คดีปั๊บโปเตโต้ส่อวุ่นปลัดร้อยเอ็ดแจ้งตร.โดนรุม

คดีตบ"ปั๊บ" โปเตโต้ วุ่น ปลัดร้อยเอ็ดคู่กรณีเข้าให้ปากคำตำรวจ พร้อมแจ้งความกลับนักร้องกับพวกรุมทำร้าย

เผยยิงปืนเพื่อระงับเหตุ ตำรวจเตรียมเรียกนักร้องดังให้ปากคำ หากพบคดีมีมูล ด้านผู้ว่าฯ ร้อยเอ็ด ยันให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย ขณะที่เพื่อน "ปั๊บ" คู่กรณีอีกคน ยันเอาเรื่องถึงที่สุด เผยนักร้องดังโทรศัพท์สอบถาม และให้กำลังใจ
 

ความคืบหน้าคดีนายธรายุทธ พลเมืองศรี อายุ 36 ปี พนักงานฝ่ายปราบปรามละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา ของ บริษัท เจ-บิ๊คส์ฟิล์ม จำกัด เข้าแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด กล่าวหา นายอธิสรรค์ อินทร์ตรา อายุ 35 ปี ปลัดอำเภอเมือง จ.ร้อยเอ็ด ทำร้ายร่างกายด้วยการยิงปืนเข้าใส่ตน และกลุ่มนักร้องวงโปเตโต้ ใน "พร็อบบาร์" ผับชื่อดังในต.เหนือเมืองอ.เมืองจ.ร้อยเอ็ดเนื่องจากไม่พอใจที่เพื่อนสาวเข้าไปขอจับมือ "ปั๊บ โปเตโต้" หรือนายพัฒน์ชัย ภักดีสู่สุข นักร้องนำ โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 29 กันยายน ที่ผ่านมา 

ล่าสุดเมื่อวันที่ 10 ตุลาคม นายอธิสรรค์ปลัดอำเภอเมือง จ.ร้อยเอ็ด ผู้ถูกกล่าวหาได้เข้าพบ พ.ต.อ.ณรงค์วิทย์พ่วงเภตรา ผกก.สภ.อ.เมืองจ.ร้อยเอ็ด เพื่อให้ปากคำเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้น  

พร้อมแจ้งความดำเนินคดีกับกลุ่มที่รุมทำร้าย ทำให้ได้รับบาดเจ็บเป็นแผลลึกบริเวณขา  กระทั่งต้องยิงปืนเพื่อระงับเหตุ ทั้งนี้ภายหลังให้ปากคำเจ้าหน้าที่ตำรวจ นายอธิสรรค์ไม่ได้ให้สัมภาษณ์ใดๆ ต่อสื่อมวลชน
 

ด้านพล.ต.ต.คณิสรน้อยนารถ ผบก.ภ.จว.ร้อยเอ็ด กล่าวว่า

 คดีนี้ ร.ต.ท.ประสงค์พันธุ์สุภา ร้อยเวร สภ.อ.เมืองจ.ร้อยเอ็ด ได้รับแจ้งความลงประจำวันไว้เรียบร้อยแล้ว พร้อมไปทำแผนถ่ายรูปที่เกิดเหตุ และยึดปืนพกขนาด 9 มม.ของกลางพร้อมซองหนังและกระสุนอีก 8 นัดทั้งนี้จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบรอยกระสุนบนฝ้าเพดาน 1 รู และปลอกกระสุนตกอยู่ 1 ปลอก จึงนำส่งตำรวจวิทยาการเพื่อตรวจพิสูจน์ต่อไป
 

"ส่วนนายธรายุทธ ผู้เสียหาย ได้รับบาดเจ็บมีบาดแผลถลอกที่แขนและศีรษะ บาดเจ็บเล็กน้อย แต่เนื่องจากเป็นคดีน่าสนใจ จึงได้สั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนเพื่อให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่ายได้แก่ รอง ผกก. 2 นายสารวัตร 1 นายและร้อยเวร 1 นาย"พล.ต.ต.คณิสรกล่าว


ส่วนความคืบหน้าของคดีนั้นพล.ต.ต.คณิสรกล่าวชี้แจงว่า 

ขณะนี้ได้สอบพยานไปแล้ว 10 ปากอาทิ เจ้าของผับ บ๋อย ตำรวจสายตรวจที่ระงับเหตุ และผู้เสียหาย ซึ่งตอนนี้เหลือพยานจากฝ่ายนักร้องนำวงโปเตโต้เท่านั้น และทราบข่าวว่าเดินทางไปต่างประเทศ อย่างไรก็ตาม หากพบว่าคดีมีมูลก็จะเรียกตัวมาแจ้งข้อกล่าวหา โดยจะให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย และยืนยันว่า ไม่มีใครมีอิทธิพลเหนือตำรวจ หากผิดจริงก็จะเรียกนายอธิสรรค์ ปลัดอำเภอเมืองมารับทราบข้อกล่าวหาเช่นกัน
 

ขณะที่นายพินิจ พิชยกัลป์ ผู้ว่าฯ ร้อยเอ็ด กล่าวว่า 

คดีดังกล่าวต้องแยกเป็น 2 ประเด็นคือ 1. ด้านคดีต้องว่าไปตามข้อเท็จจริง ซึ่งทราบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ไปตรวจสถานที่เกิดเหตุ พร้อมสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดแล้ว โดยในเรื่องนี้พนักงานสอบสวนกำลังดำเนินการอยู่ และต้องให้เวลาในการสอบสวนสักระยะหนึ่ง 2.ในส่วนของข้อเท็จจริงได้เน้นย้ำไปว่า เจ้าหน้าที่จะฟังความข้างเดียวไม่ได้ ต้องให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย
 

วันเดียวกันนายธรายุทธ ผู้เสียหายที่เข้าแจ้งความให้ดำเนินคดีกับนายอธิสรรค์ และเป็นเพื่อนของกลุ่มนักดนตรีวงโปเตโต้ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการ "เรื่องเด่นเย็นนี้" ทางช่อง 3 ว่า 

ก่อนเกิดเหตุวงโปเตโต้ได้เล่นคอนเสิร์ต์ในผับดังกล่าว โดยขณะนั้นได้มีชายคนหนึ่งถือปืนขึ้นไปขู่กลุ่มนักร้องวงโปเตโต้ให้หยุดเล่นดนตรี  ทำให้เห็นท่าไม่ดีจึงวิ่งออกไปแจ้งตำรวจสายตรวจที่ยืนอยู่บริเวณหน้าผับดังกล่าวให้เข้ามาดูแล
 

"เมื่อผมเข้ามาในผับจึงชี้ให้ตำรวจดูว่า คนที่ชักปืนเป็นใคร 

ซึ่งเมื่อตำรวจเห็นก็ทำนิ่งเฉย และเมื่อดนตรีเล่นเสร็จ แฟนเพลงเข้าไปขอจับมือน้องปั๊บ ซึ่งเป็นเวลาเดียวกับที่หญิงสาวคนหนึ่งที่อยู่ในกลุ่มของชายคนที่ชักปืนได้เข้าไปจับมือน้องปั๊บ ทำให้ชายคนนั้นไม่พอใจ และใช้มือตบน้องปั๊บ ผมเห็นท่าไม่ดีจึงเข้าไปห้าม แต่ชายคนนั้นชักปืนขึ้นมา ผมจึงเอามือซ้ายจับปืนของเขาไว้ ส่วนมือขวาก็ล็อกคอเขาไว้ จากนั้นได้มีลูกน้องเขามาช่วย ผมจึงกระโดดขึ้นเวที ซึ่งเป็นจังหวะที่ชายคนนั้นชักปืนยิงขึ้นมาบนเวที 1 นัด กระสุนปืนเฉี่ยวหูผมไป ผมจึงดึงนักดนตรีเข้าไปด้านหลัง ก่อนที่จะให้พวกเขาขึ้นรถยนต์ไป" นายธรายุทธ กล่าว
 

นายธรายุทธกล่าวต่อว่า 

หลังเกิดเหตุตำรวจสายตรวจเข้ามาระงับเหตุ โดยหลังจากนั้นได้เดินทางเข้าแจ้งความต่อตำรวจ  เพราะทราบว่าชายคนที่ก่อเหตุเป็นใคร อย่างไรก็ตาม เรื่องที่เกิดขึ้นยืนยันว่าจะเอาเรื่องจนถึงที่สุด อีกทั้งเมื่อเช้านี้น้องปั๊บได้โทรศัพท์จากต่างประเทศเพื่อสอบถาม พร้อมให้กำลังใจ 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์