กินหอยดิบตายอนาถ-ป่วยอื้อ


กินหอยดิบตายอนาถ-ป่วยอื้อ

 เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 9 ต.ค. ร.ต.อ.ธีทัต ตรุณจันทร์ พนักงานสอบสวนสภ.สัตหีบ จ.ชลบุรี รับแจ้งจากนายสุรพงค์ กิมไพ อายุ 40 ปี ไต๋เรือประมงมณเฑียรทอง 8 ว่าลูกเรือประมงชาวมอญจำนวนมาก ป่วยเป็นอาหารเป็นพิษถ่ายท้องออกเป็นเลือดอาการสาหัส ขณะแจ้งกำลังนำเรือประมงเข้าเทียบท่ายังสะพานปลาโชควัฒนาปรีดี หมู่ที่ 2 ต.ช่องแสมสาร อ.สัตหีบ ให้ช่วยจัดรถพยาบาลมารับคนป่วย หลังรับแจ้งได้เดินทางไปตรวจสอบยังสะพานพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ชีพร.พ.สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ แล้วช่วยกันนำผู้ป่วยชาวมอญ 6 คน ในสภาพหมดแรง หน้าตาซีดเซียวส่งร.พ. ส่วนภายในห้องนอนท้ายเรือพบผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย ทราบชื่อต่อมาคือนายซู  พ่อครัวชาวมอญในสภาพนอนน้ำลายฟูมปาก จึงส่งศพไปชันสูตรที่ร.พ.สัตหีบ กม.10


 นายสุรพงศ์ กิมไพ อายุ 40 ปี ไต้ก๋งเรือกล่าวว่า ก่อนหน้านี้นำเรือประมงออกจากท่าเรือ จ.สมุทรปราการ ซึ่งขณะกำลังลากปลาอยู่บริเวณน่านน้ำจังหวัดระยอง มีลูกเรือมาบอกว่ามีลูกเรือหลายคนถ่ายเป็นเลือด มีอาการหนัก จึงได้วิทยุขอความช่วยเหลือ จากการสอบถามลูกเรือทราบว่าอาหารมื้อเย็น นายซูได้นำหอยเชลล์ที่เพิ่งได้มา มากินกับข้าวแบบดิบๆ คาดว่าอาหารเป็นพิษ ส่วนตนที่ไม่เป็นไรเนื่องจากไม่กินรวมกับลูกเรือ


 ร.ต.อ.ธีทัต ตรุณจันทร์ พนักงานสอบสวน สภ.สัตหีบ กล่าวว่าสาเหตุของการเสียชีวิตและเจ็บป่วยครั้งนี้ น่าจะเกิดจากการนำหอยเชลล์มากินแบบดิบๆ ทำให้อาหารเป็นพิษ แต่ต้องรอผลการตรวจของแพทย์โดยละเอียดอีกครั้ง


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์