กิตติรัตน์เผ่น!โดนชาวนาโห่ไล่

กิตติรัตน์เผ่น!โดนชาวนาโห่ไล่

'ชาวนา'ยังปักหลักตั้งตารอพบ'ปู' ด้าน'ระวี'นำตัวแทนชาวนาถกตัวแทนรบ.ในสนง.ปลัดกห. 'กิตติรัตน์'เผ่น!โดนโห่ไล่ แม้นแจ้งรัฐไม่บิดพริ้ว ยันได้เงินทุกคนถ้ามีใบประทวน

 
17 ก.พ.57 น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

 จะเข้าปฏิบัติภารกิจที่สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม แจ้งวัฒนะ โดยช่วงเช้า กลุ่มชาวนาที่นำโดย นายระวี รุ่งเรือง ประธานศูนย์ข้าวชุมชนภาคตะวันตก และเครือข่าย จะมาขอพบนายกรัฐมนตรี เพื่อทวงถามความคืบหน้าการจ่ายเงินให้ชาวนา
 
ขณะที่ การรักษาความปลอดภัย โดยรอบอาคารสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม มีการวางกำลังตำรวจ และทหาร ตรึงกำลังอย่างเข้มงวด และยังคงล้อมลวดหนามรอบอาคารถึง 3 ชั้น ป้องกันการบุกรุกของผู้ชุมนุม 
 
ด้าน ร.ท.หญิงสุณิสา เลิศภควัต รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะทีมโฆษกศรส.เปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรีจะประชุมร่วมกับหน่วยงานความมั่นคง เพื่อประเมินสถานการณ์ หากกลุ่มผู้ชุมนุมยังไม่ยอมออกจากพื้นที่รอบทำเนียบรัฐบาล หรือสถานการณ์ยังไม่มีความปลอดภัย ก็จะยังไม่เข้าปฏิบัติหน้าที่  
 
ทั้ง นี้ เมื่อเวลา 10.30 น. น.ส.ยิ่งลักษณ์ เดินทางมาปฏิบัติหน้าที่ยังสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม

 เพื่อประชุมติดตามสถานการณ์และความเคลื่อนไหวต่างๆ  โดยได้มีการหารือร่วมและรับทราบสถานการณ์จากหน่วยงานความมั่นคง  รวมทั้งติดตามความเคลื่อนไหวของกลุ่มกปปส. โดยเฉพาะกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกปปส. ปิดล้อมทำเนียบรัฐบาลทุกด้านเพื่อไม่ให้นายกรัฐมนตรีและรัฐบาลเข้าปฏิบัติ หน้าที่ได้ 
 
ขณะเดียวกัน เมื่อเวลา 10.35 น. กลุ่มเกษตรกรชาวนาจำนวนหลายร้อยคน

 ได้ทยอยเดินทางโดยรถบัสจากบริเวณหน้ากระทรวงพาณิชย์ มาถึงเมืองทองธานี เพื่อรอรับขบวนชาวนาที่นำโดยนายระวี มาสมทบที่หน้าสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม เพื่อขอเข้าพบนายกรัฐมนตรี ในการทวงถามความคืบหน้าการจ่ายเงินจำนำข้าวให้กับชาวนาที่เข้าร่วมโครงการ รับจำนำข้าวของรัฐบาล 
 
ล่าสุด ผู้สื่อ ข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 11.30น. มีกลุ่มชาวนาหลายจังหวัดกว่าพันคน

 นำโดยนายระวี นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ และนายไชยชาญ มาตา เดินทางมาพร้อมรถบรรทุกเครื่องขยายเสียง รถอีแต๊น มาที่สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม เมืองทองธานี ถนนแจ้งวัฒนะ ซึ่งเป็นที่ทำงานชั่วคราวของรัฐบาล เพื่อมาติดตามทวงถามเงินจากโครงการจำนำข้าวที่รัฐบาลค้างจ่ายกับชาวนา  โดยก่อนที่กลุ่มชาวนาจะมาถึงนั้น สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหมได้ตรึงกำลังทหารและนำลวดหนามมาปิดทางเข้าไว้ก่อน แล้ว และเมื่อกลุ่มชาวนาเดินทางมาถึงก็ได้ปราศรัยโจมตีรัฐบาล และน.ส.ยิ่งลักษณ์ 
 
จากนั้น นายกิตติศักดิ์ได้ขึ้นปราศรัยและประกาศให้เวลา 15 นาที ให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ลงมาพบกับชาวนา

 ไม่เช่นนั้นจะบุกเข้าไปในสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม จนครบเวลา 15 นาที กลุ่มชาวนาจึงนำรถอีแต๊นพุ่งชนรั้วลวดหนามที่ขึงไว้ และมีมวลชนช่วยกันรื้อลวดหนามออก โดยมีกำลังของทหารที่ใช้โล่ห์ดันไม่ให้รถและคนเข้ามาด้านใน จนมีชาวนาโดนรั้วลวดหนามบาดมือหลายราย แต่สุดท้ายชาวนาก็ผลักดันจนเข้ามาได้ เนื่องจากมีกำลังคนมากกว่า แต่ก็ไม่ได้เข้าไปภายในอาคารแต่อย่างใด และได้พักกลางวันนั่งทานข้าวเที่ยงบริเวณด้านหน้าสนง.ปลัดกระทรวงกลาโหม 
 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์