ขอนแก่นคนยังหลั่งไหลกราบสรีระสังขารหลวงพ่อคูณ

ขอนแก่นคนยังหลั่งไหลกราบสรีระสังขารหลวงพ่อคูณ

อธิการบดี มข. เผย คนหลั่งไหลกราบสรีระสังขารหลวงพ่อคูณ จำนวนมาก เตรียมขยายพื้นที่รองรับ เปิดให้ประชาชน ร่วมเป็นเจ้าภาพสวดพระอภิธรรม

นายกิตติชัย ไตรรัตนศิริชัย อธิการบดี มหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า งานสวดพระอภิธรรมศพ หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ ที่หอประชุมกาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยขอนแก่น คืนแรกเมื่อวานนี้ เป็นไปด้วยความเรียบร้อยดี โดยหอประชุมดังกล่าว มีความจุได้ประมาณ 10,000 คน แต่ขณะนี้ พุทธศาสนิกชน ได้หลั่งไหลมาจำนวนมาก จนล้นออกจากห้องประชุม ซึ่งทางมหาวิทยาลัย ได้เตรียมทีวีวงจรปิดและระบบเสียงให้รองรับประชาชนที่เข้ามากราบสักการะสรีระสังขารหลวงพ่อคูณ ไว้แล้ว

ซึ่งขั้นตอนต่อไป ก็เป็นไปตามพินัยกรรมของหลวงพ่อคูณ อย่างเคร่งครัด คือ หลังจากสวดพระอภิธรรมศพ 7 วันแล้ว จะทำการดองสรีระสังขาร อีก 1 ปี และหลังจากนั้น จะเข้าขั้นตอนการเป็นอาจารย์ใหญ่ของ น.ศ.แพทย์ต่อไป ตามประสงค์ของหลวงพ่อ อีก 2 ปี และจะทำการพระราชทานเพลิงศพอาจารย์ใหญ่รวมกับอาจารย์ใหญ่ท่านอื่นต่อไป

แพทย์ มข.เปิดให้ ปชช.ร่วมเป็นเจ้าภาพสวดพระอภิธรรมหลวงพ่อคูณ


รศ.นพ.ชาญชัย พานทองวิริยะกุล คณบดีคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น กล่าวว่า ที่ประชุมร่วมคณะกรรมการวัดบ้านไร่, มหาวิทยาลัยขอนแก่น รวมทั้ง จังหวัดขอนแก่น และนครราชสีมา ได้มีมติ เปิดโอกาสให้ประชาช รวมถึง หน่วยงานต่าง ๆ ร่วมเป็นเจ้าภาพ ในการสวดพระอภิธรรมบำเพ็ญกุศล พระเทพวิทยาคม หรือ หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ ซึ่งกำหนดให้การประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลต่อเนื่อง ไปจนถึงวันที่ 23 พ.ค. โดยสามารถติดต่อได้ที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ คณะแพทยศาสตร์ รวมทั้ง กองสื่อสาร องค์กรมหาวิทยาลัยขอนแก่น

รศ.นพ.ชาญชัย กล่าวต่ออีกว่า ยังคงมี พระเถรานุเถระ ชั้นผู้ใหญ่ พระภิกษุสงฆ์ รวมไปถึง ศิษยานุศิษย์และประชาชนที่เคารพศรัทธาหลวงพ่อคูณ

 ทยอยเดินทางมาขอขมา และสักการะ สรีระสังขาร อย่างต่อเนื่อง ตามช่วงเวลาที่กำหนดไว้ โดยคาดว่า จะมีไม่น้อยกว่าวันละ 15,000 คน ขณะเดียวกัน ยังคงมีญาติธรรม ร่วมจัดตั้งโรงทานบริเวณชั้นล่างของศูนย์ประชุมอเนกประสงค์ กาญจนาภิเษก เพื่อให้บริการประชาชนอีกด้วย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์