ข้อความสุดท้ายกู้ภัยสังเวยSCB 2มือของผมจะขอช่วยชีวิตครับ

ข้อความสุดท้ายกู้ภัยสังเวยSCB 2มือของผมจะขอช่วยชีวิตครับ

8 ก.พ. 58 โลกออนไลน์พากันโพสต์ภาพและข้อความไว้อาลัย

การเสียชีวิตของ นายเดชา ด้วงชนะ หรือ ตั้ม อายุ 31 ปี เจ้าหน้าที่ดับเพลิง อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อปพร.) เขตหลักสี่ ซึ่งเสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ดับเพลิง ตึกธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ รัชโยธิน เสียชีวิตบริเวณชั้น 10 ซึ่งเป็นจุดต้นเพลิง เมื่อช่วงกลางดึกวานนี้
เช่นเดียวกับ "ใหญ่-ฝันดี จรรยาธนากร" นักแสดงชื่อดังที่ผันตัวไปช่วยเป็นเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ชีพ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก "Fundee J Love King" เผยภาพสุดท้ายของนายเดชา ขณะปฏิบัติหน้าที่อยู่บริเวณชั้น 9 พร้อมภายรถจักรยานยนต์คู่ชีพ ในวันเกิดเหตุ และโพสต์ไว้อาลัย ระบุข้อความดังนี้

ภาพสุดท้าย
ของคุณเดชา ด้วงชนะ ที่ชั้น9
พร้อมกับรถมอเตอร์ไซด์กู้ภัย
ที่จอด ณ.ที่เกิดเหตุ
สิ่งที่เหลือ คือ มอเตอร์ไซด์
และความเสียสละบนความ
ศรัทธาของการช่วยเหลือคน
บางคนอาจจะ งง ว่าจะอาลัยกันมากมาย
ที่พวกเราอาลัยกันมากมาย
เพราะพวกเราสูญเสียเพื่อน
ร่วมอุดมการณ์
สิ่งเล็กสำหรับคนอื่น
แต่พวกเรา คือ การสูญเสีย
ที่ยิ่งใหญ่...
รหัส 44.33 RIP

นอกจากนี้ ยังมีการเปิดเผยเฟซบุ๊กส่วนตัวของนายเดชา ชื่อ "หนวด หลักสี่"

โดยข้อความสุดท้ายที่นายเดชา โพสต์เอาไว้ คือการแชร์คลิปมาจากเพจเฟซบุ๊ก "Emergency Medical Response Phuket" เพื่อเป็นแง่คิดและเตือนเป็นอุทาหรณ์เจ้าหน้าที่อาสาสมัครในการเข้าช่วยเหลือผู้ประสพภัย ระบุข้อความดังนี้

"การคัดเเยกเเละการตัดสินใจ จะมีผลต่อผู้ประสพภัยเป็นอย่างมาก ควรศึกษาเเละเพิ่มพูลความรู้ไว้อย่างสม่ำเสมอ อาจารย์ของผมได้กล่าวไว้ว่า " 2มือของเราจะใช้ทำลายหรือช่วยชีวิตก็ได้ เเต่ถ้าเลือกที่จะช่วยชีวิตต้องหมั่นฝึกเเละเรียนรู้อยู่ตลอดเวลา อย่าคิดว่า ข้าเก่ง ข้ารู้มากพอเเล้ว ข้าจะไม่รับอะไรเพิ่มเเล้ว ถ้าคิดอย่างนี้จงอย่ามาศึกษา อย่ามาเรียนรู้ ให้ออกไปซะมันถ่วงคนอื่นที่เขาอยากเรียนรู้ อยากศึกษาเพิ่ม" 2 มือของผมจะขอเป็น 2 มือ ที่ช่วยชีวิตครับ ขอบคุณอาจารย์มากครับ"


ข้อความสุดท้ายกู้ภัยสังเวยSCB 2มือของผมจะขอช่วยชีวิตครับ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์