ขวัญชัยนอนเปลรถพยาบาลออกไปใช้สิทธิ

ขวัญชัยนอนเปลรถพยาบาลออกไปใช้สิทธิ

"ขวัญชัย ไพรพนา" นอนเปลพยาบาล มาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ท่ามกลางการอารักขาเข้ม ทั้งตำรวจและการ์ดของชมรมคนรักอุดร

วันที่ 2 ก.พ.57 เมื่อเวลา 08.00 น.  บรรยากาศการเลือกตั้งทั่วไป ในเขตพื้นที่เทศบาลนครอุดรธานี เป็นไปด้วยความเงียบเหงา มีผู้มีสิทธิเลือกตั้งออกมาใช้สิทธิ์บางตา ต่างกับการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2554 ที่มีผู้ออกมาใช้สิทธิ์จำนวนมาก โดยทางศูนย์วิทยุร่มโพธิ์ทอง สภ.เมืองอุดรธานี ได้ให้เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง รายงานสถานการณ์และจำนวนผู้มาใช้สิทธิเป็นระยะ และไม่มีรายงานการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้งแต่อย่างใด
ต่อมาเวลา 10.15 น. นายขวัญชัย สาราคำ หรือ "ขวัญชัย ไพรพนา" ประธานชมรมคนรักอุดร และ ประธานชมรมคนรักภาคอีสาน 20 จังหวัด
 
ได้เดินทางด้วยรถพยาบาลของโรงพยาบาลเอกอุดร โดยนอนบนเตียงรถเข็นผู้ป่วย และพยาบาลที่มาดูแล เพื่อออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 16 เขตเลือกตั้งที่ 2 ต.หนองนาคำ อ.เมือง จ.อุดรธานี ลำดับที่ 350 โดยมีนางอาภรณ์ สาราคำ ภรรยา และนายกรวีร์ สาราคำ บุตรชาย ร่วมเดินทางมาด้วย พร้อม พ.ต.อ.โกวิท เจริญวัฒนศักดิ์ ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี ที่นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 10 นาย พร้อมอาวุธครบมือ นำขบวนคุ้มกันรถพยาบาลที่นายขวัญชัยฯ เดินทางมา ขณะที่มีการ์ดของชมรมคนรักอุดร อีกกว่า 20 คน มาดูแลพื้นที่ก่อนที่นายขวัญชัย เดินทางมาถึง
โดยเมื่อมาถึงหน่วยเลือกตั้ง พยาบาลได้นำนายขวัญชัย ลงจากรถ ด้วยรถเข็นเปล นำเข้าไปภายในหน่วยเลือกตั้ง ใช้สิทธิ์ด้วยความทุลักทุเล

มีนายอนิรุธ โพธิ์เพชรเล็บ กกต.ประจำเขตเลือกตั้งที่ 2 มาดูแลการเข้ามาใช้สิทธิของนายขวัญชัย  เนื่องจากต้องมีพยาบาลเข็นรถเปลเข้าไปภายในคูหาลงคะแนน ขณะที่มีสื่อมวลชนจากส่วนกลางและท้องถิ่นจำนวนมาก รวมถึงสถานีโทรทัศน์ Channal News Asia จากประเทศสิงค์โปร์ ที่ตามมาทำข่าวนายขวัญชัย  โดยมีประชาชนที่มาใช้สิทธิเลือกตั้งทราบข่าว ต่างรอที่จะพบนายขวัญชัย เป็นจำนวนมาก
นายขวัญชัย  เปิดเผยว่า ถึงขณะนี้ตนจะป่วยหรือเป็นอะไร ตนต้องการมารักษาสิทธิ์เลือกตั้งของตัวเอง

การต่อสู้เรียกร้องประชาธิปไตยก็คือวันนี้ วันที่มีการเลือกตั้งทั่วประเทศ ตนอยากเห็นบ้านเมืองเดินหน้า ส่วนที่หลาย ๆ เขตในกรุงเทพฯเลือกตั้งไม่ได้ ก็เพราะมีกลุ่มคนออกมาปั่นป่วนบ้านเมือง ฉะนั้นเราประชาชนคนไทยต้องออกมาใช้สิทธิของตัวเอง เมื่อเกิดเหตุเช่นนี้อายต่างบ้านต่างเมืองเขา
“เราบอกว่าเราเดินหน้าระบอบประชาธิปไตย แต่ทำไมต้องมาขัดขวางการเลือกตั้ง มาอ้างกันแต่ว่าปฏิรูป เพิ่งเริ่มกันพวกคุณก็มาละเมิดสิทธิคนอื่นไปแล้ว จะเป็นการปฏิรูปอะไรได้ ทุกอย่างต้องการระบบการเลือกตั้ง 1 สิทธิ 1 เสียงของประชาชน คือ อำนาจที่แท้จริงของประชนคนไทย เช่นคนทั้งโลกที่นำแบบอย่างกันมา ตนอยากฝากพี่น้องประชาชนทั่วประเทศ อย่าท้อถอยกับระบอบประชาธิปไตย ที่เราได้มาด้วยความยากลำบาก แต่เราต้องรักษาสิทธิเราไว้เพื่อลูกเพื่อหลานในวันข้างหน้า”    
ต่อมาเมื่อเวลา 11.15 น. พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก ปฏิบัติหน้าที่รองนายกรัฐมนตรี
 
ได้เดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้ง ลำดับที่ 47 หน่วยเลือกตั้งที่ 25 เขตเลือกตั้งที่ 1 ในวัดบ้านถ่อน เทศบาลเมืองหนองสำโรง อ.เมือง ซึ่ง พล.ต.อ.ประชา  ย้ายชื่อมาจากบ้านในเขตเทศบาลนครอุดรธานี มาอยู่บ้านเลขที่ 444 ซ.สุนทรสัจบูลย์ เทศบาลเมืองหนองสำโรง จึงเดินทางมาใช้สิทธิที่หน่วยเลือกตั้งที่ 25 เป็นครั้งแรก
พล.ต.อ.ประชา  เปิดเผยว่า ตนมั่นใจว่า การเลือกตั้งที่อุดรธานี ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร และจะผ่านไปได้ด้วยดี จนถึงเวลาปิดหีบเลือกตั้ง ซึ่งการใช้สิทธิเลือกตั้ง เป็นการแสดงออกถึงระบอบประชาธิปไตยอย่างแท้จริง

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์