กาฬสินธุ์หนาว ร้านอาหารจุดไฟผิง

สภาพอากาศที่หนาวเย็นอุณหภูมิในเขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์วัดได้ต่ำสุด 12 องศาเซลเซียส ร้านอาหารหลายแห่งต้องบริการก่อกองไฟให้กับลูกค้าที่มานั่งรับประทานอาหาร

ความหนาวเย็นที่จังหวัดกาฬสินธุ์อุณหภูมิต่ำสุดบริเวณพื้นราบวัดได้ที่ 10 องศาเซลเซียส ส่วนบริเวณยอดภู หรือแนวเขตเทือกเขาภูพานอุณหภูมิเหลือเพียง 5-7 องศาเซลเซียสเท่านั้น ซึ่งความหนาวเย็นประกอบกับมีลมแรงครอบคลุมทั้ง 18 อำเภอ ส่งผลกระทบให้ประชาชนต้องเผชิญกับความหนาวเย็นที่รุนแรงสุดในรอบ 10 ปี นอกจากนี้ยังคาดว่าอุณหภูมิยังจะลดต่ำลงอีกและความหนาวเย็นจะยาวนานกว่าทุกปีที่ผ่านมาด้วย

จากการออกสำรวจพบว่าร้านอาหารหลายแห่งในเขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ ต้องมาบริการลูกค้าด้วยการก่อไฟเพิ่มความอบอุ่นให้กับร่างกาย

ซึ่งทำให้บรรยากาศในพื้นที่เหมือนกับเมืองหนาวโดยลูกค้าส่วนใหญ่ก็ชื่นชอบ รวมถึงการนำเมนูพิเศษอย่างมันเผา มาบริการลูกค้ายังทำให้เกิดสีสันในฤดูหนาวได้เป็นอย่างดี

เจ้าของร้านอาหารรายหนึ่งระบุว่า ช่วงที่อากาศหนาวเย็นในพื้นที่ช่วงแรกทำให้บรรยากาศเงียบเหงาไปมาก แต่เมื่อทางร้านเริ่มบริการลูกค้าทั้งก่อกองไฟเพื่อคลายหนาวให้กับลูกค้า ทำให้นักท่องราตรีและนักชิมนักดื่มชื่นชอบจนทำให้ที่ร้านมีลูกค้าเพิ่มขึ้น นอกเหนือจากการบริการเพิ่มความอบอุ่นให้กับร่างกายลูกค้าแล้วทางร้านยังมีการเพิ่มเมนูพิเศษคลายหนาวด้วย


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์