ขอดีเอสไอสอบ′ธัมมชโย′ในวัดธรรมกาย ชี้โรงพักอยู่ตรงข้ามกับวัด

ขอดีเอสไอสอบ′ธัมมชโย′ในวัดธรรมกาย ชี้โรงพักอยู่ตรงข้ามกับวัด

ขอดีเอสไอสอบ′ธัมมชโย′ในวัดธรรมกาย ชี้โรงพักอยู่ตรงข้ามกับวัด

เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม นายสัมพันธ์ เสริมชีพ ทนายความส่วนตัวพระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย เปิดเผยว่า หลังจากพนักงานสอบสวนกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ ออกหมายเรียกให้พระธัมมชโยเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนดีเอสไอ กรณีพบว่ามีชื่อรับเช็คจากนายศุภชัย ศรีศุภอักษร อดีตประธานสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น เป็นจำนวนมาก ขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานงานกันระหว่างดีเอสไอกับทางวัดพระธรรมกาย เบื้องต้นยังไม่ได้ข้อสรุปว่าจะเข้าให้ปากคำวันไหน และสถานที่ใด ทั้งนี้ขอยืนยันว่าพระธัมมชโยจะเป็นผู้ให้ปากคำด้วยตัวเองอย่างแน่นอน

"ขณะนี้พระธัมมชโยมีปัญหาสุขภาพ จึงยังไม่สะดวกในการเข้าพบพนักงานสอบสวนดีเอสไอตามหมายเรียก คาดว่าภายในเดือนพฤษภาคมนี้จะสามารถเข้าให้ปากคำกับทางพนักงานสอบสวนดีเอสไอได้" นายสัมพันธ์กล่าว และว่า ทางวัดพระธรรมกายต้องการให้พนักงานสอบสวนดีเอสไอเข้ามาสอบปากคำภายในวัดเลย เพราะจะได้นำพาเจ้าหน้าที่ตรวจดูว่าวัดใช้เงินก่อสร้างอะไรไปบ้าง และเพื่อเป็นการแสดงความโปร่งใสว่าเงินที่ได้มานั้นได้นำไปใช้อะไร แต่ทางพนักงานสอบสวนดีเอสไอมีความกังวลเรื่องความไม่เหมาะสม หากเข้ามาสอบปากคำภายในวัดเอง ส่วน สภ.คลองหลวง นั้นอยู่ตรงข้ามกับวัด มองว่าหากเข้ามาสอบในวัดเลยน่าจะดีกว่า

ขณะที่ พ.ต.ท.ปกรณ์ สุชีวกุล หัวหน้าชุดติดตามร่องรอยทางการเงินวัดพระธรรมกาย ดีเอสไอ กล่าวว่า หลังจากที่ดีเอสไอออกหมายเรียกพระธัมมชโยมาแล้ว 1 ครั้ง

เมื่อวันที่ 3 มีนาคมที่ผ่านมา แต่ยังไม่ได้รับการตอบรับ นอกจากนี้ดีเอสไอยังประสานพระธัมมชโยไปอีกหลายครั้ง แต่ได้รับการคำตอบขอเลื่อนมาโดยตลอด ครั้งนี้ยังไม่ได้ข้อสรุปว่าพระธัมมชโยจะเข้าให้ปากคำเมื่อใด ส่วนกรณีการสอบปากคำบริษัทนิติบุคคลและบุคคลนั้น อยู่ระหว่างการสอบปากคำอย่างต่อเนื่อง โดยมีการคัดแยกกลุ่มใหม่และกลุ่มเก่าเพื่อสอบสวนกรณีมีส่วนรับเช็คจากนายศุภชัย โดยทางดีเอสไอได้ขอเอกสารเพิ่มเติมและเอกสารการทำธุรกรรมเพิ่มเติมจากนิติบุคคลและบุคคลธรรมดา เบื้องต้นได้สอบปากคำไปแล้ว 30-40 ปาก

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์