ขนส่งทางบกติวเข้มผู้ประกอบการ-พขร.รับเดินทางปีใหม่

ขนส่งทางบกติวผู้ประกบการ และพนักงานขับรถโดยสาร เตรียมรับเดินทางประชาชน ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2553 สนองนโยบายกระทรวงคมนาคมที่มีเป้าหมายให้ “คมนาคมปลอดภัย สังคมไทยเป็นสุข”..

เมื่อวันที่ 16 ธ.ค. นายชัยรัตน์ สงวนชื่อ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เป็นประธานเปิดการสัมมนา “ผู้ประกอบการขนส่งด้วยรถโดยสารและ พนักงานขับรถ” ซึ่งกรมการขนส่งทางบก จัดขึ้นเพื่อเตรียมความพร้อมของรถโดยสารและพนักงานขับรถ เพื่อให้พร้อมบริการประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2553 สนองนโยบายกระทรวงคมนาคม ที่มีเป้าหมายให้  “คมนาคมปลอดภัย สังคมไทยเป็นสุข” และ ปี 2553 เป็นปีแห่งความปลอดภัยในการเดินทาง

นายชัยรัตน์ กล่าวว่า กรมการขนส่งทางบก ได้เตรียมความพร้อมรองรับการเดินทางของประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2553 โดยกำชับไปยังหน่วยงานที่รับผิดชอบทั้งในส่วนกลาง และสำนักงานขนส่งจังหวัดทั่วประเทศ ให้เตรียมความพร้อมของรถโดยสารและพนักงานขับรถ เพื่อให้สามารถบริการประชาชนได้ อย่างสะดวกและปลอดภัย ตามนโยบาย “คมนาคมปลอดภัย สังคมไทยเป็นสุข” ของกระทรวงคมนาคม

สำหรับการสัมมนาในวันนี้ ผู้เข้าร่วมสัมมนา ประกอบด้วย ผู้ประกอบการขนส่งด้วยรถโดยสารประจำทาง และไม่ประจำทาง และพนักงานขับรถโดยสาร โดยมีเป้าหมายให้ผู้ประกอบการขนส่งเตรียมรถโดยสาร ให้มีสภาพมั่นคงแข็งแรงและเพียงพอพร้อมให้บริการประชาชน โดยเฉพาะพนักงานขับรถทุกคน จะต้องขับรถอย่างรอบคอบและรับผิดชอบต่อสังคม เพื่อร่วมรณรงค์ลดความสูญเสียจากอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้

ทั้งนี้ ในการสัมมนาจะมีการนำประสบการณ์จริงของผู้ประสบอุบัติเหตุทางถนน มาเล่าเป็นอุธาหรณ์ แก่ผู้ขับรถโดยสารที่เข้าร่วมสัมมนา เพื่อให้เห็นถึงความสูญเสียที่เป็นผลกระทบจากความประมาทของผู้ขับรถ และมุมมองของสื่อมวลชนเกี่ยวกับปัญหาอุบัติเหตุทางถนนของประเทศ

อธิบดีกรมการขนส่งทางบก ยังขอให้ผู้ประกอบการตรวจสอบความพร้อมของรถก่อนเดินทาง โดยสามารถนำรถเข้ารับการตรวจสภาพเบื้องต้นฟรี ณ จุดที่มีป้ายประชาสัมพันธ์ “ตรวจรถก่อนใช้ ปลอดภัยแน่นอน” จนถึงวันที่ 30 ธ.ค. 2552 และที่สำคัญ ต้องพักผ่อนให้เพียงพอ ขับรถด้วยความไม่ประมาท และงดสิ่งมึนเมาทุกชนิด เพื่อช่วยกันรณรงค์ให้เทศกาลปีใหม่ 2553 เป็นเทศกาลแห่งความปลอดภัยของคนไทยทุกคน.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์