กูเกิลจับมือหนังสือพิมพ์ชื่อดัง นำเสนอข่าวทางเว็บไซต์


      เว็บไซต์กูเกิล จับมือกับหนังสือพิมพ์เดอะ วอชิงตัน โพสต์ และเดอะ นิวยอร์ก ไทมส์ ทดลองบริการนำเสนอข่าวออนไลน์ที่เรียกว่า “Living Stories” เป็นรูปแบบการนำเสนอที่ช่วยให้การอ่านข้อมูลข่าวสารทางเว็บไซต์มีความคล่องตัวยิ่งขึ้น

       เนฮา ซิงห์ วิศวกรซอฟต์แวร์ และจอช โคเฮน ผู้จัดการอาวุโสด้านผลิตภัณฑ์ของกูเกิล ระบุว่า แนวคิดของ “Living Stories” คือการทดลองการนำเสนอข่าวออนไลน์ในรูปแบบต่างๆ และพวกเขาก็ตื่นเต้นกับการเรียนรู้จากการทดลองนี้ ทั้งยังหวังว่าในที่สุดจะสามารถผลิตเครื่องมือนี้ให้รองรับสำนักพิมพ์ต่างๆที่ต้องการใช้ได้

       สำหรับ“Living Stories” จะแบ่งออกเป็นกลุ่มย่อยที่นำเสนอหัวข้อต่างๆแบบเฉพาะเจาะจงจากสำนักข่าวภายใต้ URLหรือที่อยู่ของเว็บไซต์เดียวกัน ตัวอย่างเช่น รายงานข่าวสงครามในอัฟกานิสถาน ของหนังสือพิมพ์เดอะ นิวยอร์ก ไทมส์ ก็จะมีการรวบรวมลิงค์เชื่อมโยงข้อมูลต่างๆที่เกี่ยวข้องไว้ภายในเว็บเพจเดียวกัน อาทิ ข่าว บทความ คอลัมน์แสดงความคิดเห็น รูปถ่าย วิดีโอ กราฟิค วัสดุอื่นๆ รวมทั้งการสรุปความเคลื่อนไหว และช่วงเวลาสำคัญๆของข่าวดังกล่าว โดยที่ผู้ใช้สามารถเลือกว่าต้องการชมบทความในรูปแบบต่างๆ เช่น เนื้อหาสำคัญที่สุด เนื้อหาล่าสุด หรือเนื้อหาเก่าที่สุด ปัจจุบัน “Living Stories” อยู่ในเว็บไซต์ของกูเกิล แต่ต่อไปจะไปอยู่ในเว็บไซต์ของเดอะ วอชิงตัน โพสต์ และเดอะ นิวยอร์ก ไทมส์

       การเปิดตัว “Living Stories” มีขึ้นในช่วงที่กูเกิลถูกโจมตีจากหนังสือพิมพ์ในสหรัฐบางราย โดยเฉพาะบริษัทนิวส์ คอร์ปอเรชั่น ของรูเพิร์ต เมอร์ดอค ซึ่งกล่าวหาว่า บริษัทมีกำไรจากเนื้อข่าวอยู่แล้วโดยไม่ต้องแบ่งปันรายได้จากค่าโฆษณา


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์