กิจกรรมรำลึกพระคุณแม่

คุณแม่หนาหนักเพี้ยง...พสุธา

ดอกมะลิสีขาวบริสุทธิ์                     เปรียบประดุจรักแท้แม่ให้ฉัน
ส่งเสริมให้ความรู้ชูชีวัน                  แม่สร้างสรรค์ทุกสิ่งล้วนจริงใจ
เฝ้าฟูมฟักกล่อมเกลี้ยงเลี้ยงรักษา  ไม่ร้างราด้วยรักแสนยิ่งใหญ่
พระคุณแม่ล้ำค่าเหนือสิ่งใด             ลูกซึ้งใจเป็นคนดีเพื่อแทนคุณ

โดย ด.ญ.ภัทวริน บ่อสมบัติ ชั้น ป.6/12 โรงเรียนไผทอุดมศึกษา

เดลินิวส์ ออนไลน์ อาสาพาคุณผู้อ่านชมบรรยากาศสุดซึ้งของกิจกรรมรำลึกพระคุณแม่ เนื่องในวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคม

โรงเรียนไผทอุดมศึกษา

เปิดใจคุณแม่

คุณแม่นงนภัส บุญคณาสันต์ (คุณแม่ของ ด.ญ.ศุภิสรา บุญคณาสันต์ ชั้น ป.5/7)
-เป็นอีกหนึ่งวันพิเศษที่รู้สึกดี ทำให้ลูกได้รำลึกถึงพระคุณแม่ รวมทั้งตัวเราได้นึกย้อนกลับไปในวันที่เราเป็นลูก และการจัดกิจกรรมวันแม่ เป็นสิ่งที่ช่วยกระตุ้น ตอกย้ำให้ความรักของแม่-ลูกที่มีข้างในให้เผยออกมา ในวันนี้อยากจะบอกกับลูกว่า “แม่อยากให้ลูกเป็นคนดี”

คุณแม่นิมิตรา สุจิวโรดม (คุณแม่ของ ด.ช.กฤตภพ สุจิวโรดม ชั้น I.P.1)
-เมื่อเราได้เป็นคุณแม่ เราสามารถสัมผัสความรู้สึกที่แม่มีให้เรา ทำให้รู้ว่าหัวใจของผู้เป็นแม่ มอบความรักให้ลูกอย่างไม่สามารถประมาณค่าได้

คุณแม่รุจิรดา สุพะศิลป์ (คุณแม่ของ ด.ญ.พลอยชมพู สุพะศิลป์ ชั้นป.3)
-ตอนนี้มีลูก 1 คน และมีคุณแม่ 1 คน เราได้สัมผัสความรู้สึกรักทั้ง 2 แบบ เมื่อมีลูกก็รักแม่มากขึ้นกว่าเดิม อยากจะทำแต่สิ่งที่ดีๆ ให้กับท่าน ที่สำคัญลูกบอกกับเราว่า “วันแม่ คุณแม่อย่าลืมไปกราบคุณยายนะคะ”

คุณแม่นงนาฎย์ ปรปักษ์ขาม (คุณแม่ของ ด.ญ.อภิชญา  ปรปักษ์ขาม ชั้น อ.3)
-เป็นคนที่มีลูกยาก พอมีเขา เราก็เลี้ยงดูด้วยความรัก เฝ้าดูพัฒนาการของเขาอย่างภูมิใจ โดยเฉพาะในโอกาสวันแม่ ลูกกราบเราที่ตัก

คุณแม่เจนมิสร พนมวรชัย (คุณแม่ของ ด.ช.เจนทวัฒน์ พนมวรชัย ชั้น อ.3)
-ปลื้มใจ ตอนลูกกราบเท้า ทำให้เรานึกถึงตอนเรากราบคุณแม่ เชื่อว่ากิจกรรมวันแม่จะทำให้ทั้งแม่ และลูกสัมผัสความรู้สึกรักได้มากยิ่งขึ้น

คุณแม่ลาวัลย์ ธีรประทีปสกุล (คุณแม่ของ ด.ญ.สุชาวดี และ ด.ญ.ชญานิศย์ ธีรประทีปสกุล ชั้น ม.3 และ ม.1)
-ตอนเป็นเด็ก ได้รับการเลี้ยงดูทั้งจากคุณแม่และคุณพ่อมาเป็นอย่างดี ทุกวันนี้ปฏิบัติตัวเป็นแบบอย่างให้แก่ลูก ทั้งการแสดงความเคารพรักต่อผู้มีพระคุณ ซึ่งควรจะทำอย่างสม่ำเสมอ

โรงเรียนเซ็นจอห์น

 เปิดใจคุณแม่

คุณแม่วิลาวัลย์ จระกา (คุณแม่ของ ด.ช.พชรพล ศานุจารย์ ชั้น ป.1/2)

-บอกผ่านความรู้สึกถึงวันแม่ว่า "เมื่อถึงวันแม่  ในฐานะที่ตัวเองได้เป็นแม่คน ก็นึกถึงคุณแม่ที่ท่านได้จากไปแล้ว แม้ตอนที่คุณแม่อยู่ทำตัวไม่ค่อยดีเท่าไหร่  ถ้าย้อนกลับไปได้คงปฏิบัติตัวกับท่านดีกว่านั้น แต่เมื่อตัวเองเป็นแม่ก็รู้สึกภูมิใจมาก ถือว่าวันนี้เป็นวันสำคัญ เวลาถึงวันแม่ของทุกปีก็จะจัดงานเลี้ยงที่บ้านพร้อมกันทั้งครอบครัว เพื่อให้ลูกรู้ถึงความสำคัญของวันแม่ แต่ก็ให้ความรักกับลูกอยู่ทุกวัน เพราะเขาเป็นสิ่งที่มีค่าที่สุดในชีวิต อยากบอกเขาว่า รักน้องเขามากที่สุดในโลกค่ะ"

คุณแม่อรวรรณ อินทร์พิทักษ์ (คุณแม่ของ ด.ญ.ณัฐพร อินทร์พิทักษ์ ชั้น ป.2 /1)

-บอกผ่านความรู้สึกถึงวันแม่ว่า "มีความสุขมากค่ะ เชื่อว่าคุณแม่ทุกท่านคงจะรู้สึกเช่นเดียวกัน ดิฉันบอกกับลูกว่า วันแม่ไม่ใช่เป็นวันสำคัญแค่วันเดียว วันอื่นก็ต้องรักแม่เหมือนกัน และวันแม่ในทุกๆ ปี ทางครอบครัวก็จะนัดรวมตัวกันเป็นครอบครัวใหญ่ ให้ลูกไหว้แม่ และแม่ไหว้ยาย"

เปิดใจสายใยรักแม่ลูกคนดัง

ห้างสรรพสินค้าเซน จัดงาน Zen Mom with love รำลึกความผูกพันธ์ระหว่างแม่ลูก เนื่องในวันแม่ 12 ส.ค. โดยมีแม่-ลูก นักแสดงชื่อดังร่วมพูดคุย นำโดย เอ๊ะ-ศศิกานต์ อภิชาตวรศิลป์ หมิง-ชาลิสา บุญครองทรัพย์ และรถเมล์คะนึงนิจ จักรสมิทธานนท์ พร้อมคุณแม่ มาเล่าถึงความประทับใจวัยเด็ก 

คุณพวงแก้ว คุณแม่ของ เอ๊ะ-ศศิกานต์ อภิชาตวรศิลป์ เล่าถึงวิธีเลี้ยงลูกว่า เลี้ยงแบบเป็นเพื่อนกัน สอนให้มีวินัย ตอนเล็กจะเข้มงวด พอลูกโตจึงผ่อนบ้าง ที่สำคัญคือขอความจริงทุกเรื่อง ลูกจะรู้ว่าอะไรควรทำหรือไม่ควรทำ โตมาก็จะมีความมั่นใจเชื่อใจ จนกลายเป็นความไว้วางใจลูก

“ภูมิใจเอะในหลายๆ เรื่อง อย่างสมัยเรียนเตรียมอุดมเขาจะทำกิจกรรมเยอะมาก แทบจะไม่ได้เรียน แต่เขาไม่เคยเอางานเพื่อนไปซีล็อค จะใช้วิธียืมเพื่อนมาแล้วจดเอง อย่างน้อยมันผ่านตาเข้าไปในสมองบ้าง มันทำให้เป็นการฝึก และทำให้เขาเรียนดี ตอนเอ็นทรานซ์เขาติดที่จุฬาฯ 2 คณะ คือ เศรษฐศาสตร์และศิลปกรรม และได้คะแนนเป็นที่ 1 ตอนเรียนจบก็เกือบได้เกียรตินิยมอันดับหนึ่ง ซึ่งเป็นเรื่องที่แม่ภูมิใจ” คุณพวงแก้ว เล่าถึงลูกสาวคนเก่ง

ด้านเอ๊ะเล่าถึงคุณแม่ว่า เป็นแรงบันดาลใจและเป็นทุกๆ อย่างของชีวิต เห็นเอ๊ะที่ไหนก็จะเห็นคุณแม่ที่นั่น คือเราจะรู้สึกอุ่นใจเวลามีคุณแม่ไปไหนด้วย และคุณแม่เองก็มีความสุขที่ได้ไปทุกๆ ที่กับเรา

ส่วนคุณนิด คุณแม่ของหมิง-ชาลิสา บุญครองทรัพย์ เล่าถึงความภูมิใจในตัวลูกสาวว่า ที่เพิ่งผ่านมาคือ เขารับปริญญาโท จิตวิทยา จุฬาฯ ภูมิใจทุกอย่างที่เขาทำให้แม่ตั้งแต่เด็กจนโต รวมทั้งเรื่องความประพฤติ ก็สมกับที่เหนื่อยกับเขามาเยอะ

หมิงเล่าถึงความคล้ายคุณแม่ว่า หมิงจะหน้าตาเหมือนคุณแม่มาก ตั้งแต่เด็กหลายคนจะบอกว่ายิ่งโตยิ่งเหมือนคุณแม่
แต่คุณแม่ยิ้มเก่ง และอัธยาศัยดีกว่าหมิง

และปิดท้ายด้วยคุณธิดารัตน์ คุณแม่รถเมล์คะนึงนิจ จักรสมิทธานนท์ เล่าถึงลูกสาวคนสวยว่า แม่กับรถเมล์จะอยู่ด้วยกันตลอด ตอนนี้ยังนอนห้องเดียวกันเลย เขามีอะไรก็จะบอกตลอด ไม่เคยปิดบัง คุยกันได้ทุกเรื่อง

รถเมลล์เล่าถึงกิจกรรมที่จะทำในวันแม่ว่า ทุกๆปี จะพาคุณแม่ไปทานข้าว หาโอกาสขับรถไปพักผ่อนต่างจังหวัดกับครอบครัว ซึ่งรถเมล์จะเป็นหัวโจก พาทุกคนไปเที่ยว ไปทำบุญกัน.

ในตอนท้ายลูกๆ ทั้ง 3 ก็มีของขวัญสุดเซอร์ไพรซ์มอบให้คุณแม่ด้วย และการพูดคุยในบรรยากาศสบายๆ อบอวลไปด้วยกลิ่นอายของความรักระหว่างแม่ลูกก็จบลงด้วยความประทับใจ

สำหรับใครที่ยังไม่ได้บอกรักคุณแม่ ก็บอกกันได้ตั้งแต่วันนี้ หรือใครที่อยากมอบของเซอร์ไพรซ์ให้คุณแม่ อาจจะไม่ต้อง เป็นของแพง แค่เพียง ’อ้อมกอด’ ก็เป็นสิ่งที่คุณแม่ทุกคนชื่นใจที่สุดแล้ว...


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์