ขึ้นป้ายห้ามเข้าขูดเลขต้นตาลพ่อโต

จากกรณีที่ประชาชนจำนวนมากเดินทางไปชมภาพต้นตาล 3 ต้น ที่ขึ้นอยู่อย่างธรรมชาติ ซ้อนกันอยู่กลางทุ่งนา

ที่บ้านทุ่มโพรง หมู่ 5 ต.ไร่เก่า อ.สามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์ มองดูคล้ายรูปหล่อหลวงปู่โต วัดตาลเจ็ดยอด อยู่ห่างออกไปเพียง 2 กิโลเมตร ขณะเดียวกัน มีชาวบ้านบางส่วนพากันไปขูดที่โคนต้นตาล เพื่อหาโชคลาภ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 15 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการประชาชนที่เดินทางมาขูดหาเลขโชคลาภที่โคนต้นตาล 3 ต้น กลางทุ่งนา ต.ไร่เก่า อ.สามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์

จนทำให้เจ้าของนาและชาวบ้านในพื้นที่ต้องคอยห้ามปราม แต่ก็ไม่สามารถห้ามปรามได้ ในที่สุดต้องใช้ไม้มาปิดกั้นทางเข้า พร้อมทั้งติดป้ายห้ามเข้า เนื่องจากการเข้าไปจะทำให้นาข้าวเสียหาย นางมารี ปานใหญ่ อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 493 หมู่ 1 ต.ไร่เก่า เจ้าของที่ดิน กล่าวว่า ไม่อยากให้ประชาชนที่เดินทางมาเข้าไปในพื้นที่บริเวณนั้น เนื่องจากจะไปกระทบกับนาข้าวของผู้ที่เช่าที่นาอยู่ ยิ่งการลอดเข้าไปในเวลากลางคืนยิ่งอันตรายมาก เพราะมีงูเห่าอาศัยอยู่ในบริเวณนั้นชุกชุมมาก ชาวบ้านจึงร่วมกันทำไม้ปิดกั้นถนนทางเข้าไว้ พร้อมทั้งติดป้ายเตือนไม่ให้เข้าไปที่ต้นตาล

นายอำไพ พูลน้อย รองประธานสภาเทศบาลตำบลไร่เก่า กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ร่วมกับชาวบ้านในพื้นที่ห้ามมิให้ผู้ที่เดินทางมาชมเข้าไปที่ต้นตาล เกรงว่าจะไปรบกวนสิ่งแวดล้อมในบริเวณนั้น แต่ไม่สามารถห้ามได้ ยังเข้าไปขอเลขจากต้นตาลอีก จึงต้องติดป้ายห้ามเข้าไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์