กินเนสส์ บุ๊ก จดสถิติ แพทย์ไทยรักษาผู้ป่วยตา 450 คน ใน 1 ชม.

กินเนสส์ บุ๊ก จดสถิติ แพทย์ไทยรักษาผู้ป่วยตา 450 คน ใน 1 ชม.


  กินเนสส์ บุ๊ก บันทึกสถิติ โครงการหน่วยแพทย์อาสาเฉพาะทางโรคตาของไทยสร้างสถิติ ตรวจรักษาผู้ป่วยจำนวน 450 ราย ภายในเวลา 1 ชั่วโมง

          เมื่อวันที่ 17 มีนาคม ที่ผ่านมา แพทยสภา ร่วมกับสถาบันพระปกเกล้า และกระทรวงสาธารณสุข จัดโครงการออกหน่วยแพทย์อาสาเฉพาะทางร่วมใจเฉลิมพระเกียรติ ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ซึ่งนับว่าเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ทางการแพทย์ที่ออกหน่วยให้บริการแพทย์เคลื่อนที่จำนวนมากที่สุดในโลกอย่างครบวงจร

          โดยการออกหน่วยแพทย์อาสาเฉพาะทางร่วมใจเฉลิมพระเกียรติในหลวง-พระราชินีครั้งนี้ ยังได้รับความสนใจจาก กินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด เข้าร่วมสังเกตการณ์ ซึ่งมีแพทย์เฉพาะทางกว่า 300 คน ร่วมตรวจรักษาโรคที่ต้องรับการรักษาขั้นสูง และโรคทั่วไป 19 คลินิกให้แก่ประชาชนในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และจังหวัดใกล้เคียงประมาณ 7,000 คน

          ซึ่งในที่สุด กินเนสส์ บุ๊ก ได้ทำการบันทึกสถิติโลกแพทย์ไทย เนื่องจากสามารถตรวจรักษาตาผู้ป่วยได้มากที่สุดในโลก เป็นจำนวน 450 คน ภายใน 1 ชั่วโมง นอกจากนี้ ผู้ป่วยยังได้รับใบประกาศเกียรติคุณเป็นที่ระลึกในฐานะผู้ร่วมบันทึกสถิติอีกด้วย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์