ขนส่งเล็งเพิ่มโทษ แท็กซี่ปฏิเสธผู้โดยสาร-ไม่กดมิเตอร์

ขนส่งเล็งเพิ่มโทษ แท็กซี่ปฏิเสธผู้โดยสาร-ไม่กดมิเตอร์


 กรมการขนส่งทางบก เตรียมพิจารณาปรับบทลงโทษแท็กซี่กระทำผิดกฎหมายให้หนักขึ้น พร้อมเตรียมหารือร่วมกับตำรวจจราจร และผู้ประกอบการ เพื่อหามาตรการแก้ไขปัญหาแท็กซี่ทำผิดกฎหมาย

            วันนี้ (6 มกราคม) นายสมชัย ศิริวัฒนโชค อธิบดีกรมขนส่งทางบก เปิดเผยว่า ปัจจุบันมีผู้โดยสารแจ้งร้องเรียนกรณีรถแท็กซี่ปฏิเสธรับผู้โดยสารเข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยปัญหานี้ทางกรมการขนส่งทางบกได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบ หากพบว่าเป็นความจริง และมีหลักฐานเอาผิดได้ ก็จะลงโทษปรับตามที่กำหนดไว้

            ทั้งนี้ กองตรวจการขนส่ง กรมการขนส่งทางบกได้เตรียมหารือร่วมกับตำรวจจราจร และผู้ประกอบการ โดยเฉพาะห้างสรรพสินค้าและสนามบิน ในการจัดสรรพื้นที่จอดรับ-ส่งผู้โดยสาร เพื่อแก้ไขปัญหาการปฏิเสธรับผู้โดยสาร และปัญหาด้านการจราจร พร้อมเตรียมพิจารณาปรับบทลงโทษให้หนักขึ้น ดังนี้

             กระทำผิดครั้งแรก จากเดิมเปรียบเทียบปรับครั้งละ 500 บาท เพิ่มเป็น 1,000 บาท
             กระทำผิดซ้ำครั้งที่สอง ผู้ขับขี่จะถูกระงับใบอนุญาตขับขี่รถแท็กซี่
             กระทำผิดซ้ำครั้งที่สาม ผู้ขับขี่รถจะถูกจะเพิกถอนใบอนุญาตขับขี่รถแท็กซี่ทันที

            ซึ่งมาตรการเหล่านี้จะบังคับใช้ในกรณีของการไม่กดมิเตอร์ ขณะให้บริการผู้โดยสารด้วย

            ส่วนปัญหาจำนวนรถแท็กซี่ที่ขอจดทะเบียนกับกรมการขนส่งทางบกและออกวิ่งให้บริการที่หลายฝ่ายร้องเรียนว่า มีปริมาณมากนั้น อธิบดีกรมขนส่งทางบกระบุว่า ขณะนี้มีรถแท็กซี่ที่จดทะเบียนกับกรมการขนส่งทางบกทั้งสิ้นประมาณ 100,000 คัน และขณะนี้ยังไม่มีการจำกัดจำนวนรถแท็กซี่ที่ขอจดทะเบียน อย่างไรก็ตาม เมื่อปี 2555 กรมการขนส่งทางบกสามารถดำเนินการเปรียบเทียบปรับผู้กระทำผิดได้ 1,600 ราย ถือว่าเป็นจำนวนที่น้อยกว่าจำนวนของผู้ที่แจ้งร้องเรียนเข้าไป

เครดิต ThaiTBS

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์