ขรก.- ลูกจ้าง กทม. 4 พันคนซ้อมกราบถวายพระพรแปลอักษรทรงพระเจริญ

ขรก.- ลูกจ้าง กทม. 4 พันคนซ้อมกราบถวายพระพรแปลอักษรทรงพระเจริญ

กทม.ซ้อมกิจกรรมเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธ.ค.ยิ่งใหญ่นำข้าราชการลูกจ้างกว่า4พันคนกราบถวายพระพรแปรอักษร "ทรงพระเจริญ" พร้อมประดับตกแต่งซุ้มเฉลิมพระเกียรติ32ซุ้มตลอดถนนราชดำเนิน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 16.30 น. ที่ลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) นางนินนาท ชลิตานนท์ ปลัดกทม.

ได้กำหนดการซ้อมใหญ่ให้ข้าราชการ ลูกจ้างและบุคลากรกทม.ประมาณ 4,000 คนร่วมแสดงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯด้วยการกราบถวายความเคารพพระบรมฉายาลักษณ์เป็นรูปอักษรข้อความ “ทรงพระเจริญ” ซึ่งเป็นหนึ่งในกิจกรรมที่กทม.จะจัดขึ้นโดยมีพิธีจริงในวันที่ 5 ธ.ค.เวลา 19.00 น. นอกจากนี้กทม.ได้ประดับธงและไม้ดอกไม้ประดับบนถนนเพชรเกษม และถนนพระราม 2 ซึ่งเป็นเส้นทางที่จะเดินทางไปวังไกลกังวลให้มีความสวยงามสมพระเกียรติซึ่งจะมีประชาชนหลั่งไหลไปเฝ้าชมพระราชพิธี ณ วังไกลกังวลในวันพรุ่งนี้

ทั้งนี้สำหรับกิจกรรมในวันที่ 5 ธ.ค.จะจัดขึ้นที่  บริเวณลานคนเมือง หน้าศาลาว่าการกทม. (เสาชิงช้า)
 
โดยมีพิธีถวายเครื่องราชสักการะในเวลา 16.00 น. และตั้งแต่เวลา 19.00 น. จัดพิธีถวายราชสักการะพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคล จากนั้นเป็นกิจกรรมกราบถวายความเคารพพระบรมฉายาลักษณ์เป็นรูปอักษรข้อความ “ทรงพระเจริญ”

นอกจากนี้กทม.ยังได้จัดซุ้มเฉลิมพระเกียรติฯ จำนวน 32 ซุ้ม
 
บริเวณถนนราชดำเนินใน ถนนราชดำเนินกลาง ถนนราชดำเนินนอก และพระราชวังสวนจิตรลดา อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ วงเวียนใหญ่ ศาลาว่าการ กทม.(เสาชิงช้า) พร้อมประดับไม้ดอกไม้ประดับบริเวณถนนสายสำคัญ เช่น ถนนราชดำเนิน รอบพระราชวังสวนจิตรลดา พระบรมมหาราชวัง สนามหลวง ทำเนียบรัฐบาล และซุ้มเฉลิมพระเกียรติต่างๆ และประดับตกแต่งไฟเฉลิมพระเกียรติบริเวณถนนสายสำคัญขณะกรุงเทพมหานครดำเนินการแล้วเสร็จทั้งหมด โดยไฟเฉลิมพระเกียรติจะเปิดระหว่างเวลา 18.00-24.00 น. ไปจนถึงวันที่ 11 ธ.ค. 56 สำหรับวันที่ 4-5 ธ.ค.56 จะเปิดตั้งแต่เวลา 18.00 น. จนถึงเช้าของวันรุ่งขึ้น และเปิดอีกครั้งในวันที่ 31 ธ.ค. 56 และวันที่ 1 ม.ค. 57 ตั้งแต่เวลา 18.00 น. จนถึงเช้าของวันรุ่งขึ้นเช่นกัน.




เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์