ก๊วนดาราดังพัวพันยูฟัน เอี่ยวชักชวนเหยื่อลงทุน

ก๊วนดาราดังพัวพันยูฟัน เอี่ยวชักชวนเหยื่อลงทุน

ก๊วนดาราดังพัวพันยูฟัน เอี่ยวชักชวนเหยื่อลงทุน



ก๊วนดาราดังพัวพันยูฟัน เอี่ยวชักชวนเหยื่อลงทุน | เดลินิวส์
„เมื่อวันที่ 20 พ.ค.ที่สนามบินดอนเมือง พล.ต.ท.สุวิระ ทรงเมตตา ผู้ช่วย ผบ.ตร. พ.ต.อ.อังกูร คล้ายคลึง รอง ผบก.ปคบ.เดินทางมารับตัวผู้ต้องหาคดีแชร์ลูกโซ่บริษัทยูฟันสโตร์ จำกัด รายที่ 22-25 จำนวน 4 คนตามหมายจับศาลอาญาเลขที่ 952,953,954 ลงวันที่ 15 พฤษภาคม 2558 และเลขที่ 980 ลงวันที่ 18 พฤษภาคมตามลำดับ ประกอบไปด้วย น.ส.นิภาพร ละมี อายุ 36 ปี นายธีรวัจน์ พัชรสุยะใหญ่ อายุ 21ปี น.ส.ณัฏฐ์วรัญช์ อุตมะแก้ว อายุ 24 ปี และนายบุน เกียท ชู (Mr.BOON KIAT CHOO) ชาวมาเลเซีย โดยสามารถจับกุมตัวได้ที่ ต.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดาจ.สงขลา หลังจากสืบทราบว่าผู้ต้องหาทั้ง 4 เป็นผู้เปิดบัญชีธนาคารรับโอนเงินจากสมาชิกยูฟันฯมูลค่ากว่า 22.7 ล้านบาท ก่อนจะถอนเงินสดขนผ่านด่านสะเดาไปยังประเทศมาเลเซียเพื่อฟอกเงินให้ถูกต้องตามกฎหมาย พล.ต.ท.สุวิระ เปิดเผยว่า ตามที่มีการสืบสวนเครือข่ายบริษัทยูฟันสโตร์จำกัดพบว่าผู้เสียหายในประเทศไทยที่ถูกบริษัทยูฟันฯฉ้อโกงให้ซื้อยูโทเค่นก่อนให้ผู้เสียโอนเงินเข้าบัญชีแม่ข่ายระดับ 2 และโอนต่อไปยังบริษัทยูฟันสโตร์ จำกัด บริษัทยูฟันเทรดดิ้ง จำกัด และบริษัทยูฟันพร็อพเพอร์ตี้ จำกัดก่อนที่จะเปลี่ยนให้สมาชิกโอนเงินเข้าบัญชีของบุคคลอื่นกว่า 1,000 บัญชี รวมมูลค่ากว่า 200 ล้านบาท โดยมีในจำนวนนี้มีบัญชีของผู้ต้องหาทั้ง 4 รายด้วย ซึ่งตรวจสอบพบว่ามีมูลค่าเพียง 22.7 ล้านบาท จากการตรวจสอบเส้นทางการเงินของนายอาทิตย์ ปานแก้ว หนึ่งในผู้ต้องหาที่ยังหลบหนีนั้นพบว่า มีการโอนเงินออกนอกประเทศกว่า 2,000 ล้านบาท อย่างไรก็ตามอยู่ระหว่างติดตามเงินจำนวนที่เหลือ“



ก๊วนดาราดังพัวพันยูฟัน เอี่ยวชักชวนเหยื่อลงทุน

ก๊วนดาราดังพัวพันยูฟัน เอี่ยวชักชวนเหยื่อลงทุน | เดลินิวส์
„ด้านนายบุน เกียท ชู หนึ่งในผู้ต้องหา กล่าวว่า ตนทำธุรกิจเกี่ยวกับการขนส่งนอกจากนี้ได้ประกอบอาชีพเสริมเปิดร้านคาราโอเกะอยู่ที่ปะดังเบซาร์ควบคู่กันไปด้วย ซึ่งแต่ละเดือนจะมีรายได้จากธุรกิจคาราโอเกะประมาณ 4-5 หมื่นบาท โดยตนไม่เคยรู้จักกับบริษัทยูฟันฯหรือบุคคลในบริษัทยูฟันฯเลย แต่ทราบจากการติดตามข่าวเท่านั้น รู้สึกตกใจเมื่อถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัว โดยตนมีโอกาสรู้จักกับมิสเตอร์ค็อก เพราะเป็นลูกค้าของร้านคาราโอเกะโดยรู้จักกันประมาณ 4-5 เดือน ก่อนที่มิสเตอร์ค็อกจะขอให้ตนเปิดบัญชี ตนจึงเปิดในชื่อตนเอง 1 บัญชี และให้ภรรยา และหลานไปเปิดบัญชีเพิ่ม โดยให้เซ็นใบมอบอำนาจอนุญาตให้ตนเป็นคนไปเบิกถอนเงิน ซึ่งเมื่อมีเงินเข้ามาในบัญชีทั้งหมดตนจะเป็นคนรวบรวมส่งต่อให้ยังมิสเติร์ค็อก รวมมูลค่าแล้วหลายสิบล้านบาทก่อนที่จะส่งมอบเงินทั้งนี้ยอมรับว่าเคยเอะใจ และสงสัยจึงถามมิสเตอร์ค็อกจะนำเงินไปทำอะไรก็ได้รับคำตอบเพียงว่าจะนำเงินไปซื้อของในประเทศมาเลเซียเท่านั้น ล่าสุดตนปิดบัญชีไปเมื่อเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา และมียอดครั้งล่าสุดประมาณ 1 ล้านบาท ด้าน พล.ต.ท.สุวิระกล่าวว่า ผู้เสียหายในบริษัทยูฟันฯแม่ข่ายระดับหนึ่ง หรือแม่ข่ายระดับสองได้โอนเงินเข้าบัญชีของทั้ง 4 คน ซึ่งบริษัทยูฟันแจ้งว่าถ้าจะทำธุรกิจยูฟัน และซื้อยูโทนเค่น หรือยูพอยด์จะต้องโอนเงินเข้าบัญชีของบุคคลทั้ง 4 รายแล้ว บริษัทยูฟันฯจะให้พาสเวิร์ด และเลขบัญชีไปซึ่งเงินที่ปรากฎอยู่ในบัญชีทั้ง 4 รายนั้นเป็นเงินของสมาชิกหรือผู้เสียหายก่อนที่จะมีการถอนเงินให้กับชาวมาเลเซีย แล้วมีการหิ้วเงินดังกล่าวข้ามออกไปยังประเทศมาเลเซียโดยผู้ต้องหาได้เปิดบัญชี และได้เซ็นมอบอำนาจถอนเงินให้นายบุนเกียท ชู และได้ยอมรับว่าเป็นผู้เบิกเงินทั้งหมด 4 บัญชีด้วยตนเอง และนำเงินไปให้มิสเตอร์ค็อกชาวมาเลเซีย เป็นที่ชัดเจนว่าตอนนี้สมาชิกบริษัทยูฟันทราบว่าบริษัทยูฟันฯได้เงินจากสมาชิกยูฟันไปนั้นไม่ได้มีการนำเงินไปลงทุนแต่มีการโอนออกไปยังบุคคลภายอื่นก่อนจะถูกหิ้วไยังบุคคลในระเทศมาเลเซีย อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 4 รายไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่ ปคบ. ต่อไป.“

ก๊วนดาราดังพัวพันยูฟัน เอี่ยวชักชวนเหยื่อลงทุน

ก๊วนดาราดังพัวพันยูฟัน เอี่ยวชักชวนเหยื่อลงทุน | เดลินิวส์
„นอกจากนี้ พล.ต.ท.สุวิระ เปิดเผยอีกว่า ในส่วนของคดีดังกล่าวนั้น มีความคืบหน้าไปมาก ทั้งนี้อยู่ระหว่างการรวมรวบพยานหลักฐานในการออกหมายจับผู้ที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม ทั้งนี้ขบวนการยูฟันฯ ได้มีการหลอกหลวงประชาชนให้มาร่วมลงทุน รวมทั้งมีผู้ที่มีชื่อเสียงและศิลปินดาราดังหลงเชื่อเข้าร่วมเป็นจำนวนมากเช่นกัน ซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจสอบ และจะทำการเชิญมาสอบปากคำเพื่อสอบถามข้อเท็จจริง สอดคล้องกับรายงานข่าวจากชุดสืบสวน ที่มีรายงานว่ามีขบวนการยูฟันฯ มีการชักชวนดารานักแสดง หรือผู้มีชื่อเสียง มาร่วมลงทุนเพื่อความน่าเชื่อถือในธุรกิจ โดยก่อนหน้านี้พบว่า มีรูปภาพ ระหว่าง นายณัฐวรรธน์ บุญภา ผู้ต้องหาที่ถูกจับ ถ่ายรูปร่วมกับ นายมิตซูโอะ ชิบาฮาชิ หรือ อดีตพระอาจารย์มิตซูโอะ และ นางสุทธิรัตน์ มุตตามระ นอกจากนี้ยังพบรูปภาพดารานักแสดงคนอื่น ๆ ที่เข้าร่วมกับเครือข่ายยูฟัน อาทิ นายศุภกิจ ตังทัตสวัสดิ์ หรือ แมน ดารานักแสดงชื่อดัง นายธีระชาติ ธีระวิทยากุล หรือ อู๊ด เป็นต่อ ศิลปินตลก รวมทั้ง น.ส.ขวัญนภา เรืองศรี หรือ ลาล่า โปงลางสะออน ซึ่งในส่วนของลาล่านั้น พบว่ามีการขึ้นเวทีพูดชักชวนแนะนำธุรกิจยูฟันฯ ที่โรงแรมการิน อ.เมือง จ.อุดรธานี เมื่อวันที่ 11 ม.ค. ที่ผ่านมาด้วย ซึ่งหลังจากนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนว่า เกี่ยวข้องอย่างไร ทั้งก็จะเชิญตัวมาสอบปากคำต่อไป“

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์