ขอความเป็นธรรม!! ผู้สอบได้ที่1นายสิบโพสต์ จ่อยื่นหนังสือคกก.หาคนผิดลงโทษ-ให้ผู้สอบได้โดยสุจริต

ขอความเป็นธรรม!! ผู้สอบได้ที่1นายสิบโพสต์ จ่อยื่นหนังสือคกก.หาคนผิดลงโทษ-ให้ผู้สอบได้โดยสุจริต


เมื่อวันที่ 8 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายปณัฐ นิติภักดิ์ 1 ในผู้เข้าสอบการคัดเลือกบรรจุเป็นนักเรียนนายสิบตำรวจของกองบัญชาการตำรวจนครบาล และเป็นผู้ที่สอบได้คะแนนเป็นอันดับ 1 ของการสอบนายสิบตำรวจ กรณีที่มีการสั่งยกเลิกการสอบเข้าเป็นนักเรียนนายสิบตำรวจนครบาลดังกล่าว โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า "ตามที่ได้มีประกาศกองบัญชาการตำรวจนครบาลลงวันที่ 6 มกราคม 2560 ให้ยกเลิกการสอบคัดเลือกบุคคลภายนอกเพื่อบรรจุเป็นนักเรียนนายสิบตำรวจในส่วนของ บชน.นั้น ผมนายปณัฐ นิติภักดิ์ ในฐานะเป็นผู้สอบคัดเลือกได้คะแนนในลำดับที่ 1 และเป็นผู้ได้รับผลกระทบจากประกาศดังกล่าวเช่นเดียวกับเพื่อนๆ ที่ได้เข้าสอบคัดเลือกโดยสุจริต ได้ทราบถึงความไม่สบายใจของเพื่อนๆ ทุกคน แต่ทั้งนี้ ผมขอเรียนต่อเพื่อนๆ ว่า การดำเนินการเรียกร้องขอความเป็นธรรมนั้น ควรใช้กฎหมายและเหตุผลเป็นหลัก เพื่อให้ผู้มีอำนาจได้นำไปประกอบการพิจารณาและตัดสินใจต่อไป ไม่ควรใช้อารมณ์ในการเรียกร้องเพื่อให้มีการพิจารณาทางปกครองที่ถูกต้องและเป็นธรรม

ผมมีความเห็นโดยความเคารพต่อความเห็นของเพื่อนๆ เช่นกันว่า เมื่ออำนาจในการตัดสินใจขั้นสุดท้ายเป็นอำนาจของ ท่าน พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ก็ควรที่จะได้ประมวลข้อเท็จจริง ข้อกฎหมายและเหตุผล เพื่อนำเรียนท่าน ผบ.ตร.เพื่อประกอบการพิจารณา ดังนั้น ผมนายปณัฐ นิติภักดิ์ ขอเสนอตัวเข้าเป็นตัวแทนของเพื่อนๆในการจัดทำหนังสือขอความเป็นธรรมและขอความเมตตา ต่อท่าน พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อประกอบการพิจารณา ทั้งนี้ เพื่อให้ทุกคนได้รับความเป็นธรรม โดยขอเสนอให้ใช้วิธีการให้มีการสอบสวนและนำรายชื่อผู้กระทำการทุจริตในการสอบครั้งนี้ ออกจากรายชื่อผู้สอบผ่าน ทั้งตัวจริงและตัวสำรองทั้งหมด และให้ดำเนินการการรับสมัครและคัดเลือกฯเพื่อบรรจุเป็นนักเรียนนายสิบตำรวจด้วยความเป็นธรรมต่อไป หากเพื่อนๆ ให้ความเห็นชอบ ผมจะได้เร่งดำเนินการและแจ้งผลให้เพื่อนๆ ทราบต่อไป"

วันเดียวกัน ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง นายปณัฐ นิติภักดี ถึงกรณีดังกล่าว โดยนายปณัฐ เปิดเผยว่า ตนสมัครเข้าสอบคัดเลือกเป็นนักเรียนนายสอบตำรวจของกองบัญชาการตำรวจนครบาล เข้าสอบไปเมื่อวันที่ 4 ธ.ค. ที่ผ่านมา ที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง 2 บางนา ซึ่งตนสามารถสอบได้ติดคัดเลือกได้คะแนนเป็นอันดับที่ 1 โดยได้คะแนน 123 คะแนน ซึ่งเป็นอันดับ 1 ของประเทศก็ได้ คะแนนรวม 150 คะแนน ส่วนคะแนนที่ 2 และ 3 รองลงมาไม่เกิน 120 คะแนน ทำให้ได้รับผลกระทบ จากกรณียกเลิกการสอบดังกล่าว หลังจากมีการจับทุจริตการโกงข้อสอบ ข้อสอบที่หลุด มีทั้งผู้เสียประโยชน์ และได้ประโยชน์

ควรคัดคนที่กระทำความผิดลงโทษและเอาออกไป ส่วนผู้อยู่ในข่ายสงสัยก็ว่าไปตามขั้นตอน ส่วนคนที่สมัครสอบและมีความสามารถสอบได้โดยสุจริต ควรได้รับความเป็นธรรมพิจารณา ซึ่งในวันที่ 9 ม.ค. จะมีการเข้ายื่นร้องขอความเป็นธรรม ต่อคณะกรรมการสอบที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง 2 บางนา ภายหลังทราบว่ามีมติจากคณะกรรมการกองบัญชาการตำรวจนครบาล 9-8 ที่ให้ยกเลิกการสอบเป็นนักเรียนนายสิบตำรวจ ซึ่งด้วยความเคารพคณะกรรมการที่ยกเลิก จึงขอความเป็นธรรมพิจารณาต่อผู้สอบได้โดยความสามารถ กรณีให้มีการสอบใหม่นั้นอาจเสียงบประมาณ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์