กูเกิ้ลปลดล็อกจีเมล พร้อมให้บริการทุกคน

จีเมล


บริการฟรีอีเมลของกูเกิลพร้อมให้บริการแก่ชาวไซเบอร์ทุกคนแล้ว ประกาศปลดล็อกที่จำกัดเฉพาะสมาชิกซึ่งได้รับเชิญเท่านั้นเมื่อวันพุธ(14)ที่ผ่านมา ถือเป็นการขยายอาณานิคมความนิยมในผลิตภัณฑ์ของกูเกิลอีกครั้งที่น่าจับตามอง




หลังจากเปิดตัวมานาน 3 ปี จีเมล (Gmail)


บริการฟรีอีเมลของกูเกิลจะไม่จำกัดการให้บริการเฉพาะสมาชิกที่ได้รับคำเชิญหรือ Invitation อีกต่อไป โดยจะเปิดให้บริการแก่ผู้บริโภคทั่วโลกทุกคนเป็นครั้งแรก ปลดล็อคกลยุทธ์จำกัดผู้ใช้งานจำนวนมหาศาลในประเทศสหรัฐอเมริกา แคนาดา แม็กซิโก และบางประเทศในแถบเอเชียและอเมริกาใต้ รวมถึงปลดป้าย "beta" ซึ่งบ่งบอกว่าเป็นช่วงเวลาของการทดลองใช้งาน

นี่คือช่วงเวลาที่สำคัญของจีเมล คีธ โคลแมน (Keith Coleman) ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ของกูเกิลกล่าว

การทำให้จีเมลสามารถใช้งานในวงกว้างนั้น


ถูกมองว่ามีความสำคัญกับกูเกิลมาก เนื่องจากผลิตภัณฑ์หลักอื่นๆของกูเกิลเช่น โปรแกรมสนทนาหรือโปรแกรมจัดการปฏิทินงาน ล้วนเกี่ยวข้องกับการใช้งานอีเมล จุดนี้เซอร์เกย์ บริน (Sergey Brin) เองก็เคยกล่าวไว้ว่า "นี่คือจุดสำคัญของกูเกิล" โดยให้เหตุผลว่า ผู้ใช้จีเมลส่วนใหญ่จะสืบค้นข้อมูลจากกูเกิล วิธีนี้จะทำให้ทีมวิศวกรของกูเกิลสามารถรับรู้สิ่งที่ผู้บริโภคชื่นชอบได้มากขึ้น รวมถึงจะทำให้ทีมพัฒนาของกูเกิลสามารถคิดค้นวิธีที่จะทำให้ผลการสืบค้นถูกนำเสนอสู่ผู้บริโภคได้ตรงใจมากขึ้น



การตัดสินใจปลดล็อคครั้งนี้


เป็นสัญญาณชี้ถึงความมั่นใจของกูเกิล ว่าจะสามารถให้บริการฟรีอีเมลความจุมหาศาลแก่ผู้ใช้ทุกคนได้อย่างราบรื่น โดยครั้งแรกที่มีการเปิดตัวบริการจีเมลในวันที่ 1 เมษายน 2004 นั้นจีเมลช็อคโลกด้วยการให้ความจุในการเก็บข้อมูลสูงถึง 1 กิกะไบต์ กระทั่งล่าสุด กูเกิลเพิ่มจำนวนให้เป็น 2.8 กิกะไบต์ เทียบเท่ากับความจุของเว็บเพจ 1.4 ล้านหน้า

ขณะนี้กูเกิลยังไม่มีการแถลงรายละเอียดอัตราค่าบริการเสริมที่ชัดเจน


แต่ระบุว่าจะมีการเปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมภายในปีนี้ ซึ่งอาจจะมีอัตราใกล้เคียงกับบริการเช่าโฮสต์สำหรับโพสต์รูปภาพ ซึ่งคิดค่าเช่าพื้นที่เพิ่มเป็น 6.25 กิกะไบต์ในราคา 25 เหรียญสหรัฐต่อปี หรือเหมา 500 เหรียญต่อปีเพื่อเช่าพื้นที่ 250 กิกะไบต์


"เราไม่สามารถให้บริการทุกอย่างได้ฟรี" บรินกล่าว


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: ผู้จัดการออนไลน์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์