กำนันเป๊าะทรุดหนัก!เข้าไอซียูด่วน

ภาพจาก คมชัดลึกภาพจาก คมชัดลึก


'กำนันเป๊าะ'ทรุดหนัก! นำเข้าห้องไอซียู แพทย์ชี้โรคอื้อเตรียมฉีดสีดูหัวใจยันพร้อมผ่าตัด คนสนิทเผยที่ต้องเข้าประเทศไทยเพราะอยู่ต่างประเทศตายแน่

 

             

 เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 4 กุมภาพันธ์ ที่โรงพยาบาลศูนย์ชลบุรี  แพทย์ได้นำตัวนายสมชาย คุณปลื้ม หรือกำนันเป๊าะ ซึ่งกำลังรักษาตัวที่ชั้น 8 ของโรงพยาบาลได้ย้ายมารักษาตัวที่ห้องไอซียูโดยด่วน หลังจากตรวจพบว่ากำนันเป๊าะอ่อนเพลียอย่างหนัก และนอนหลับไม่ได้สติ และจากการตรวจร่างกายพบว่ามีอาการเหนื่อยหอบ ประกอบกับมีโรคหัวใจ ต่อมา นายวิทยา คุณปลื้ม นายณรงค์ชัย คุณปลื้ม รวมทั้ง น.ส.จิราภรณ์ คุณปลื้ม ทราบข่าวได้รีบเดินทางมาเยี่ยมอาการทันที
 
น.พ.อัษฎา ตรียพันธุ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลชลบุรีกล่าวว่า ช่วงที่ย้ายเข้าห้องไอซียูนั้นเวลา 17.00 น. เนื่องจากพบว่าหัวใจไม่ปกติ และการเต้นของหัวใจไม่คงที่ ประกอบกับถุงลมโป่งพอง ปอดบวมติดเชื้อและอักเสบ และมีอาการน้ำท่วมปอด มีความดันโลหิตสูง ไตเสื่อมในระยะแรก รวมทั้งประกอบกับชราภาพ คาดว่าจะต้องรักษาตัวดูอาการ 2-3 วันจนกว่าอาการจะดีขึ้น

              

จุดสำคัญคือโรคหัวใจต้องได้รับการดูแล และอยู่ใกล้แพทย์ไม่เช่นนั้นอาจจะเสียชีวิตได้ หากรักษาไม่ทันท่วงที หลังจากนั้นจะต้องฉีดสีดูเส้นเลือดหัวใจ เพราะดูจากอาการไม่น่าไว้วางใจ อาจจะต้องมีการผ่าตัด ซึ่งโรงพยาบาลชลบุรีมีความพร้อมทั้งแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ และอุปกรณ์ทันสมัยพร้อมที่จะดำเนินการได้ทันที หากพบว่าเส้นเลือดหัวใจไม่ปกติ
 
นายอำนาจ ปรัชญพันธ์ ผู้บัญชาการเรือนจำกลางชลบุรีกล่าวว่า ช่วงที่กำนันเป๊าะเดินทางมาที่เรือนจำกลางจังหวัดชลบุรีพบว่า อาการไม่ค่อยดี ตนยังต้องพยุงตัว ที่สำคัญแม้กระทั่งการพิมพ์ลายนิ้วมือยังทำได้ยาก หลังจากนั้นรอดูอาการประมาณ 1 ชั่วโมงพบว่า ความดันสูงมาก หากยังคุมขังไว้ที่เรือนจำอาจส่งผลให้เสียชีวิตได้ จึงได้รีบนำตัวส่งโรงพยาบาล เพราะหากเสียชีวิตจะรับผิดชอบไม่ไหว ควรอยู่ในมือแพทย์ดีกว่า
 
"ส่วนการดูแลในเรื่องของความปลอดภัยขณะนี้ได้มีเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ดูแลอย่างเข้มแข็ง หวั่นว่าจะมีผู้สร้างสถานการณ์และเกิดเหตุรุนแรง" นายอำนาจกล่าวและว่า ส่วนการที่นำตัวกำนันเป๊าะมาคุมขังที่เรือนจำกลางชลบุรีนั้น ในข้อเท็จจริงการคุมขังตัวกำนันเป๊าะจะต้องมารับโทษในพื้นที่ที่มีเหตุเกิดขึ้น และยังอยู่ในอำนาจของเรือนจำชลบุรีที่สามารถคุมขังไว้ได้
 

นายวินัย พ้นภัยพาล คนสนิทกำนันเป๊าะกล่าวว่า สาเหตุที่กำนันเป๊าะถูกจับกุมในครั้งนี้ เนื่องจากอาการป่วยหนักจริงๆ ก่อนที่จะเดินทางเข้ามาในประเทศไทยพบว่ามีเลือดออกในกระเพาะอาหาร ถ่ายเป็นสีดำ ซึ่งเคยเกิดกับกำนันเป๊าะมาแล้วครั้งหนึ่ง ล่าสุดต้องให้เลือดมากกว่า 10 ถุง หากอยู่ต่างประเทศต้องเสียชีวิตแน่นอน เพราะแพทย์ไม่ทันสมัย จึงได้เดินทางกลับมารักษาตัวที่ประเทศไทย จนถูกจับกุมตัวดังกล่าว
 
"ส่วนการต้องย้ายที่คุมขังเนื่องจากเรือนจำคับแคบ ส่วนการดูแลก็มีเพียงนักโทษที่ได้รับการอบรมเท่านั้นที่จะดูแล เข้าไปอยู่อึดอัดหายใจไม่ออก และกำนันเป๊าะยังตกเตียงอีกด้วย หากยังอยู่ที่กรุงเทพฯเชื่อว่าจะต้องตายแน่นอน จึงได้ร้องขอให้มาคุมขังที่เรือนจำกลางจังหวัดชลบุรี" นายวินัยกล่าวและว่า ยืนยันว่ากำนันเป๊าะป่วยจริง ไม่ใช่ป่วยการเมือง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์