คดีพลิกพระเลี้ยง เด็กที่แชร์กันสนั่นเมือง ยันแม่วัย 14 ไม่ได้ทิ้ง

คดีพลิกพระเลี้ยง เด็กที่แชร์กันสนั่นเมือง ยันแม่วัย 14 ไม่ได้ทิ้ง

กทม. 20 ก.ค.-กลายเป็นคดีพลิกซะแล้ว สำหรับเรื่องราวที่พูดกันมากในโลกออนไลน์ 

และมีการแชร์ส่งต่อเรื่องราวกันมากมายสำหรับเรื่อง พระวัดศรีบุญเรือง เลี้ยงเด็กวัย 7 เดือนด้วยตัวเอง วันนี้ฝั่งแม่และญาติๆ ของเด็ก ออกมายืนยันว่าไม่ได้ทอดทิ้งและจะเดินหน้านำน้อง อันวาส กลับมาเลี้ยงดู หลังถูกสถานสงเคราะห์นำไปอยู่ในความดูแล

รถเข็น เสื้อผ้าเด็ก ขวดนม ของน้องอันวาส หรือที่รู้จักกันในชื่อน้อง แอดวานซ์ ที่พระประจวบ สุนทโร ใช้เลี้ยงมานานกว่า 7 เดือน วันนี้เหลือทิ้งไว้ หลังโลกออนไลน์กระหน่ำแชร์ภาพหลวงพ่ออาบน้ำให้น้องอันวาสอยู่หน้ากุฎิ พร้อมข้อมูลที่ว่าเด็กถูกพ่อแม่นำมาทิ้งไว้ที่วัดศรีบุญเรือง ตั้งแต่อายุประมาณ 6 วัน

เมื่อข่าวแพร่ออกไป เย็นวานนี้เจ้าหน้าที่จากกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ มารับน้องอันวาสไปดูแลตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก ปี2546 

ที่สถานสงเคราะห์บ้านเด็กอ่อนพญาไท จ.นนทบุรี แม้หลวงพ่อประจวบจะอุปการะเด็กยากจนในละแวกวัดไว้ถึง 8 คน แต่รู้สึกผูกพันธ์น้องอันวาสมากที่สุด เพราะเลี้ยงมาตั้งแต่แบเบาะ ป้อนข้าวป้อนนมราวลูกหลานในสายเลือด เมื่อน้องไม่อยู่ถึงกับนอนไม่หลับเพราะอดห่วงไม่ไหว

ทีมข่าวนิมนต์หลวงพ่อประจวบไปบ้านเด็กอ่อนพญาไท พร้อมนัดหมายแม่และญาติเด็กไปด้วยเพื่อหาทางออกร่วมกัน

แต่เมื่อทราบข้อมูลจากทั้งสองฝ่าย กลับเป็นเรื่องโอละพ่อ เมื่อย่าและยายยืนยันเด็กไม่ได้ถูกทิ้ง แต่แม่เด็กที่วัยเพียง 14 ปี ไม่สามารถเลี้ยงน้องได้เพราะตกงาน รวมทั้งเลิกรากับพ่อของเด็ก จึงยกให้ย่าเลี้ยงแทน ด้านย่าที่เก็บของเก่าขาย เกรงรายได้คงไม่สามารถเลี้ยงหลานได้ดี ประกอบกับศรัทธาหลวงพ่อประจวบจึงอุ้มหลานไปวัดบ่อยๆ หลวงพ่อจึงเอ็นดู ขอไปเลี้ยงเป็นครั้งคราว ยืนยันเรื่องที่เกิดขึ้นไม่ได้โทษว่าเป็นความผิดหลวงพ่อประจวบ

และทันทีที่เจ้าหน้าที่นำน้องอันวาสออกมา น้ำตาแห่งความดีใจของทั้งแม่และญาติๆ รวมถึงพระประจวบก็ไหลออกมาโดยไม่ได้ตั้งใจ

 น้องอันวาสยังคงมีสีหน้ายิ้มแย้ม สภาพจิตใจยังร่าเริง ผิดกับญาติๆ ที่แม้วันนี้พอจะยิ้มออกที่ได้อุ้มและเห็นหน้าหลาน แต่ขั้นตอนการขอน้องอันวาสกลับไปดูแล หลังจากนี้ก็ชวนให้อมทุกข์ไม่น้อย เพราะต้องฝ่าด่านการประเมินความพร้อมผู้เลี้ยงดู ฐานะทางการเงิน สภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัยจากเจ้าหน้าที่ พม. รวมถึงอาจต้องมีการตรวจดีเอนเอยืนยันความเป็นลูก คาดต้องใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 3 เดือน ระหว่างนี้ญาติๆ และพระประจวบจึงทำได้เพียงมาเยี่ยมที่สถานสงเคราะห์เท่านั้น.-สำนักข่าวไทย

คดีพลิกพระเลี้ยง เด็กที่แชร์กันสนั่นเมือง ยันแม่วัย 14 ไม่ได้ทิ้ง


คดีพลิกพระเลี้ยง เด็กที่แชร์กันสนั่นเมือง ยันแม่วัย 14 ไม่ได้ทิ้ง


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์