ขึ้นค่าTaxiวันแรกโชเฟอร์โอดคนน้อย-ปชช.เลือกรถไม่ปรับ

ขึ้นค่าTaxiวันแรกโชเฟอร์โอดคนน้อย-ปชช.เลือกรถไม่ปรับ

หลังปรับขึ้นค่าโดยสารแท็กชี่มิเตอร์ พบว่าแท็กชี่บางคันยังมีราคาเดิมอยู่ ขณะโชเฟอร์ โอด ลูกค้าหาย หนีใช้บริการรถสาธารณะอื่น ขณะประชาชนเลือกขึ้นรถที่ยังไม่ปรับราคา

บรรยากาศวันแรกของการปรับขึ้นอัตราค่าโดยสารของแท็กชี่มิเตอร์ ยังพบว่าประชาชนยังเลือกใช้บริการตามปกติ

ซึ่งจากการสอบถามกับผู้ให้บริการ หรือผู้ขับขี่รถแท็กชี่ เปิดเผยว่า ขณะนี้กรมการขนส่งก็มีมาตรการให้แท็กชี่นำรถไปตรวจสภาพ ก่อนที่จะนำมิเตอร์ให้เจ้าหน้าที่ขนส่งปรับตั้งค่าให้ แต่ขณะนี้ด้วยระยะเวลาอาจมีจำกัดเพราะตนนั้นตัองนำแท็กชี่ ไปวิ่งให้บริการ รวมทั้งในหนึ่งวันจะมีแท็กชี่ต่อคิวไปขอใช้บริการเป็นจำนวนมาก ดังนั้นจะเห็นว่าอัตราค่าโดยสารของค่าแท็กชี่มิเตอร์จะมีราคาที่แตกต่างกันเนื่องจากในบางคันอาจจะมีการปรับมิเตอร์แล้ว แต่ในบางคันอาจจะยังไม่มีการปรับ ซึ่งก็อยู่ในระหว่างดำเนินการ

นอกจากนี้ ทีมข่าวจึงได้มีการสำรวจ โดยการเรียกใช้บริการแท็กชี่มิเตอร์

ซึ่งเรียกใช้บริการจากเขตบางเขน เดินทางผ่านถนนเรียบทางด่วนรามอินทรา ปลายทาง สน.วังทองหลาง โดยมีระยะทางรวมกว่า 19 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทาง 30 นาที ก็ยังพบว่ารถแท็กชี่คันดังกล่าว นั้น ยังมีอัตราเดิมที่เคยเรียกใช้บริการก่อนหน้านี้ ยังไม่พบว่ามีการปรับขึ้นอัตราค่าโดยสารแต่อย่างใด

ขณะที่ซึ่งทางด้านผู้ขับรถแท็กซี่เอง ก็ยอมรับว่า ในขณะนี้ก็มีผู้โดยสารน้อยแล้ว หากมีการปรับขึ้น ก็จะอาจทำให้ผู้ใช้ลดลง
 
ขณะที่ประชาชนที่ใช้บริการก็ยังคงเลือกขึ้นรถแท็กซี่คันที่ยังไม่ได้มีการปรับค่ามิเตอร์ บรรยากาศในการลงพื้นที่ เพื่อสำรวจการใช้บริการรถแท็กซี่ รวมไปถึงการสอบถามประชาชนที่ใช้บริการรถแท็กซี่ พบว่าการปรับขึ้นราคาค่าโดยสารนั้น ถือว่าจะเป็นภาระพอสมควรกับผู้ที่ใช้รถแท็กซี่ ทั้งนี้ มองว่า หากยังไม่มีการปรับขึ้นมิเตอร์ทั้งหมดแล้วเสร็จนั้น ประชาชนที่ใช้บริการส่วนใหญ่จะเลือกใช้บริการในส่วนของรถแท็กซี่ ที่ยังไม่ได้มีการปรับขึ้นราคา ขณะที่จากการสอบถามผู้ขับขี่รถแท็กซี่ พบว่าส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยกับการขึ้นราคาในครั้งนี้ เนื่องจากมองว่าราคาก๊าซในปัจจุบันก็ไม่ได้ปรับเพิ่มขึ้นสูงขึ้นมากนัก และราคาก็ไม่ได้เป็นภาระต่อต้นทุน รวมไปถึงมีบัตรในการช่วยลดหย่อนในการเติมก๊าซ ทั้งนี้ มองว่า หากมีการปรับขึ้นราคาขึ้นไปอีกนั้นจะทำให้ประชาชนที่ใช้บริการน้อยลงอยู่แล้วใช้น้อยลงกว่าเดิมและทั้งหมดคือ ความเคลื่อนไหวและความรู้สึกของประชาชนที่ใช้บริการรถแท็กซี่ในขณะนี้ที่จะมีการปรับขึ้นราคา


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์