กำลังใจ-น้ำตาท่วมสุวรรณภูมิ สาวตบไทยลุยศึกเวิลด์กรังปรีซ์

กำลังใจ-น้ำตาท่วมสุวรรณภูมิ สาวตบไทยลุยศึกเวิลด์กรังปรีซ์

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 28 พ.ค. ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ นักวอลเล่ย์บอลสาวทีมชาติไทยเดินทางกลับจากประเทศญี่ปุ่น

หลังการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงรอบคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ 2012 โดยมีนายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย และประชาชนจำนวนมากเดินทางมาต้อนรับท่ามกลางบรรยากาศที่อบอุ่น พร้อมชูป้ายให้กำลังใจทีมนักกีฬาสาวขวัญใจชาวไทยชื่นชมหัวใจนักสู้แม้จะไม่สามารถคว้าตั๋วโอลิมปิกเกมส์มาครอง โดยวรรณา บัวแก้ว หนึ่งในนักกีฬาสาวถึงกับร้องไห้ออกมา


 โค้ชอ๊อด เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย กล่าวว่า
 
สภาพจิตใจยังเสียใจ สิ่งที่จะชดเชยได้คือตัวนักกีฬาและครอบครัว แฟนคลับต่างๆ รวมถึงผู้หลักผู้ใหญ่ ผู้บริหารที่ให้กำลังใจเราเป็นอย่างดี จะเป็นตัวชดเชยกำลังใจให้เรา ทีมงาน โค้ช สต๊าฟต่างมุ่งมั่นช่วยเหลือนักกีฬาทุกคนด้วยใจที่อยากให้นักกีฬาของเราฟื้นฟูสภาพจิตใจและกลับมาเข้มแข็งอีกครั้ง


 ด้านวิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ กัปตันทีม กล่าวว่าทุกคนผิดหวังเพราะเราหวังไว้มาก และไม่ได้เตรียมใจที่จะไม่ได้ไปโอลิมปิกเพราะโอกาสมีสูงมาก
 
แต่ทุกคนยอมรับ โค้ชหยุดซ้อม 3 วัน เพื่อรักษาสภาพจิตใจก่อนกลับมาซ้อมใหม่ และจะเก็บความรู้สึกเหล่านี้ไปพัฒนาทีม ส่วนตัวเองจะอยู่ช่วยเหลือทีมต่อไป ถ้าร่างกายยังไหวจะไปให้ถึงรอบคัดเลือกโอลิมปิกที่บราซิลให้ได้ จะไม่ประกาศหยุดเล่นเอง จะเล่นไปจนกว่าจะมีน้องๆ ขึ้นมาแทน หรือเราไม่สามารถช่วยทีมได้แล้ว หรือโค้ชมองว่ามีดาวรุ่งคนใหม่ที่สามารถเล่นได้ดีกว่าเรา ส่วนน้องๆ ทุกคนที่อายุน้อยๆ คงจะซึมซับบรรยากาศความผิดหวังและเก็บเป็นแรงบันดาลใจที่จะชนะครั้งต่อไปให้ได้


 "ในฐานะกัปตันทีม ขอบคุณแฟนวอลเลย์บอลทุกคนที่ติดตามเชียร์เรามาโดยตลอด ร่วมสุขร่วมทุกข์ แม้ว่าเราจะทำให้ทุกคนผิดหวังแต่ทุกคนไม่เคยซ้ำเติมและเข้าใจเรา ตอนนี้เหลือเวิลด์กรังปรีซ์ ขอให้ทุกคนเป็นกำลังใจและติดตามเชียร์พวกเราด้วยค่ะ"


 นุศรา ต้อมคำ กล่าวว่า ก้าวต่อไปเราจะทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด ไม่ใช่ว่าเราแพ้แมชต์นี้แมชต์เดียวแล้วผิดหวังไปตลอด
 
พวกเราทุ่มเทมาก แม้จะไม่ได้ไปโอลิมปิก ใช่ว่าเราจะถอดใจไม่สู้ต่อไป อยากให้น้องๆ รุ่นใหม่ที่ขึ้นมารับใช้ชาติมีความมุ่งมั่นทำฝันและสิ่งที่ทุกคนหวังให้สำเร็จ แม้รุ่นเรายังทำไม่ได้ แต่เชื่อว่าในอนาคตข้างหน้าถ้าได้รับการฝึกซ้อมและได้รับการสนับสนุนที่ดี เชื่อว่าน้องๆ ทุกคนสามารถไปโอลิมปิกได้


 สุดท้าย หน่อง ปลื้มจิตร์ ถินขาว กล่าวว่า
 
ทุกคนเสียใจ เราทำเต็มที่แต่ก็ยอมรับผลการแข่งขัน ขอบคุณแฟนๆ ที่คอยเชียร์และส่งกำลังใจให้เรา พวกเราจะพยายามทำหน้าที่นี้ต่อไปให้ดีที่สุด และทำการบ้านเพิ่มเติมโดยเร่งแก้ไขจุดบกพร่องในการแข่งขัน เพื่อพัฒนาการเล่นให้ดียิ่งขึ้นต่อไป ส่วนตัวเองจะรักษาร่างกายเพื่อให้เล่นได้นานๆ เพื่อรับใช้ชาติต่อไป


กำลังใจ-น้ำตาท่วมสุวรรณภูมิ สาวตบไทยลุยศึกเวิลด์กรังปรีซ์


กำลังใจ-น้ำตาท่วมสุวรรณภูมิ สาวตบไทยลุยศึกเวิลด์กรังปรีซ์


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์