ขสมก.ปรับเส้นทางพร้อมเดินรถในช่วงกฎอัยการศึก

ขสมก.ปรับเส้นทางพร้อมเดินรถในช่วงกฎอัยการศึก

องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ(ขสมก.) เตรียมพร้อมรับมือ การเดินรถ หลังกองทัพประกาศกฎอัยการศึก ปชช.สามารถสอบถามได้ตลอด 24 ชม.

นายนิพนธ์ เทียวพานิช ผู้ช่วยผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ(ขสมก.) ฝ่ายการเดินรถ กล่าวว่า
 
ภายหลังจากที่กองทัพมีการประกาศใช้กฎอัยการศึกในส่วนของ ขสมก.ยังคงวิ่งให้บริการประชาชนเป็นปกติ แต่เนื่องจากบางจุดมีการปิดการจราจร และบีบช่องจราจรอาจส่งผลให้การเดินรถใช้เวลาในการวิ่งนานขึ้น และขณะนี้จากการประเมินสถานการณ์คาดว่ายังไม่มีความจำเป็นที่จะต้องเพิ่มจำนวนรถ และเที่ยววิ่ง สำหรับผลกระทบเรื่องรายได้จะต้องมีการประเมินสถานการณ์กันต่อไป แต่เชื่อว่าหากประชาชนยังสามารถเดินทางออกจากบ้านได้จะไม่ส่งผลกระทบทำให้รายได้ของขสมก.ลดลง

นายนิพนธ์ กล่าวว่า ขสมก.ได้เตรียมมาตรการเพื่อรองรับสำหรับให้บริการประชาชนและป้องกันทรัพย์สินขององค์กร โดยได้มีการอบรมพนักงาน เจ้าหน้าที่ของขสมก.ทุกคนให้ทราบถึงขบวนการในการดำเนินการเมื่อเจอเหตุการณ์ฉุกเฉิน

ทั้งนี้นายนเรศ บุญเปี่ยม รักษาการผู้อำนวยการ ขสมก.ได้เรียกพนักงานทุกเขตการเดินรถ ประชุมเตรียมความพร้อม
 
โดยได้จัดตั้งศูนย์ประสานงานการเดินรถ (ศูนย์รัชดา)เพื่อเป็นจุดประสานงาน สั่งการ และรับเรื่องรวมทั้งเป็นจุดกระจายข่าวสารหากเกิดกรณีฉุกเฉิน ซึ่ง ขสมก.จะมีการเฝ้าระวังหากมีเหตุการณ์รุนแรงก็จะแจ้งให้มีการปรับเปลี่ยนเส้นทางการเดินรถทันทีเพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสาย อย่างไรก็ตามขณะนี้ศูนย์ดังกล่าวได้เริ่มปฏิบัติงานแล้วตั้งแต่วันนี้ไปจนกว่าจะมีการประกาศยกเลิกกฎอัยการศึก ทั้งนี้หากประชาชนต้องการสอบถามเส้นทางหรือแจ้งเรื่องสามารถโทรหมายเลข1348 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์