ขอบใจลุงกำธรรปภ.ใจกล้า!! บิ๊กตู่ยกเป็นคนดีที่เป็นแบบอย่าง

ขอบใจลุงกำธรรปภ.ใจกล้า!! บิ๊กตู่ยกเป็นคนดีที่เป็นแบบอย่าง

พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้รับทราบข่าวของ นายกำธร เกตุแก้ว เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ศูนย์การค้าไชน่าทาวน์ หาดป่าตอง จ.ภูเก็ต ที่ตัดสินใจหิ้ววัตถุต้องสงสัยที่เชื่อว่าจะเป็นระเบิด ออกไปนอกบริเวณห้าง พร้อมกันประชาชนออกห่างจุดดังกล่าว ซึ่งนายกฯ มีความรู้สึกชื่นชม และฝากขอบใจนายกำธร ที่กระทำการด้วยความกล้าหาญ ปฏิบัติหน้าที่เต็มกำลัง ถือเป็นคนทำดีที่ควรนำมาเป็นแบบอย่าง ทำให้เห็นว่าประเทศไทยไม่เคยสิ้นคนดี ผู้ที่พร้อมจะทำเพื่อส่วนรวมเช่นนี้มีอยู่ทุกแห่งบนแผ่นดินไทย

ขณะเดียวกัน ขอฝากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและผู้เกี่ยวข้องได้เผยแพร่ให้คำแนะนำหลักการปฏิบัติที่ถูกต้องในกรณีฉุกเฉินเช่นนี้ โดยเบื้องต้นควรรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ในทันที และกันประชาชนออกจากจุดอันตราย หากเป็นไปได้ควรนำยางรถยนต์มาล้อมวัตถุต้องสงสัยเพื่อลดแรงระเบิดที่อาจเกิดขึ้น เพราะการเคลื่อนย้ายโดยทันที บางกรณีอาจกลายเป็นการเร่งปฏิกิริยา และเกิดอันตรายทั้งต่อตนเองและผู้คนในบริเวณโดยรอบได้

พล.ต.สรรเสริญ กล่าวต่อว่า ในส่วนของการติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุ ขณะนี้มีความคืบหน้าและได้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อการสืบสวนอย่างมาก ทั้งในส่วนของพยานหลักฐาน และพยานบุคคล ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายความมั่นคงได้รายงานผลความคืบหน้าให้แก่นายกฯ รับทราบอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังคงมีข่าวปล่อย ข่าวลือ สร้างกระแสให้เกิดความสับสนต่อรูปคดีอยู่บ้างประปราย ขอให้ประชาชนอย่าให้ความสนใจข่าวลือเหล่านี้ ขอให้รอฟังการชี้แจงอย่างเป็นทางการของเจ้าหน้าที่ เพราะจะเป็นข้อมูลที่ถูกต้องและเชื่อถือได้มากที่สุด

 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์