คดีพลิก!!รถตู้จับเด็ก2พี่น้อง อาจเป็นแค่จินตนาการ!!

คดีพลิก!!รถตู้จับเด็ก2พี่น้อง อาจเป็นแค่จินตนาการ!!



จากกรณีที่รถตู้ไล่จับ 2 พี่น้องเด็ก น.ร.ขุนหาญแต่หนีรอดได้หวุดหวิด เผยมีเด็กชายหญิงถูกมัดปากมัดมืออยู่ในรถ 6 คน พยายามขอความช่วยเหลือ เหตุเกิดที่ ต.บักดอง อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ เด็กหญิง ชาย สองพี่น้อง ผู้ประสบเหตุพร้อมด้วยพ่อผู้ปกครองมาสอบถามเพื่อให้ได้รายละเอียด ซึ่งจากการซักถาม เด็กหญิง เอ (นามสมมติ) มีสติ ความจำดีเลิศ สามารถจดจำทะเบียนรถได้ว่า เป็นหมายเลขทะเบียน กข 2350 ไม่ทราบจังหวัด ได้ชัดเจน คาดว่าสวมทะเบียน เนื่องจากว่า จากการตรวจสอบแล้วพบว่า ทะเบียนนี้ระงับการใช้เมื่อปี 2542 แต่มีตำหนิรูปพรรณตรงกับรถยนต์คันทะเบียน อห 7270 กทม.มีผู้ครอบครองคือ นาย อภิชาติ จรัญประพาฬ อายุ 40 ปีสิ้นสุดอายุภาษี วันที่ 2 มกราคม 2542 ซึ่งเด็กทั้ง 2 คน ได้ชี้ลักษณะของรถยนต์ตู้ได้อย่างชัดเจน

ล่าสุด เจ้าหน้าตำรวจได้ออกมาเปิดเผยความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า จากการที่ได้นำพนักงานสอบสวนลงไปตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุเพื่อหาเบาะแสของคนร้ายที่บริเวณบ้านตำหนักไทร ต.บักดอง อ.ขุนหาญ โดยได้ไปสอบถามจากอดีต ผญบ.บ้านตำหนักไทรที่เด็กทั้ง 2 คนไปแจ้งให้ทราบและตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดรอบบริเวณและตามเส้นทางที่คาดว่ารถตู้ต้องสงสัยจะวิ่งผ่านไปนั้น ปรากฏว่าจากการที่ได้ตรวจสอบแล้วไม่พบว่า มีร่องรอยของรถตู้ต้องสงสัยแต่อย่างใด อีกทั้งช่วงที่เกิดเหตุเป็นเวลากลางวันหากพบว่ามีเหตุร้ายเกิดขึ้น ก็น่าที่จะมีคนเห็นเหตุการณ์และพบเบาะแสบ้าง แต่ว่าจากการตรวจสอบแล้วไม่พบเบาะแสร่องรอยของการเกิดเหตุการณ์ครั้งนี้ รวมทั้งตนได้ประสานงานไปยัง ตร.ภาค 3 เพื่อขอทราบข้อมูลเกี่ยวกับการแจ้งเหตุเกี่ยวกับเด็กหาย ซึ่งไม่พบว่ามีการแจ้งความเกี่ยวกับเด็กหายตามจังหวัดต่าง ๆ ในช่วงนี้หรือในห้วงเวลานี้แต่อย่างใด

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบรถยนต์ตู้ สีขาว ทะเบียน กข 2350 ไม่ทราบจังหวัดนั้น ตามที่เด็กบอกว่าจำได้แม่นยำว่าเป็นรถตู้ที่มาจับตนเองกับน้องนั้น จากการตรวจสอบแล้วในฐานทะเบียนพบว่า เป็นรถเก๋งยี่ห้อนิสสัน ไม่ใช่เป็นรถตู้ตามที่เด็กทั้ง 2 คนให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ ตนคาดว่าเกิดจากจินตนาการของเด็กที่เคยได้ยินข่าวว่ามีรถตู้ลักพาตัวเด็ก จึงได้มีการแจ้งเรื่องนี้ให้กับผู้ปกครองและเจ้าหน้าที่ทราบแล้ว


แต่อย่างไรก็ตามขอฝากเตือนไปยังบรรดาพ่อแม่ผู้ปกครองของเด็ก น.ร.ว่า ไม่ควรที่จะปล่อยเด็กให้อยู่ตามลำพังและห่างไกลสายตาของผู้ปกครอง ควรมีการดูแลเด็กในความดูแลของตนเองอย่างใกล้ชิด เพื่อที่จะได้เป็นการเฝ้าระวังไม่ให้มีเหตุร้ายใด ๆ เกิดขึ้นกับบุตรหลานของตนเองได้ ซึ่งหากมีเหตุการณ์ร้ายใด ๆ เกิดขึ้นขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่ ตร.ทราบโดยด่วนด้วย เพื่อที่จะให้การดูแลช่วยเหลืออย่างเต็มที่ต่อไป


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์