ขีดเส้นเณรคำถึง31ก.ค.-ไม่มาขับจากพท.

ภาพจาก คมชัดลึกภาพจาก คมชัดลึก


เจ้าคณะขีดเส้น'เณรคำ'ถึง31ก.ค.หากไม่มารายงานตัว จะขับจากพื้นที่ ด้านปปง.ร่วมกับกองปราบ แถลงเร่งรวมหลักฐานอายัดเงินในบัญชีต้องสงสัยของ 'หลวงปู่เณรคำ' 200 ลบ.

 


3 ก.ค.56 พระครูวิสุทธิญาณ เจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษ  เปิดเผยว่า  ตามที่มีคำสั่งให้พระวิรพล สุขผล หรือหลวงปู่เณรคำ  ซึ่งอยู่ในเขตปกครองของคณะสงฆ์ศรีสะเกษ  ฝ่ายธรรมยุติให้มาพบเพื่อชี้แจงถึงข้อท้วงติงต่างๆ  แต่ไม่มาพบนั้นก็ถือว่า พระวิรพล กระด้างกระเดื่อง ในการปกครองสงฆ์จะให้โอกาส พระวิรพล ถึงวันที่ 31 ก.ค.นี้ หากไม่มาพบคณะกรรมการสอบสวน  ก็จะโอนเรื่องทั้งหมดให้ไปที่จังหวัดอุบลราชธานี  เนื่องจากมีประวัติทางพระจากที่นั่นและจะไม่ให้พระวิรพล เข้ามายุ่งเกี่ยวกับวัดป่าขันติธรรมอีกต่อไป  ทั้งจะห้ามไม่ให้พระวิรพลเข้ามาในเขตปกครองของสงฆ์ศรีสะเกษ เพราะถือว่าปกครองไม่ได้แล้ว 

               

นายวิรอด ไชยพรรณนา ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า ในส่วนของสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดศรีสะเกษ ได้ตั้งคณะทำงานเพื่อติดตามตรวจสอบข้อเท็จจริงแบ่งเป็น 5 ประเด็นหลัก ประกอบด้วย 1.การติดตามการทำงานของคณะสงฆ์ถึงความคืบหน้าในการตรวจสอบ ว่ามีการดำเนินการถึงขั้นใด  2.ตรวจสอบเรื่องการเงิน  ทรัพย์สิน และการดำเนินการสร้างพระแก้วมรกต ในที่พักสงฆ์ขันติธรรมว่ามีการดำเนินการที่ถูกต้องหรือผิดปกติอย่างไร 3.ตรวจสอบการดำเนินการสร้างที่พักสงฆ์ขันติธรรม และสาขาต่างๆในพื้นที่ว่าถูกต้องตามหลักเกณฑ์หรือไม่  4.คุณสมบัติและสังกัดวัดของหลวงปู่เณรคำว่ามีที่มาอย่างไร  5.ตรวจสอบเรื่องความสัมพันธ์กับสีกามีข้อเท็จจริงอย่างไร 

               

ส่วนกรณีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงินได้ ตรวจบัญชี  พบว่าเงินหมุนเวียนกว่า 200 ล้าน ในส่วนนี้ จะได้มีการประสานขอข้อมูลกับคณะทำงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน เพื่อนำมารวบรวมกับข้อมูลเอกสารกับทางคณะสงฆ์จังหวัดศรีสะเกษ เพื่อยื่นเสนอต่อทางเจ้าคณะจังหวัด ฝ่ายธรรมยุต เพื่อตรวจสอบความผิดทางพระธรรมวินัยต่อไป    


อย่างไรก็ดีสำหรับการตรวจสอบเบื้องต้นจนถึงขณะนี้ยังไม่สามารถชี้มูลความผิดทางธรรมวินัยได้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์