คณะสงฆ์ศรีสะเกษ-อุบลฯถกลงมติขับพระเณรคำจากวัด

คณะสงฆ์ศรีสะเกษ-อุบลฯถกลงมติขับพระเณรคำจากวัด

ดีเอสไอ เผย คณะสงฆ์ศรีสะเกษ-อุบลฯ ประชุมเช้านี้ ลงมติขับ "พระเณรคำ" ออกจากวัด เร่งสอบที่มาที่ไปรถหรูที่ครอบครอง


พ.ต.ท.พงศ์อินทร์ อินทรขาว ผู้บัญชาการสำนักคดีความมั่นคง กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงความคืบหน้าคดีการตรวจสอบ พระเณรคำ ฉัตติโก แห่งสำนักสงฆ์ขันติธรรม จ.ศรีสะเกษ ว่า การพ้นสภาพสงฆ์ ของพระเณรคำ ที่ระบุว่า

เมื่อเวลาเที่ยงคืนที่ผ่านมา เป็นเกณฑ์ตามกำหนดเวลาที่พระเณรคำต้องกลับมารายงานตัวกับคณะสงฆ์  จ.ศรีสะเกษ จะประชุมเพื่อหามติขับออกจากวัด  คณะสงฆ์ จ.อุบลราชธานี จะประชุมลงมติร่วมกันอีกครั้ง

ส่วนสถานภาพความเป็นพระนั้น ต้องพิจารณาหลังจากนี้อีก 3 วัน
ส่วนผลการตรวจ ดีเอ็นเอ ไม่ได้เร่งรัดจะขอความร่วมมือญาติใกล้ชิดพระเณรคำ ให้ยินยอมก่อน ยืนยันว่า การดำเนินการกับพระเณรคำ ไม่ได้รอมติจากเถรสมาคม แต่หากพระเณรคำ พ้นจากความเป็นสงฆ์แล้ว ก็จะเป็นการดี

เพราะกระทบกระเทือนต่อสถาบันศาสนา น้อยกว่า ส่วนเรื่องรถหรูของพระเณรคำ กำลังค้นหาเพิ่มเติม โดยบางคันที่หายไปพบว่า มีการนำออกไปต่างประเทศ ก็จะสืบไปว่า มีที่มาที่ไปอย่างไรและนำออกไปอย่างไร และรถที่อยู่ในความครอบครองทั้งหมด ที่มีมูลค่ากว่า 123 ล้าน เอาเงินมาจากที่ใด

ส่วน 22 คัน ที่ต้องสงสัย คือ นำเงินสดไปซื้อ เอามาใช้แล้วไม่จดทะเบียนทีแรก กลับนำไปขายคืนจนขาดทุนไป 20-30 ล้าน นั้น ทำไปเพื่ออะไร ส่วนรถอีก 35 คัน ที่ซื้อมาแจกนั้น ทำเพื่อวัตถุประสงค์อะไร ก็ต้องดูทั้งขบวนการไปจนถึงปลายทาง


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์