กูเกิลพลัสไล่กวดเฟซบุ๊คสุดแรง

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 4 ส.ค.ว่า ผลการสำรวจของ"Comscore"เปิดเผยว่า

  "กูเกิล+"หรือ"กูเกิลพลัส"กำลังกลายเป็นเครือข่ายชุมชนออนไลน์ที่มาแรงอย่างมาก โดยขณะนี้มีผู้คนทั่วโลกเป็นสมาชิกแล้ว 25 ล้านคน ภายหลังเปิดตัวไปเพียงหนึ่งเดือนที่ผ่านมา โดยกลายเป็นเครือข่ายชุมชนออนไลน์ที่มีอัตราขยายตัวรวดเร็วที่สุดของโลก โดยมีสมาชิกเพิ่มขึ้นเฉลี่ยวันละ 1 ล้านคน และเมื่อเปรียบเทียบแล้ว เฟซบุ๊คต้องใช้เวลากว่า 3 ปี ถึงจะมีจำนวนผู้คนในระดับ 25 ล้านคน ส่วนทวิตเตอร์ ใช้เวลา 30 วัน

รายงานระบุว่า ในสหรัฐ "กูเกิล+"มีผู้ใช้เป็นจำนวน 6 ล้านคน ตามด้วยอินเดีย เป็นจำนวนกว่า 3.6 ล้านคน ส่วนอังกฤษ และแคนดา มีจำนวนประเทศละ 1 ล้านคน เยอรมนี 920,000 คน บราซิล 780,000 คน ฝรั่งเศส และไต้หวัน มีจำนวนประเทศละ 500,000 คน

ผลสำรวจชี้ว่า ก่อนหน้านี้เคยมีปรากฎการณ์เช่นนี้เกิดขึ้น เมื่อ"Myspace"มีจำนวนผู้เป็นสมาชิก 25 ล้านคนในเวลาไม่ถึง 2 ปี
 
ซึ่งเร็วกว่าเฟซบุ๊คและทวิตเตอร์ แต่ก็ต้องสูญเสียสมาชิกผู้ใช้เป็นจำนวนมากในช่วงเวลาต่อมา ทว่า ผลการสำรวจชี้ว่า กูเกิล+ อาจทำได้ดีกว่า"Myspace"โดยผลการสำรวจชี้ว่า 68 % ของผู้ตอบแบบสอบถามจำนวนกว่า 1,600 คน เชื่อว่า กูเกิล+ สามารถไล่ตามเฟซบุ๊ค ซึ่งปัจจุบันมีจำนวนผู้เป็นสมาชิก 750 ล้านคน ได้ทัน สาเหตุเนื่องจากกูเกิล+ มีฟังก์ชั่นที่เชื่อมโยงกับโปรแกรมหลากหลาย เช่น โปรแกรมเสิร์ชเอนจิ้น,กูเกิล แม๊พ และยูทิวบ์ ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญบางรายบอกว่า กูเกิลได้กลายเป็นเครือข่ายชุมชนออนไลน์ที่น่าจับตามอง


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์