ข่าวมั่ว!!! บขส.ย้ำไม่ใจร้ายไล่คนตาบอดลงรถ แถมยังให้เงินด้วย

ข่าวมั่ว!!! บขส.ย้ำไม่ใจร้ายไล่คนตาบอดลงรถ แถมยังให้เงินด้วย

เจ้าตัวพร้อม บขส.ยืนยันตรงกันไม่มีกรณีไล่หนุ่มตาบอดลงจากรถโดยสารที่ตลาดวังน้อย โดยให้โดยสารฟรีเข้าหมอชิต และยังออกตั๋วให้ต่อรถไปเชียงแสน ขณะที่ พนง.ประจำรถยังมอบน้ำใจควักเงินให้ติดตัวด้วย

เมื่อวันที่ 24 พ.ค. นายนพรัตน์ การุณยะวนิช รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายบริหารการเดินรถ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) กล่าวถึงกรณีสื่อสังคมออนไลน์นำเสนอข่าวรถทัวร์ไล่ผู้โดยสารตาบอดลงจากรถที่ ตลาดวังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา ว่า บขส.สอบถามข้อเท็จจริงเพิ่มเติมจาก นายณัฐวัชร์ เจริญรักษ์ คนพิการตาบอด ที่ได้เดินทางมาพบเจ้าหน้าที่ บขส. เมื่อวันที่ 23 พ.ค.ที่ผ่านมา และได้บันทึกเสียงไว้เป็นหลักฐานยืนยันการให้บริการของ บขส. ณ อาคารสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (จตุจักร) หรือหมอชิต 2

ทั้งนี้ นายณัฐวัชร์ แจ้งว่า ข่าวที่นำเสนอตนเองโดนพนักงานไล่ลงจากรถโดยสารไม่เป็นความจริง ไม่มีใครไล่ลงจากรถ แต่ตนเองเป็นผู้แจ้งความประสงค์ขอลงรถที่ อ.วังน้อยเอง โดยที่พนักงานประจำรถไม่รู้เรื่อง และเป็นความเข้าใจผิดของตนเองที่คิดว่าสามารถต่อรถโดยสารจากวังน้อยได้ ปกติตนจะนั่งรถโดยสารของ บขส.เป็นประจำเนื่องจากเป็นผู้ให้บริการเดินรถรายเดียวที่ให้สิทธิประโยชน์ลดค่าโดยสาร 50% แก่คนพิการทุกประเภท แต่การเดินทางในครั้งนี้ตนไม่มีเงินจึงโทรศัพท์แจ้งขอความช่วยเหลือไปยังตำรวจ ซึ่งตำรวจจึงทำหนังสือขอความอนุเคราะห์ส่งตัวขึ้นรถโดยสารเข้ามายังสถานีขนส่งฯ หมอชิต 2 ได้โดยสารมากับรถโดยสาร บขส. เส้นทางสระบุรี-กรุงเทพฯ พนักงานประจำรถดูแลเป็นอย่างดี และมอบเงินส่วนตัวให้ตนเองด้วย

นายณัฐวัชร์ ระบุอีกว่า เมื่อถึงสถานีขนส่งฯ หมอชิต 2 ได้ติดต่อกับเจ้าหน้าที่ บขส. เพื่อขอออกบัตรโดยสารเส้นทางกรุงเทพฯ-เชียงแสน ซึ่ง บขส. ได้ออกบัตรโดยสาร เที่ยวเวลา 19.30 น. ให้โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย อย่างไรก็ตาม ข่าวที่มีการนำเสนอในสื่อต่างๆ ได้สร้างความเสียหายต่อชื่อเสียง รวมทั้งภาพลักษณ์ของ นายณัฐวัชร์ และ บขส.


Cr.thairath

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์