ก้อย รุ่งระวี พร้อมครอบครัว นำพวงมาลัยขอขมา โค้ชเช เพื่อยุติความขัดแย้งแล้ว (ชมคลิป)

ก้อย รุ่งระวี พร้อมครอบครัว นำพวงมาลัยขอขมา โค้ชเช เพื่อยุติความขัดแย้งแล้ว (ชมคลิป)

ผู้สื่อข่าว  รายงานความเคลื่อนไหวกรณีปัญหา “น้องก้อย” รุ่งระวี ขุระสะ นักเทควันโดสาวทีมชาติวัย 23 ปี โพสต์อ้างว่าถู “โค้ชเช” เช ยอง ซุก หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวเกาหลีใต้ทำโทษด้วยการต่อยหน้า และท้อง หลังการแข่งขันโคเรีย โอเพ่น ที่กองจู ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อ 11 ก.ค. จนเป็นกระแสสังคม โดยเฉพาะการต่อต้าน “น้องก้อย” อย่างรุนแรง ซึ่งภายหลังจากกลับถึงเมืองไทย “โค้ชเช” ยืนกรานว่าเป็นการลงโทษเนื่องจากนักกีฬามาแข่งขันช้า

ล่าสุด 23 ก.ค. “น้องก้อย” รุ่งระวี เดินทางมาสมาคมเพื่อขอขมา โค้ชเช เพื่อยุติปัญหาต่างๆ โดย น้องก้อยเดินทางมาพร้อม นายวัลลภ และนางนพมาศ พ่อ-แม่ ด้วยในเวลา 14.45 น. ก่อนเวลานัดเล็กน้อย สีหน้าเคร่งเครียดก่อนเข้าไปนั่งรอ โดยมี นพ.ทศพร เสรีรักษ์ ที่ปรึกษาสมาคม มาต้อนรับและพูดคุย 

จากนั้น โค้ชเช เดินทางตามมาในเวลานัด ซึ่งน้องก้อยนำพวงมาลัย พร้อมยกมือไหว้ขอโทษ ซึ่งโค้ชเช ยิ้มรับพวงมาลัยก่อนจะยกมือขึ้นสัมผัสที่ไหล่ของน้องก้อย และพูดคุยกันเล็กน้อยก่อนโค้ชเดินเข้าหัองทำงาน และเดินทางกลับทันทีก่อนเดินทางกลับมาคุมทีมฝึกซ้อมในช่วงเวลา 17.00 น.ต่อไป อย่างไรก็ตามในส่วนของน้องก้อย ยังไม่ได้กลับเข้าแคมป์ฝึกซ้อมตามปกติทันที เนื่องจากขอเวลาอยู่กับครอบครัวที่พิจิตรอีกครั้ง

“ก้อย” รุ่งระวี ให้สัมภาษณ์ว่า ต้องขอโทษทุกคนกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขอโทษโค้ช ขอโทษผุ้ฝึกสอนทุกคน โดยเฉพาะโค้ชเชตนเองเป็นเด็ก ใจร้อนทำไปเพราะรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ไม่ได้ตั้งใจให้สมาคมเสียหาย ส่วนที่ไม่ออกสื่อใดๆเลย และผิดนัดกับสื่อมวลชน และ สมาคมถึงความครั้ง เป็นเะราะมีอาการป่วย ยอมรับว่ารับแรงกดดันต่างๆไม่ไหวจริงๆ ซึ่งจรืงๆแล้วิยากให้สังคมรับรุ้จากปากตนเอง และโค้ชก่อนที่จะวิพากษ์วิจารณ์ 

"ถือเป็นบทเรียนราคาแพง ความรอบคอบ และ ความใจเย็น เป็นเรื่องจริง ก้อยรักเทควันโดมาก อยากกลับมาติดทีมชาติอีกครั้ง เพราะผูกพันธ์กับกีฬาเทควันโด จึงอยากพิสูจน์ความสามารถของตัวเองว่า เรายังมีความพร้อมในการรับใช้ชาติ พร้อมกันนี้จะเชื่อฟังคำสั่ง โค้ชเช และทำหน้าที่ของตัวเองในฐานะนักกีฬาให้ดีที่สุด ส่วนจะกลับมาหรือไม่ ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจจากสมาคม "ก้อยได้ขอโทษโค้ชกับเรื่องที่ทำลงไป จนเป็นเรื่องใหญ่ โค้ชเชตอบกลับว่าไม่เป็นไร ขอให้ตั้งใจซ้อม"

ด้าน นายณณัฏฐ์ เขมโสภต ที่ปรึกษาสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย ได้กล่าวว่า วันนี้เป็นการเข้ามาขอขมาขอโทษในสิ่งต่างๆที่เกิดขึ้นจากตัว "น้องก้อย" รุ่งระวี ที่ได้กระทำไว้ต่อ โค้ชเช ซึ่งก็เหมือนครูบาอาจารย์กับลูกศิษย์เมื่อทำผิดพลาดกันไปก็สามารถมาปรับความเข้าใจกันได้ เพราะผู้ฝึกสอนกับนักกีฬามีความผูกพันธ์ตัดกันไม่ขาด 

“เป็นสัญญาณที่ดีว่าเรื่องทุกอย่างยุติลงแล้ว เพื่อจะได้มุ่งมั่นตั้งใจฟิตซ้อมนักกีฬาต่อ เพราะเราเสียเวลาในเรื่องนี้ไปมากแล้ว จากนี้ไปการจะได้กลับมาสู่ทีมชาติชุดเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17 ของ รุ่งระวี นั้น ต้องขึ้นอยู่กับการพิจารณาของผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดไทย เป็นหลักแต่เพียงผู้เดียว ซึ่งเวลานี้ ผศ.พิมล เดินทางไปรักษาตาที่ประเทศสหรัฐอเมริกา แลจะเดินทางกลับมาใน 4 ส.ค.นี้จะเดินทางกลับมาถึงจะรู้ผลว่า รุ่งระวี ยังคงได้รับใช้ชาติต่อไปหรือไม่ 

“เวลานี้สมาคมฯมีนักจิตวิทยาของ กกท.ซึ่งทำงานกับสมาคมร่วมกันตลอด จะให้เข้ามาช่วยพูดคุยกับรุ่งระวีเป็นพิเศษ ซึ่งเรายังคงดูแลนักกีฬาทั้งระบบในทุกๆด้าน เช่นเดียวกับเรื่องของการเล่นโซเชียลเน็ตเวิร์ก ซึ่งจะต้องดูแลและทำความเข้าใจกันเพื่อไม่ให้รบกวนเวลาพักผ่อน” 

"ผมอยากให้เรื่องนี้จบลงด้วยดี มิเช่นนั้นจะทำให้เป้าหมายเหรียญรางวัลในกีฬายูธโอลิมปิก และ เอเชี่ยนเกมส์ คาดเคลื่อนได้ นักกีฬามีเวลาเตรียมตัวน้อยมาก หากไม่มีเรื่องดังกล่าวนี้ทุกคนคงไม่เสียขวัญขนาดนี้แน่ การเดินทางมาขอโทษจาก น้องก้อย จะทำให้ทุกอย่างคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น เพราะตัวน้องเขายังเด็กประสบการณ์ยังน้อยอาจรู้เท่าไม่ถึงการณ์จนทำให้ทุกอย่างลุกลามเป็นกระแสสังคมขนาดนี้" นายณณัฏฐ์ กล่าว

(ชมคลิป) "ก้อย รุ่งระวี" พร้อมครอบครัว นำพวงมาลัยขอขมา "โค้ชเช"


ก้อย รุ่งระวี พร้อมครอบครัว นำพวงมาลัยขอขมา โค้ชเช เพื่อยุติความขัดแย้งแล้ว (ชมคลิป)


ก้อย รุ่งระวี พร้อมครอบครัว นำพวงมาลัยขอขมา โค้ชเช เพื่อยุติความขัดแย้งแล้ว (ชมคลิป)


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์