ขานรับนโยบายบิ๊กตู่ ออกรางวัล 3 ตัวหน้า งวดแรก 1 สค.นี้!!

ขานรับนโยบายบิ๊กตู่ ออกรางวัล 3 ตัวหน้า งวดแรก 1 สค.นี้!!

เมื่อวันที่ 5 มิ.ย. พล.ต.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ประธานกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล (บอร์ดสลากฯ) กล่าวว่า 


การออกสลากกินแบ่งรัฐบาลตั้งแต่งวดวันที่ 1 ส.ค.58 สำนักงานสลากจะออกรางวัล 3 ตัวหน้า 2 ครั้ง โดยแบ่ง รางวัลเลขท้าย 3 ตัวหลัง จากเดิมที่มี 4 รางวัล ให้เหลือ 2 รางวัล ส่วนรางวัล 2 ตัวหน้า ขณะนี้ยังไม่มีแนวคิดที่จะดำเนินการ ทั้งนี้การออกเลขท้ายด้านหน้า 3 ตัว เพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาจำหน่ายสลากเลขไม่สวยให้สามารถขายได้ ตามนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี


พล.ต.อภิรัชต์ กล่าวต่อว่า สำหรับการจัดสรรโควต้าสลากรอบใหม่นั้น ได้รับรายงานว่า มีผู้ไม่มารับโควต้า 7-8 พันเล่ม ซึ่งสำนักงานสลากจะเร่งกระจายสลากที่ไม่มีผู้มารับสู่รายย่อยในเร็วๆนี้ โดยยืนยันว่าสำนักงานสลากไม่มีแนวคิดที่จะนำสลากที่เหลือมาจำหน่ายเอง

ขณะที่ จ.เลย เริ่มขายลอตเตอรี่ ราคา 80 บาท ตามนโยบายของรัฐบาล ยังไม่คึกคักเท่าที่ควร เพราะเป็นวันที่ 2 งวดวันที่ 16 มิ.ย. 58 เฉพาะที่ถนนเอื้ออารีย์ เขตเทศบาลเมืองเลย ซึ่งเป็นจุดที่พ่อค้าแม่ค้าลอตเตอรี่ทั้งตั้งแผงและเร่ขายจำนวนมากยังไม่คึกคักเท่าที่ควร แม้จะติดประกาศขายคู่ละ 80 บาทก็ตาม

นางสมจิต จันทะวัน อายุ 56 ปี อยู่ ต.ชัยพฤกษ์ อ.เมืองเลย กล่าวว่า ตนก็เป็นคนหนึ่งที่ได้รับโควตาจากจังหวัดเลย จำนวน 5 เล่ม โดยไปรับมาเมื่อวันที่ 3 มิ.ย. ที่หอประชุมอำเภอเมืองเลย จากที่กองสลากมากำหนดให้ขาย 80 บาท เราได้โควตามา 70.40 บาท ได้ 9 บาท มันก็อยู่ไม่ได้ ถ้าให้เราขายได้ 90 บาท ก็อยู่ได้ เพราะเราก็มีค่าใช้จ่าย ค่าเช่าที่ ค่ากินอยู่ และอื่นๆ 90 บาทอยู่ได้ ถึงแม้จะเพิ่มสลากให้เป็นคนละ 7-10 เล่ม ก็ไม่สามารถแก้ปัญหาได้ เพราะแต่ละงวด เราจะขายไม่หมด จะแบกภาระตรงนี้ จะขายหมดก็เฉพาะช่วงปีใหม่เท่านั้น

พ่อค้าแผงขายสลากที่อยู่ติดกัน กล่าวถึงกรณีที่พ่อค้า เดินเร่ขายรายหนึ่ง ทำกล่องรับทิปจากผู้ซื้อว่า เรื่องนี้มันก็อยู่ที่ความพอใจของแต่ละคน แต่มองดูก็เป็นการบีบบังคับลูกค้าเหมือนเดิม ที่ตนขายอยู่นี้ ตนและภรรยาได้โควตาจากจังหวัดคนละ 5 เล่ม ส่วนหนึ่งลูกก็เอาไปขายที่ภาคไต้ อีกส่วนหนึ่งก็ไปซื้อที่แผงตลาดนัดลอตเตอรี่ อ.วังสะพุง จ.เลย คู่ละ 73 บาท ถ้ามาขาย 80 บาทไม่คุ้ม ต้อง 90 บาทถึงจะอยู่ได้ ต้องคิดว่าถ้าขายไม่หมด เมื่อใกล้เลขออกก็ให้คนเหมาไป แล้วจ่ายที่หลัง ก็เป็นปัญหาอีกคือ คนที่เหมาไปเกิดเสียชีวิตเราก็ไม่รู้จะรับเงินกับใคร ทุนก็หายกำไรก็หด


ขานรับนโยบายบิ๊กตู่ ออกรางวัล 3 ตัวหน้า งวดแรก 1 สค.นี้!!


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์