวก และบัดนี้เจ้าพนักงานบังคับคดีได้ยึดทรัพย์ของนายวิชัย เตชะไมตรีจิตต์ (จำเลยที่ 3) ไว้แล้ว เป็นที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้าง โฉนดเลขที่ 41346 ต.ตะพง อ.เมือง จ.ระยอง พร้อมกับสิ่งปลูกสร้างเป็นอาคารพาณิชย์ เลขที่ 61/41-42 ห้ามจำหน่ายจ่ายโอน โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าหน้าที่กองบังคับคดีเป็นอันขาด

นายสมชัย เจ้าของอาคารพาณิชย์ เลขที่ 61/41 กล่าวว่า

ตนงงมากกับการปิดประกาศของบังคับคดีจังหวัดระยอง เพราะอาคารพาณิชย์ของตนผ่อนชำระหมดมาตั้งแต่ปี 2537 ทุกวันนี้โฉนดก็ยังอยู่กับตน และชื่อที่ปรากฏในหมายก็ไม่ใช่ชื่อตน มีเพียงบ้านเลขที่เท่านั้นที่ตรงกัน จึงไปแจ้งกับกรมบังคับคดีได้ทราบ แต่ปรากฏว่าผ่านมา 5 เดือนเรื่องยังเงียบ เมื่อไปสอบถามได้รับคำตอบว่าส่งเรื่องไปแล้ว และยอมรับเป็นความผิดพลาด แต่กลับเรียกร้องค่าใช้จ่าย ตนไม่เข้าใจเหมือนกันว่าอยู่ดีๆ ทำไมถึงมีเรื่องอย่างนี้และต้องเสียค่าใช้จ่ายให้ด้วย ทั้งๆ ที่ไม่ใช่ความผิดของตน และกลัวว่าตึกของตนอาจถูกยึดไป จึงต้องการขอความเป็นธรรมและความช่วยเหลือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้วย

ด้านนางพรสุรีย์ เจ้าอาคารพาณิชย์ เลขที่ 61/42 ที่ถูกปิดประกาศเช่นกัน เปิดเผยว่า

หลังจากไปแจ้งให้เจ้าหน้าที่บังคับคดีได้ทราบข้อเท็จจริง ผ่านมาแล้วหลายเดือนก็ยังไม่เป็นผล กระทั่งเมื่อวันที่ 11 ก.ค.ที่ผ่านมาจึงตัดสินใจแจ้งลงบันทึกประจำวันกับพ.ต.ท.เดชชาติ วัฒนพนม สวส.สภ.อ.เมืองระยอง ไว้เป็นหลักฐาน ยอมรับว่าขณะนี้จะไปลงทุนเปิดร้านขายของก็ไม่กล้า เพราะกลัวถูกยึด ทั้งๆ ที่เผ่อนชำระหมดไป 10 กว่าปีแล้ว จึงต้องการให้ผู้บริหารระดับสูงของกรมบังคับคดีช่วยตรวจสอบเรื่องดังกล่าวด้วย เพราะถือเป็นความเดือดร้อนและสร้างปัญหาให้กับประชาชน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

อาคารพาณิชย์บริเวณดังกล่าวถูกปล่อยร้างมานานหลายปี กระทั่งช่วง 2 ปีที่ผ่านมาเริ่มมีคนเข้ามาอยู่อาศัยมากขึ้น จนกลายเป็นทำเลใหม่ของ ต.ตะพง เนื่องจากอยู่ริมถนนสายแหล่งท่องเที่ยวทางทะเล อาทิ หาดแม่รำพึงและก้นอ่าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์