ขอร้องคนไทยอย่าข้ามไปทำเกษตรที่พม่า ช่วงมีรบ


นายกิตติศักดิ์ โตมรศักดิ์ นายอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก กล่าวถึงสถานการณ์การการสู้รบระหว่างทหารรัฐบาลพม่า กับชนกลุ่มน้อยฝ่ายกะเหรี่ยงดีเคบีเอ.

ที่บริเวณค่ายผาลู และเกาะมะนาว ตรงข้ามบ้านแม่โกนเกน ต.มหาวัน อ.แม่สอด จ.ตาก ว่า ยังคงมีการสู้รบในฝั่งพม่า ซึ่งทางอำเภอได้แจ้งไปยังกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ให้ประกาศให้ประชาชนทราบว่า อย่าออกไปพื้นที่การเกษตร หากมีการสู้รบ หรือได้ยินเสียงปืนอาวุธหนักอย่างไปในพื้นที่เสี่ยง หรือข้ามไปฝั่งพม่า

ขณะเดียวกันในส่วนของการรักษาความสงบนั้น ได้ให้ทางชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน (ชรบ.) ออกเวรยามตลอด 24 ชั่วโมง อย่างไรก็ดีการสู้รบที่เกิดขึ้นยังไม่ได้สร้างความเสียหายให้กับฝ่ายไทย เพราะจุดที่กระสุนตกไกลจากหมู่บ้าน แต่ขณะนี้ทางหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 อ.แม่สอด ได้แจ้งไปยังฝั่งพม่าแล้ว ให้ฝ่ายพม่าควบคุมการยิง เพื่อไม่ให้กระสุนล้ำเข้ายังเขตไทย

รายงานข่าวแจ้งว่าทหารพม่ายังคงรบกับฝ่ายกะเหรี่ยงดีเคบีเอ.บริเวณเกาะมะนาว ด้วยการยิงอาวุธหนัก และล่าสุดทั้ง 2 ฝ่ายได้ใช้อาวุธประจำกายยิงใส่กัน รวมทั้งอาวุธปืนอาร์พีจี. ซึ่งฝ่ายพม่าพยายามจะยึดพื้นที่เกาะมะนาวให้ได้ เพราะถือว่าเป็นเส้นทางลำเลียงอาวุธยุทโธปกรณ์ และเสบียงอาหารไปให้ทหารพม่าซึ่งประจำอยู่ในพื้นที่ ค่ายวาเล่ย์ ค่ายทีบาโบตรงข้าม อ.พบพระ จ.ตาก

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์