ขอทวงคืน! ชูวิทย์ ซัด หยุดข่มขืนเขาใหญ่เสียที


นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ได้โพสต์ผ่านเพจเฟซบุ๊ก ชูวิทย์ I′m No.5 เมื่อวันที่ 13 เมษายน ถึงประเด็นการถือครองเอกสารสิทธิ์ที่ดินของบุคคลบางกลุ่ม ที่อาจทับซ้อนเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ซึ่งมีอาณาเขตครอบคลุม 11 อำเภอของ 4 จังหวัด คือ จังหวัดสระบุรี จังหวัดนครราชสีมา จังหวัดปราจีนบุรี และจังหวัดนครนายก โดยระบุว่า

ขอทวงคืน! ชูวิทย์ ซัด หยุดข่มขืนเขาใหญ่เสียที


หยุดข่มขืนเขาใหญ่

ตอนผมยังเด็ก เขาใหญ่มีความอุดมสมบูรณ์ด้วยพืชพันธุ์สัตว์ป่ามากมาย ความเป็นธรรมชาติอบอวลอยู่เต็มพื้นที่ เป็นอุทยานแห่งชาติเหมือนกับ Natural Park ของต่างประเทศ

จวบจนปัจจุบัน ความอัปลักษณ์ที่ถูกยัดเยียดให้กับเขาใหญ่ เกิดขึ้นทั้งทางรูปร่างหน้าตาและจิตวิญญาณ อัตลักษณ์ของเขาใหญ่ได้เปลี่ยนแปลงไปเพราะกิเลสของนายทุน

จากที่ดินทำกินเพื่อเกษตรกร นิคมสร้างตัวเองเพื่อให้ชาวบ้านรู้จักรักษ์ผืนป่าส่งต่อให้กับลูกหลาน กลับถูกย่ำยีข่มขืนด้วยสถาปัตยกรรมอันบูดเบี้ยวในรูปแบบต่างๆกัน ทั้งแบบตะวันตก อเมริกา ยุโรป กลายเป็นโรงแรมห้าดาว สนามแข่งรถ สนามกอล์ฟ รีสอร์ทคืนละหมื่น สปาหรู และคอนโดมีเนียม

วิถีชีวิตของชาวบ้าน สัตว์ป่า อุทยาน ถูกบุกรุกเต็มพื้นที่เขาใหญ่ เพราะบรรดานายทุนไม่เคยหยุดยั้งกิเลสตัณหา สนใจเพียงแต่ให้เงินในกระเป๋าของตัวเองเพิ่มขึ้นก็พอ

ผมขอเรียกร้องให้ดำรงรักษาอุทยานแห่งชาติที่สำคัญของประเทศผืนนี้ ในรูปแบบที่ควรจะเป็น เพื่อตกทอดไปสู่ลูกหลาน ไม่ใช่ปล่อยให้บรรดานายทุนแสยะยิ้ม วาดฝันอ้างความดีความชอบว่านำความเจริญมาให้ ส่วนเจ้าหน้าที่ก็ปล่อยปละละเลยให้บุกรุกเรื่อยมา ถึงเวลาก็มาแก้กันที ตรวจๆแล้วก็หายไป สุดท้ายทุกอย่างก็เหมือนเดิม

ปัจจุบันที่ดินของเขาใหญ่ราคาเพิ่มขึ้นสูงถึงไร่ละ 20 ล้าน ส่วนข้างในซอยสูงถึงไร่ละ 10 ล้าน จนทำให้ชาวบ้านธรรมดาหายตัวไปหมด

ยังมีที่ดินอีกเป็นจำนวนมากในเขาใหญ่ที่ถูกรุกล้ำ ด้วยความร่วมมือของเจ้าหน้าที่รัฐ จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องรื้อเขาใหญ่ทั้งหมด เลิกสร้างคอนโด สนามกอล์ฟ สนามแข่งรถ รีสอร์ท โรงแรมห้าดาว เพื่อกลับมาฟังเสียงจิ้งหรีด กบ เก้ง กวาง เหมือนอย่างในอดีต

ผู้ที่คิดจะซื้อที่ดิน บ้าน คอนโดที่เขาใหญ่ โปรดจำไว้เถิดว่า ให้ชะลอการทำนิติกรรม เพราะบรรดาเจ้าของหรือนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ทั้งหลายจะอ้างความถูกต้อง เพื่อรีบโอนให้กับผู้ซื้อที่ไม่รู้อิโหน่อิเหน่ พอที่ดินมีปัญหาก็ไปบีบบังคับเอาจากผู้ซื้อ

เขาใหญ่อยู่ห่างจากกรุงเทพฯ แค่สองชั่วโมง ขับรถเช้าไปเย็นกลับยังได้ ถึงซื้อบ้านไปก็ไม่ได้อยู่ แถมถูกฟ้องร้อง เสียทั้งเงินทั้งเวลาทั้งอารมณ์

ส่วนบรรดานายทุนก็ควรสำนึก และหยุดพฤติกรรมข่มขืนย่ำยีเขาใหญ่เสียที
เอาเขาใหญ่ของผมคืนมา


ขอทวงคืน! ชูวิทย์ ซัด หยุดข่มขืนเขาใหญ่เสียที


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์