ข่าวดีแท็กซี่ สคบ.กล่อมลดค่าจูนมิเตอร์ 300-500 บ.

วานนี้ (20 ก.ค.) นางรัศมี วิศทเวทย์ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เปิดเผยว่า

สคบ.ได้ประสานไปยังสหกรณ์แท็กซี่ทุกรายและมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานคร เพื่อแจ้งให้ทราบถึงผลการเจรจาระหว่าง สคบ. ผู้ประกอบการบริษัทมิเตอร์ที่ติดตั้งในรถแท็กซี่ทั้ง
9 ราย ผู้ประกอบการอาชีพคนขับรถแท็กซี่และกรมการขนส่งทางบก ที่ได้ยินยอมที่จะลดค่าติดตั้งและจูนมิเตอร์แท็กซี่ลงเหลือ 300-500
บาท


นางรัศมี กล่าวว่า
 
บริษัทรายเล็กและรายกลาง ที่สามารถทำเองได้ โดยไม่ต้องนำเข้ามิเตอร์แบบยกชุดจากต่างประเทศ สามารถลดราคาได้ในระดับ
300-400 บาท ขณะที่บริษัทรายใหญ่ที่ต้องนำเข้าเครื่องมือหรือตัวมิเตอร์แบบยกชุดสามารถลดราคาเหลือ 500 บาท เพราะมีค่าใช้จ่ายสูง  ซึ่งถือว่าการเจรจาครั้งนี้ประสบผลสำเร็จอย่างดี และบรรยากาศการหารือเป็นไปด้วยดี โดย สคบ.ได้พยายามเจรจาให้ผู้ประกอบการมิเตอร์ให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบการแท็กซี่เพราะได้รับความเดือดร้อนมาก

โดยบางรายสามารถตัดสินใจและลดราคาได้ทันที ขณะที่บางรายได้โทรศัพท์มาแจ้งราคากับ สคบ.ในช่วงก่อนวันหยุดในสัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะที่สหกรณ์แท็กซี่จะเร่งประสานงานกับเครือข่ายวิทยุออกประกาศให้คนขับแท็กซี่ทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑล
เพื่อให้รถแท็กซี่ไปปรับจูนมิเตอร์และคิดค่าโดยสารตามอัตราใหม่ที่กรมการขนส่งทางบกกำหนด เชื่อว่าความร่วมมือครั้งนี้จะทำให้ผู้ขับแท็กซี่ลดความเดือดร้อนลงได้บ้าง

เลขาธิการ สคบ.กล่าวอีกว่า

นอกจากบริษัทมิเตอร์ได้ปรับลดค่าจูนมิเตอร์ลงแล้ว ทราบว่ากรมการขนส่งทางบก ได้ขอความร่วมมือไปยังสถาบันการศึกษา
4 แห่ง คือ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีธนบุรี และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานคร เพื่อขอความร่วมมือจูนมิเตอร์ให้กับรถแท็กซี่ ในราคาคันละ 200 บาท  ซึ่งปัจจุบันมีเพียงบริษัท พีพีที คอมพิวเตอร์ ที่คิดค่าบริการในราคาที่เหมาะสมคือ 380 บาทต่อคัน

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์