คคร.ยืนหนังสือ ริบคืนรางวัล เสก

คคร.ยืนหนังสือ ริบคืนรางวัล เสก


เมื่อวันที่ 25 ก.ย ที่สภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ตึกมหิดล ถนนราชวิถี กรุงเทพฯสมาชิก "กลุ่มเคือข่ายคนออนไลน์รับใช้แผ่นดิน" หรือ คคร. นำโดย นายนพดล พรหมภาษิต พร้อมด้วยสมาชิกคนออนไลน์อีกจำนวนหนึ่ง เดินทางเข้ายืนหนังสือต่อ พล.ต.หญิง คุณหญิงอัสนีย์ เสาวภาพ ประธานสภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เพื่อเรียกร้องให้ทางสภาสังคมสงเคราะห์ฯ ริบคืนรางวัลลูกกตัญญูกตเวทีอย่างสูงต่อแม่ จากนายเสกสรรค์ ศุขพิมาย หรือ "เสก โลโซ"

ทั้งนี้ทางสภาสังคมสงเคราะห์ฯ ได้ส่งตัวแทน ผศ.ดร.วชิรญา บัวศรี รองประธานสภาสังคมสงเคราะห์ฯ พร้อมด้วยนางศิริพร คัมภีรยส ผู้ช่วยเลขาธิการฯ และคณะกรรมการฝ่ายคัดเลือกฯ มารับหนังสือดังกล่าว โดย นายนพดล พรหมภาษิต กล่าวว่า วันนี้ทางกลุ่มคนออนไลน์ คคร. ได้มายื่นหนังสือให้แก่ทางสภาสังคมสงเคราะห์ฯ ตามเป้าประสงค์ที่ได้ตั้งไว้ คือ เรียกคืนรางวัลลูกกตัญญูกตเวทีอย่างสูงต่อแม่ จาก นายเสกสรรค์ ศุขพิมาย หรือ "เสก โลโซ" เนื่องด้วยขาดจากคุณสมบัติการพิจารณา อีกทั้งการมาในวันนี้ มีจุดประสงค์ 3 ประการด้วยกัน ประการแรกเพื่อกู้ภาพพจน์ให้แก่สภาสังคมสงเคราะห์ฯ ประการต่อมาเพื่อกู้ความมีคุณค่าของรางวัล และประการสุดท้ายเพื่อกู้ความภูมิใจและศักดิ์ศรีของบุคคลอื่นที่ได้รับรางวัล นอกจากนี้ยังเป็นการปกป้องและเชิดชูสภาสังคมสงเคราะห์ฯ

"ผมมองว่าการกระทำของศิลปินคนนี้ ทำให้สภาสังคมสงเคราะห์ฯ เกิดความเสียหาย โดยนายอมร ศุขพิมาย ซึ่งเป็นพี่ชายแท้ ๆ ของ "เสก โลโซ" ศิลปินร็อค แอนด์ โรล แถวหน้าของเมืองไทย ยังสมควรได้รางวัลดังกล่าวมากกว่าตัวน้องชายเสียอีก" นายนพดล กล่าว

ผศ.ดร.วชิรญา บัวศรี รองประธานสภาสังคมสงเคราะห์ฯ เเจงว่า ทางสภาสังคมสงเคราะห์ฯ มีหลักเกณฑ์พิจารณาผู้เข้ารับรางวัลลูกกตัญญูกตเวทีอย่างสูงต่อแม่ กำหนดไว้ 5 ประการ 1.ให้การดูแลเอาใจใส่และปฏิบัติต่อแม่เป็นอย่างดีและสม่ำเสมอ 2.ช่วยเหลือภารกิจและการงานของแม่ 3.ประพฤติตนตามคำสั่งสอนของแม่ 4.ดำรงตนอยู่ในศรีลธรรมและเชิดชูวงศ์ตระกลู เเละ 5.บำเพ็ญตนเป็นประโยชน์และเป็นที่ยอมรับของสังคม ซึ่งหลักเกณฑ์ดังกล่าวไม่เพียงแต่คณะกรรมการฝ่ายคัดเลือกฯ จะเป็นผู้พิจารณา แต่ยังมีผู้ทรงคุณวุฒิจากสาขานั้นๆ เป็นผู้พิจารณา อีกทั้งในขณะนั้น นายเสกสรรค์ ศุขพิมาย มีคุณสมบัติทำให้เชื่อได้ว่าจะกลับตัวกลับใจเป็นคนดี อาทิ มีส่วนร่วมจัดทำโครงการ "ชวนน้องเลิกยา" และสรรหางบประมาณเข้ามูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ เป็นต้น ทางสภาสังคมสงเคราะห์จึงเปิดโอกาสให้พิสูจน์ตนเอง จนได้รับรางวัลดังกล่าว

ด้านนางศิริพร คัมภีรยส ผู้ช่วยเลขาธิการฯ ชี้แจงว่า ในวันนี้ทางสภาสังคมสงเคราะห์ฯ ยังคงให้คำตอบไม่ได้ว่า จะสามารถริบคืนรางวัลตามที่กลุ่ม คคร. เรียกร้องได้หรือไม่ ซึ่งจะนำเรื่องดังกล่าวเข้าหารือกับคณะกรรมการฝ่ายคัดเลือกฯ และประชุมบอร์ดใหญ่อีกครั้งในวันที่ 16 ต.ค.นี้ คาดว่าจะมีความชัดเจนมากยิ่งขึ้น

อย่างไรก็ดี ทางกลุ่ม คคร.พอใจกับคำตอบที่ได้จากสภาสังคมสงเคราะห์ฯ พร้อมเน้นย้ำว่าหากกรณีดังกล่าวไม่ได้รับการแก้ไขอย่างถูกต้อง เด็กหรือเยาวชน ที่ส่วนใหญ่มองภาพลักษณ์ของดารา ศิลปินคนดัง เป็นต้นแบบหรือไอดอล เกรงว่าจะมีพฤติกรรมเลียนแบบในทางที่ผิด


คคร.ยืนหนังสือ ริบคืนรางวัล เสก


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์