ก๊าซคลอรีนรั่วอีกนิคมระยอง 300คนอาการแย่ เร่งส่งร.พ.

ก๊าซคลอรีนรั่วอีกนิคมระยอง 300คนอาการแย่ เร่งส่งร.พ.

 

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 6 พฤษภาคม  พ.ต.ท.อาคม บุญแสง สว.เวร สภ.ห้วยโป่ง อ.เมือง จ.ระยอง

ได้รับแจ้งมีสารเคมีรั่วไหล บริเวณ บริษัท อดิตยาเบอร์ล่าเคมีคัลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ในนิคมอุตสาหกรรมเหมราช ต.ห้วยโป่ง อ.เมือง จ.ระยอง ทำให้ประชาชนได้รับผลกระทบเป็นจำนวนมากที่เข้ารักษาตัวที่ รพ.มาบตาพุดจำนวนมาก ท่ามกลางแตกตื่นโกลาหล เนื่องจากกลิ่นแก๊สฟุ้งกระจายเป็นระยะทางไกล

เจ้าหน้าที่ แพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่มูลนิธิสยามระยอง
 
กำลังช่วยกันขนย้ายผู้ป่วยจำนวนมากที่ได้รับสารพิษ เพื่อให้แพทย์ทำการรักษา  โดยลักษณะอาการของผู้ป่วยส่วนใหญ่สูดดมสารเคมี ทำให้เกิดอาการแสบจมูก แสบคอ แน่นหน้าอก คลื่นไส้ อาเจียน และมีบางรายหมดสติ แพทย์ต้องเร่งทำการรักษา

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่มูลนิธิได้นำรถขนย้ายชาวบ้านในชุมชนมาบชะลูดและมีคนงานก่อสร้างของบริษัท ไทยคาจิมา จำกัด
 
ซึ่งเป็นบริษัทผู้รับเหมาที่ตั้งแคมป์อยู่ใกล้บริเวณที่เกิดเหตุ อพยพไปยังสนามฟุตบอลกีฬากลางเทศบาลเมืองบ้านฉาง จ.ระยอง จำนวนกว่า 500 คน ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บเข้ารักษาตัวที่ รพ.มาบตาพุดจำนวน 42 ราย และนอนพักรักษาตัวอยู่ รพ.บ้านฉาง 20 ราย,ซึ่งแพทย์และพยาบาลกำลังช่วยเหลือ ปฐมพยาบาลและเยียวยาอย่างเต็มที่


สารเคมีที่รั่วออกมาเบื้องต้นทราบว่าเป็นสารไฮโปรคลอไรด์เป็นสารตั้งต้นผลิตโซดาไฟของบริษัท อดิตยาเบอร์ล่าเคมีคัลส์ (ประเทศไทย) จำกัด โดยทางบริษัทได้หยุดเดินเครื่อง เพื่อชัตดาวน์ทำให้สารเคมีเกิดการรั่วไหล ซึ่งยังไม่ทราบสาเหตุ

เบื้องต้นยังไม่มีผู้บริหารของบริษัท ออกมาชี้แจงหรือให้ข้อมูลเกี่ยวกับการรั่วไหลของสารเคมี และเมื่อปี 2553 เกิดสารเคมีรั่วไหลลักษณะดังกล่าวเช่นเดียวกัน ซึ่งทำให้ชาวบ้านได้รับบาดเจ็บกว่า 500 คน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์