คชอ.เฝ้าระวังน้ำท่วมกรุง24ชม. ดีเดย์ทะเลหนุนสูงสุด09.09น.

คชอ.เฝ้าระวังน้ำท่วมกรุง24ชม. ดีเดย์ทะเลหนุนสูงสุด09.09วันที่26ต.ค.
คาดระดับน้ำสูงสุดริมแม่น้ำเจ้าพระยาอยู่ที่ 2.30-2.40 เมตร มั่นใจป้องกทม.ชั้นในได้

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 25 ตุลาคม ที่ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังการประชุมคณะกรรมการอำนวยการกำกับติดตามช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย(คชอ.)

นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผอ.ศูนย์ประสานงานการช่วยเหลือเยียวยาผู้ประสบอุทกภัย แถลงว่า
ศูนย์ฯจะทำหน้าที่ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อประสานงานเชื่อมโยงกับส่วนราชการทั้งหมด โดยเฉพาะการแจ้งเตือนภัย การพยากรณ์อากาศ สถานการณ์ที่มีความเสี่ยงภัย โดยแบ่งพื้นที่การบริหารจัดการเป็น 3 ส่วนได้แก่ 1.แม่น้ำชี 2.แม่น้ำมูล 3.แม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อให้สามารถแจ้งเตือนภัยได้อย่างเป็นระบบ ซึ่งนายกฯได้กำชับให้เร่งแก้ปัญหาในพื้นที่ที่การช่วยเหลือยังเข้าไปไม่ถึง นอกจากนี้ยังแบ่งสถานการณ์ตามความรุนแรงในพื้นที่ประสบอุทกภัย 27 จังหวัดออกเป็น 4 ระดับได้แก่ 1.พื้นที่สีแดง 2.พื้นที่สีส้ม 3.พื้นที่สีเหลือง 4.พื้นที่สีเขียว เพื่อเร่งระดมให้ความช่วยเหลือ


นายอภิรักษ์กล่าวว่า ทั้งนี้ในส่วนแม่น้ำเจ้าพระยาที่จะมีน้ำทะเลหนุนสูงสุดระหว่างวันที่ 26-27 ต.ค.ในกทม. และพื้นที่ใกล้เคียง

ทางศูนย์ฯจะเชื่อมโยงข้อมูลกับภาคประชาชน อาสาสมัคร สื่อภาครัฐ ตลอด 24 ชั่วโมง โดย คชอ.ประเมินว่า ในพื้นที่กทม.น้ำทะเลจะหนุนสูงสุดในวันที่ 26-27 ต.ค. โดยในวันที่ 26 ต.ค.น้ำทะเลขึ้นสูงสุดเวลา 09.09 น. ซึ่งระดับน้ำสูงสุดจะอยู่ที่ 2.30 - 2.40 เมตร แต่กทม.ได้เตรียมแนวคันกั้นน้ำไว้ที่ 2.50 เมตร พร้อมกับเสริมกระสอบทรายให้สูงขึ้นไปอีก ยังถือว่าค่อนข้างเสี่ยง โดยระดับน้ำที่แม่น้ำเจ้าพระยาขณะนี้อยู่ที่ระดับ 1.90 - 2 เมตรต้นๆ ยังเชื่อมั่นว่า จะป้องกันไม่ให้เกิดเหตุน้ำท่วมพื้นที่ชั้นในกทม.ได้ แต่อาจมีผลกระทบบ้างในพื้นที่นอกแนวเขื่อน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์