ขับไล่เจ้าอาวาสชื่อดังตุ๋ยเณร เหตุคลิปฉาวหลุดระบาด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า
 
เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม ที่วัดโพธิวงษ์ ต.บ้านแห อ.เมือง จ.อ่างทอง ชาวบ้านรวมตัวขับไล่พระครูปลัดสุพรรณ ปภัสโร อายุ 42 ปี เจ้าอาวาส ภายหลังพบคลิปวิดีโอเสพกามสามเณรในกุฏิแพร่ทางอินเตอร์เน็ตและมือถือ ผู้สื่อข่าวตรวจดูคลิปชื่อ "อาตมาเองนะโยม" ยาว 26 นาที ถ่ายจากมือถือ เป็นภาพพระกับสามเณรเปลือยกายเสพกามเห็นภาพโต๊ะหมู่บูชา ที่นอน ตู้จีวร เก้าอี้ ทีวี และภาพติดฝาผนัง


นายอนงค์ ครองญาติ อายุ 72 ปี อยู่บ้านเลขที่ 79 หมู่ 1 ต.คลองวัว ผู้ประกอบศาสนพิธีประจำวัด กล่าวว่า
 
พระครูปลัดสุพรรณเป็นเจ้าอาวาสมา 12 ปี เป็นพระนักเทศน์ นักแหล่ชื่อดังของจังหวัดและภาคกลาง ลูกศิษย์ลูกหามากมาย ไม่เคยทราบมาก่อนเลยจนมีคลิปวิดีโอแพร่ทางอินเตอร์เน็ตและส่งต่อมือถือ จึงต้องขับไล่เพราะเสื่อมเสียพระพุทธศาสนาและวัด แต่เจ้าอาวาสหลบหนี มีข่าวซุบซิบว่าสาเหตุเกิดจากลืมมือถือไว้ในรถ คนขับเปิดดูพบคลิป จึงยึดไว้และขอเงิน 1 แสน พระครูก็ให้เพื่อปกปิดความผิด แต่ขอเป็นประจำจนมีคำสั่งห้ามขับรถ


อดีตสามเณร อายุ 15 ปี กล่าวว่า

ตั้งแต่ปี 2552 เรียน ม.2 ตนและเพื่อนมาบวชที่วัด กลางคืนหลวงพ่อเรียกไปนวดและบังคับมีเพศสัมพันธ์ โดยใช้มือถือถ่ายเก็บไว้เป็นประจำ ขณะที่คลิปแพร่ไปทำให้จิตใจย่ำแย่สับสน ไม่รู้ว่าจะอยู่อย่างไร พ่อแม่อยู่ที่ จ.สุพรรณบุรี ยากจน ตนถูกบังคับ จำยอมถูกกระทำต่อเนื่อง เพราะหลวงพ่อเป็นคนบ้านเดียวกันและส่งเสียให้เรียน


พระนิกร วชิญาโน รักษาการเจ้าอาวาส กล่าวว่า

ตรวจสอบบัญชีรายรับรายจ่ายวัดพบว่าเงินในบัญชี 3 บัญชีเหลือแค่พันกว่าบาท ขณะที่มีหนี้ 1.6 ล้านบาท และเจ้าของร้านวัสดุก่อสร้างทวงหนี้อีก 4 หมื่นบาท ทำให้ชาวบ้านสงสัยว่าเงินกฐิน ผ้าป่า และเงินบริจาคกว่า 2 ล้านบาท หายไปไหน ขณะที่การก่อสร้างปรับปรุงแต่งเติมยังค้างและต้องใช้อีกหลายล้านบาท


ด้านพระครูสรกิจจาทร เลขานุการเจ้าคณะจังหวัด กล่าวว่า
 
สั่งเจ้าคณะอำเภอ เจ้าคณะตำบลตรวจสอบ 2 เรื่อง คือ เสพกามมีโทษปาราชิกต้องสึกสถานเดียว และเรื่องเงินวัดหากยักยอก ถ่ายเท มีความผิดทั้งวินัยและกฎหมาย



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์