ขบวนการลอบตัดไม้ยิงเจ้าหน้าที่ป่าไม้ตำรวจดับ2

ขบวนการลอบตัดไม้ ยิงหัวหน้าหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติคลองวังเจ้าเสียชีวิต ขณะที่ตำรวจสภ.วังเจ้า เดินทางเข้าไปในที่เกิดเหตุถูกซุ่มยิง ตาย 1 บาดเจ็บ 2 ราย

เมื่อเวลา 07.00 น.วันที่ 23 มีนาคม

 พ.ต.ท.วิรัช ครบุรี รอง ผกก.ป. สภ.วังเจ้า   จ.ตาก รับแจ้งเหตุ นายวิโรจน์ เชื้อขาวพิมพ์ หัวหน้าหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติคลองวังเจ้า ที่ 6 ถูกคนร้ายไม่ทราบจำนวน ใช้อาวุธสงคราม AK.47 หรือปืนอาร์ก้า ยิงเสียชีวิตในหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติ คลองวังเจ้า บ้านห้วยเหลือง หมู่ที่ 6 ต.เชียงทอง อ.วังเจ้า จ.ตาก จึงรายงานให้กับผู้บังคับบัญชาทราบ และนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ รุดไปที่เกิดเหตุ เพื่อตรวจสถานที่เกิดเหตุ และชันสูตรพลิกศพ
 

ขณะเดินทางไปที่เกิดเหตุเพื่อชันสูตรพลิกศพนายวิโรจน์ บนเส้นทางสายนาโบสถ์-ห้วยเหลือง 

ก่อนถึงหน่วยพิทักษ์อุทยาน ฯ  หรือที่เรียกว่า  “มอเทวดา"  ได้มีกลุ่มคนร้ายไม่ทราบจำนวน ได้ใช้อาวุธปืนอาร์ก้า ซุ่มดักยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังเจ้า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ยิงตอบโต้ผ่านไปกว่า 10 นาทีคนร้ายได้อาศัยภูมิประเทศเป็นภูเขาหลบหนีไปได้
 

 หลังเกิดเหตุปะทะกันพบว่า

ส.ต.ท.อนุสรณ์ ตุ้ยนะ  ผบ.หมู่ป้องกันและปราบปราม ถูกกระสุนปืน เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ด.ต.น้อง พรหมแสนวงศ์ ส.ต.ท.พิสิทธิ์ ภูอิ่ม ได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกนำส่งตัวไปยังโรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช อ.เมือง จ.ตาก เพื่อรักษาอาการบาดเจ็บต่อไป
  

พ.ต.ท.วิรัช กล่าวว่า

เหตุที่หัวหน้าหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติคลองวังเจ้า และเจ้าหน้าที่ตำรวจถูกซุ่มยิงจนเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ น่าจะเกิดสาเหตุจากการที่เจ้าหน้าที่เข้มงวดจากการลักลอบตัดไม้ทำลายป่า เพราะว่าในพื้นที่ดังกล่าว มีการลักลอบตัดไม้ทำลายป่า และทำไร่เลื่อนลอย และเป็นที่อยู่ใหม่ของผู้อพยพชาวไทยภูเขาเผ่าม้งจากลาว และกลุ่มผู้พัฒนาชาติไทย รวมทั้งเป็นพื้นที่ของนายทุนชาวไทยพื้นราบที่เข้าไปลักลอบตัดไม้สัก และไม้เบญจพรรณ เพื่อนำส่งมาขายในพื้นที่ราบ จ.กำแพงเพชร และพื้นที่ภาคกลาง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์